GP Azerbaijan 2019-Họp báo sau phân hạng (P2)

Phần 2-Họp báo chính thức Tay đua tham gia họp báo-Valtteri Bottas, Lewis Hamilton và Sebastian Vettel Hỏi: Valtteri, anh đã có pole thứ 2 trong mùa giải này. Nhưng có lẽ đây là kết quả bất ngờ hơn cú pole trước? Bottas: Có thể nói là như thế. Rõ ràng, sau buổi đua thử […]

Thể thao tốc độ xuất bản ngày

Phần 2-Họp báo chính thức

Tay đua tham gia họp báo-Valtteri Bottas, Lewis Hamilton và Sebastian Vettel

Hỏi: Valtteri, anh đã có pole thứ 2 trong mùa giải này. Nhưng có lẽ đây là kết quả bất ngờ hơn cú pole trước?

Bottas: Có thể nói là như thế. Rõ ràng, sau buổi đua thử hôm qua và sáng nay, Ferrari rất là mạnh. Redbull cũng vậy. Họ cũng rất nhanh ngay ở Q1, Q2. Nhưng chúng ta không bao giờ biết được điều gì sẽ xảy ra. Chúng tôi không bao giờ đầu hàng. Cuối cùng thì Charles đã gặp sự cố. Còn vòng cuối cùng chúng tôi lại chạy rất tốt. Vì thế, tôi rất vui mừng với kết quả này. Đó là một vòng chạy rất đẹp, tôi cảm thấy rất tuyệt.

Hỏi: Nói về vòng chạy cuối cùng đó. Anh cảm thấy nó tuyệt như thế nào? Anh có cảm thấy khó khăn khi anh chạy giữa một tay đua phía trước và Lewis ở phía sau không?

Bottas: À, cũng là do thời tiết. Hôm nay cuộc đua bị tạm dừng khá lâu nên đường đua trở nên lạnh hơn. Do đó rất khó giữ nhiệt cho lốp. Nên khi cần chạy một vòng tính giờ ở kiểu trường đua như vầy thì việc núp gió trở nên quan trọng. Tôi đã cố gắng duy trì khoảng cách vừa phải với chiếc xe phía trước. Yeah, trong điều kiện thi đấu thế này thì vòng chạy đó rất tốt.

Hỏi: Lewis, vòng cuối đó anh chạy sau Valtteri. Tôi nghĩ anh đã phạm sai lầm ở sector đầu tiên, đúng không? Đó là sai lầm khiến anh mất thời gian? Hay nó là lý do giúp cho anh cải thiện tốc độ ở hai sector cuối cùng?

Hamilton: À, đầu tiên phải nói rằng Valtteri đã đua rất tốt. Đây là kết quả tuyệt vời cho đội đua chúng tôi. Ở các phiên chạy trước, chúng tôi không có tốc độ tốt. Tôi nghĩ tốc độ đua chính của mình sẽ tốt hơn tốc độ đua phân hạng nếu so với Ferrari. Nhưng chúng tôi đã chỉnh sửa chiếc xe và hôm nay nó đã có tiến bộ.

Yeah, không may là vòng cuối, tôi hơi bị sốc ở hai góc cua đầu tiên. Tôi hơi quá đà ở Turn-1, rồi đến Turn-2. Do đó đến Turn-4 tôi nghĩ mình bị chậm 0,3 giây. Nhưng tôi đã phục hồi ở hai sector cuối cùng. Không may là như thế là không đủ vì Valtteri đã đua rất tốt.

Hỏi: Cả hai anh đều đã đua rất tốt. Anh có nghĩ việc Mercedes bảo toàn cả 2 tay đua ở Q3 là lợi thế lớn khi đua Q3 hay không? Và việc đó có giúp gì cho các anh trong cuộc đua ngày mai? Vì Ferrari có Charles không tham gia Q3 còn Redbull thì Pierre (Gasly) cũng không có vị trí xuất phát cao?

Hamilton: Xin lỗi, tôi không hiểu câu hỏi…

Hỏi: Việc đội đua có 2 tay đua ở Q3 có mang lại lợi thế lớn hay không? Vì các anh có thể dùng chiến thuật núp gió lẫn nhau, có thể chuẩn bị tốt nhất cho vòng chạy cuối cùng?

Hamilton: Tôi không biết việc đó có khác biệt gì hay không. Nhưng đúng là bạn có thể tìm được đường chạy phía sau ai đó. Nhưng dù sao, đây là kết quả hoàn hảo với đội đua vì có cả 2 xe lọt đến vòng phân hạng này (Q3). Trên hết là khác biệt mà tôi và Valtteri đã tạo ra ngay thời điểm này. Do dó, chúng tôi cần tận dụng ưu thế này trong cuộc đua ngày mai.

Hỏi: Sebastian, câu hỏi tương tự dành cho anh. Anh có bị ảnh hưởng gì khi Ferrari chỉ còn một mình anh?

Vettel: À, tất nhiên là chúng tôi muốn cả 2 xe đua Q3. Nhưng tôi không nghĩ việc đó có khác biệt gì lớn. Ở đường đua này bạn phải tìm được sweet-spot. Đó là một nhiệm vụ khó khăn. Bạn sẽ thấy có vài người đứng đợi ở cổng pitlane vì họ không muốn là người chạy ra đầu tiên. Còn vòng cuối tôi không núp gió ai, điều đó khiến tôi thiệt hại thời gian ở sector cuối.

Nhưng nói chung hôm nay cuộc đua rất khó khăn. Điều kiện thi đấu đã thay đổi. Buổi đua bị kéo dài và nhiệt độ giảm xuống. Yeah, tôi cảm thấy mình cần thêm nhiệt cho lốp, đảm bảo nó hoạt động tốt nhất ngay từ góc cua đầu tiên. Yeah, một phiên chạy khó khăn.

Nhưng tôi nghĩ việc đội đua có 1 hay 2 xe tham gia Q3 cũng không có khác biệt gì cả. Quan trọng nhất là tìm được sweet-spot Nhưng đó luôn luôn là một ván cược.

Hỏi: Anh nói rằng anh hài lòng với vòng đua của mình. Nhưng sau FP3, anh có nghĩ mình sẽ bị Mercedes đánh úp hay không?

Vettel: Yeah, tôi nghĩ có  xu hướng là chúng tôi thường nhanh hơn họ ở các buổi đua thử. Tôi nghĩ việc đó có nhiều nguyên nhân…

Yeah, thành thật mà nói tôi khá vất vả ở buổi phân hạng này. Đây không phải là một buổi đua suôn sẻ. Tôi nghĩ mình gặp khó khăn trong gần như toàn bộ thời gian. Tôi nghĩ chỉ đến gần cuối thì tôi mới cảm thấy đỡ hơn một chút. Hai vòng chạy cuối Q3 của tôi, đặc biệt là vòng cuối cùng, đều suôn sẻ hơn. Còn trước đó, nhiệm vụ quan trọng là phải vượt qua các vòng loại, cố thực hiện một vòng chạy sạch sẽ bởi vì phiên chạy luôn bị ngắt quãng, hoàn toàn không suôn sẻ một chút nào.

Chắc chắn là từ phía đội đua, chúng tôi không thể hài lòng bởi vì chúng tôi có tốc độ rất tốt ở các buổi Practice. Yeah, một lần nữa chúng tôi lại xếp sau bọn họ. Nhưng mai là một cuộc đua rất dài. Tôi tin chúng tôi có một chiếc xe tốt trên đường dài.

Hỏi: Valtteri, anh đã giành pole ở Baku. Nhớ lại sự cố năm ngoái (Bottas bị bể bánh khi đang dẫn đầu ở vòng cuối), anh có nghĩ mình còn một nhiệm vụ chưa hoàn thành ở đây?

Bottas: Yeah, chắc chắn… Tôi cũng cảm thấy như vậy. Nhưng ở đây, dù được xuất phát từ pole nhưng tôi nghĩ mình vẫn chưa hoàn thành 50% công việc. Ở các chặng đua khác khi bạn giành pole thì coi như bạn đã hoàn thành 50%. Vì ở đây mọi thứ đều có thể xảy ra.

Hồi năm 2017, đầu chặng đua tôi bị bỏ một vòng nhưng cuối cùng tôi lại về nhì. Còn năm ngoái, tôi dẫn đầu cho đến vòng cuối, nhưng tôi không thể hoàn thành cuộc đua.

Yeah, dù sao tôi đang rất vui. Vì chúng tôi đã có được hai vị trí đầu. Cuộc đua ngày mai sẽ rất thú vị.

#small0

Tin liên quan:

Liberty Media bị các đơn vị đăng cai chặng đua chỉ trích

Liberty Media bị các đơn vị đăng cai chặng đua chỉ trích

15/21 đơn vị đăng cai F1 hiện tại cùng nhau ký vào một bản tuyên bố chung- chỉ trích cách điều hành F1 của Liberty Media. Cuối năm 2016, Tập đoàn truyền thông Mỹ Liberty Media đã mua lại quyền thương mại F1 bằng thương vụ trị giá 4,6 tỷ USD. Từ thời điểm đó […]

6 hours of Shanghai 2018-Toyota tiếp tục thống trị

6 hours of Shanghai 2018-Toyota tiếp tục thống trị

Lần thứ 2 liên tiếp Fernando Alonso và đồng đội bị chiếc Toyota #07 khuất phục. Mike Conway, Jose Maria Lopez và Kamui Kobayashi có chiến thắng thứ 2 liên tiếp sau khi về đích trước đối thủ #08 chỉ 1,4 giây. Thời tiết xấu buộc cuộc đua này phải tạm hoãn nửa chừng. Trước […]

Tom Sykes chia tay Kawasaki Racing Team vào cuối năm 2019

Tom Sykes chia tay Kawasaki Racing Team vào cuối năm 2019

Tay đua 33 tuổi đã được xác nhận sẽ ngừng hợp tác với Kawasaki WorldSBK khi mùa giải năm nay kết thúc… Sau chín năm hợp tác, Tom Sykes và đội đua Kawasaki Racing Team đã đạt được thỏa thuận kết thúc hợp đồng vào cuối năm nay. Gia nhập Kawasaki từ mùa giải 2010, […]

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Giám đốc điều hành của Yamaha MotoGP đã lên tiếng sau những kết quả không như mong đợi kể từ đầu mùa giải MotoGP 2018 đến nay… Sau bốn chặng đua đầu mùa, các tay đua của Yamaha mới chỉ giành được tổng cộng 4 Podium và chưa lần nào về nhất chặng. Đáng nói […]

Shop Tốc độ