Góc kỹ thuật-GP Malaysia 2017

Trong giai đoạn mùa giải sắp kết thúc, thường chỉ còn những đội đua có khả năng cạnh tranh danh hiệu mới tiếp tục thực hiện những nâng cấp. Đến với chặng đua cuối cùng được tổ chức ở Sepang, chúng ta cùng tìm hiểu xem 2 đội đua hàng đầu là Mercedes và Ferrari mang đến những thay đổi gì:

Mercedes

Mercedes mang đến Sepang gói khí động học mới. Bộ phận dễ nhận ra sự thay đổi nhất là mũi xe. Họ sử dụng lại thiết kế đã từng sử dụng ở GP Tây Ban Nha. Nhưng phần đỉnh rìa ở Sepang (hình trên) rộng hơn ở Cataluyna (hình dưới) khoảng 5cm.

tech mer tech mer 1

Cả 2 tay lái Mercedes đều sử dụng gói khí động học mới trong 2 buổi chạy hôm thứ sáu. Đến FP3, họ luân phiên cho các tay đua sử dụng thiết kế mới và cũ để dễ so sánh. Kết quả là Lewis Hamilton quyết định sử dụng thiết kế cũ và đoạt được vị trí xuất phát đầu tiên. Trong khi Valtteri Bottas vẫn sử dụng thiết kế mới nhưng chỉ được P5.

Ferrari

Ferrari cũng giới thiệu 1 nâng cấp khí động học quan trọng ở GP Malaysia này. Thay đổi lớn nhẫn cũng là ở cánh hông. Có thêm 1 tấm kim loại được gắn phía trước (mũi tên đỏ). Tấm kim loại này không song song với tấm kim loại phía trong mà được uốn hơi cong xuống phía dưới. Mục đích là để điều hòa dòng khí dưới xe. Các bạn có thể so sánh giữa thiết kế mới (hình trên) và thiết kế cũ (hình dưới).

tech fer tech fer 1

#cungtuy

>>Chủ đề: kỹ thuật, malaysian gp,

>>Cám ơn bạn đã đọc hết bài "Góc kỹ thuật-GP Malaysia 2017". Mời các bạn xem thêm các bài viết khác trên website Thể thao tốc độ.

Sản phẩm mới nhất trên Shop Tốc độ

Arai Rx-7 Pedrosa 26

Arai Rx-7 Pedrosa 26, mũ bảo hiểm Arai phong cách Dani Pedrosa có giá khoảng 13 triệu đồng....