GP nước Mỹ 2017-Chấm điểm các tay đua (P1)
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
Chúng ta hãy cùng nhìn lại xem các tay đua đã thể hiện như thế nào ở GP nước Mỹ vừa qua. 20/ Nico Hulkenberg- 7 điểm Kết quả: Bỏ cuộc ở vòng 3 vì lỗi động cơ Xuất phát : 18 Lốp sử dụng: Mềm Phân hạng: 15 Nico Hulkenberg bước vào phiên phân […]

Chúng ta hãy cùng nhìn lại xem các tay đua đã thể hiện như thế nào ở GP nước Mỹ vừa qua.
20/ Nico Hulkenberg- 7 điểm
Kết quả: Bỏ cuộc ở vòng 3 vì lỗi động cơ
Xuất phát : 18
Lốp sử dụng: Mềm
Phân hạng: 15
Nico Hulkenberg bước vào phiên phân hạng với án phạt 15 bậc xuất phát nên anh đã chủ động không đua Q2 để tiết kiệm lốp. Nhưng ở Q1 anh đã nhanh hơn đồng đội mới Carlos Sainz. Nhưng dù được thay động cơ mới, Hulkenberg vẫn phải sớm bỏ cuộc vì nó lại hỏng. Kết quả tồi tệ ở chặng này do đó hoàn toàn không phải lỗi của tay đua người Đức.
19/ Pascal Wehrlein- 6 điểm
Kết quả: Bỏ cuộc ở vòng 5 vì va chạm
Xuất phát: 14
Lốp sử dụng: Mềm
Phân hạng: 19
Dù sớm bỏ cuộc do ảnh hưởng từ va chạm với Kevin Magnussen ở vòng 1, nhưng ngay ở buổi đua phân hạng anh cũng chậm hơn đồng đội Marcus Ericsson, một kết quả không thường xảy ra.
18/ Daniel Ricciardo- 8 điểm
Kết quả: Bỏ cuộc ở vòng 14 vì lỗi động cơ
Xuất phát: 4
Lốp sử dụng: Cực mềm-Siêu mềm
Phân hạng: 4
Việc Ricciardo nhanh hơn Verstappen là 1 điểm cộng. Anh cũng nhanh hơn 1 chiếc Ferrari (Kimi Raikkonen). Ở trong cuộc đua, trong 13 vòng đầu tay đua người Úc đã thực hiện những pha tấn công gay cấn vào Valtteri Bottas.
17/ Fernando Alonso- 8 điểm
Kết quả: Bỏ cuộc ở vòng 24 vì lỗi động cơ
Xuất phát: 8
Lốp sử dụng: Cực mềm-Mềm
Phân hạng: 9
Lần thứ 11 trong mùa giải Fernando Alonso phải bỏ cuộc vì động cơ Honda khi đang chạy trong top 10. Vị trí thứ 9 khi phân hạng cũng vượt xa kỳ vọng của nhiều người.
16/ Kevin Magnussen- 6 điểm
Kết quả: 16
Xuất phát:17
Lốp sử dụng: Siêu mềm-Mềm-Cực mềm
Phân hạng: 20
Đây là 1 chặng đua không tốt của Magnussen. Anh xếp cuối khi đua phân hạng và có nhiều va chạm trên đường đua (với 2 chiếc Sauber). Cuối cùng anh cũng về bét trong số các tay đua hoàn thành cuộc đua.
15/ Marcus Ericsson-7 điểm
Kết quả: 15
Xuất phát: 13
Chiến thuật: Siêu mềm-Mềm
Phân hạng: 16
Kết quả phân hạng là điểm sáng của Ericsson vì thường vị trí của anh là thứ 20. Dù trong cuộc đua, không ngạc nhiên khi tay đua người Thụy Điển bị các các xe nhanh hơn khác vượt qua nhưng bị điểm trừ ở pha va chạm với Magnussen.
14/ Romain Grosjean- 6 điểm
Kết quả: 14
Xuất phát: 12
Lốp sử dụng: Cực mềm-Mềm
Phân hạng: 14
Cả 2 chiếc Haas đều gặp khó khăn ở chặng đua này dù cho họ đã có kết quả rất tốt ở Suzuka. Dù sao Grosjean vẫn nhanh hơn ở vòng phân hạng. Nhưng trong cuộc đua anh không thể nào lấy lại vị trí từ tay Lance Stroll và Brendon Hartley.
13/ Brendon Harley- 8 điểm
Kết quả: 13
Xuất phát 19
Lốp sử dụng: Cực mềm-Siêu mềm-Siêu Mềm
Phân hạng: 18
Hoàn thành được chặng đua đầu tiên đã là điều không thể tuyệt vời hơn với Brendon Harley, đặc biệt khi anh chỉ là tay đua tình thế. Việc tay đua người New Zealand xếp trên các tay đua nhiều kinh nghiệm về lốp xe hơn như Grosjean hay Ericsson dù phải xuất phát phía sau họ cho thấy anh xứng đáng với niềm tin của Toro Rosso.
12/ Stoffel Vandoorne- 7 điểm
Kết quả: 12
Xuất phát: 20
Lốp sử dụng: Siêu mềm-Cực mềm
Phân hạng: 13
Vandoorne được sử dụng động cơ mới nhưng không thể lọt vào Q3 như đồng đội Alonso. Nhưng dù phải xuất phát từ vị trí cuối cùng do bị phạt bậc xuất phát nhưng tay đua người Bỉ cũng xoay sở được 1 vị trí cao hơn khi kết thúc cuộc đua.
11/ Lance Stroll- 6 điểm
Kết quả: 11
Xuất phát 15
Lốp sử dụng: Siêu mềm-Mềm-Cực mềm
Phân hạng: 17
Không những đua phân hạng kém, Stroll còn tạo ra tình huống cực kỳ nguy hiểm một cách không cấn thiết cho Grosjean ở cuối Q1. Nhưng tay lái trẻ người Canada đã thể hiện khá hơn trong cuộc đua chính dù chưa thể ghi thêm điểm.
#cungtuy