Honda & Tương lai của các tay đua đội vệ tinh năm 2017-

rabat

Cho đến thời điềm này của năm 2016, cả ba tay đua đội vệ tinh của Honda đều chưa được xác nhận về tương lai của mình trong mùa giải MotoGP tiếp theo…

Sau 8 chặng đua đã qua của mùa giải năm nay, Honda Racing Corporation (HRC) rõ ràng không thể hài lòng với thành tích mà hai đội đua vệ tinh thu được. Cal Crutchlow (Team LCR Honda) chỉ mới có 20 điểm và đang xếp ở vị trí thứ 18 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó Jack Miller (Estrella Galicia 0,0 Marc VDS) chỉ thực sự vươn lên được thứ 13 (33 điểm) sau khi giành được chiến thắng bất ngờ tại Assen. Còn Tito Rabat (Estrella Galicia 0,0 Marc VDS) đang trải qua mùa giải tân binh ở hạng MotoGP hết sức chật vật khi chỉ kiếm được 18 điểm (Xếp thứ 20).

Nếu xét về thành tích, các tay đua vệ tinh hiện nay của Honda không thể sánh được với những người đi trước như Stefan Bradl (Team LCR Honda) hay Alvaro Bautista (Gresini Honda) trong năm 2014. Tuy vậy, sự cạnh tranh tại MotoGP hiện nay đã trở nên gay gắt hơn trước rất nhiều với sự góp mặt của Team Suzuki cũng như sức mạnh của các tay đua Ducati đã được tăng lên đáng kể. Vì thế mà việc các tay đua vệ tinh của Honda gặp khó khăn trong việc giành được thành tích cao cũng có thể phần nào hiểu được. Tuy nhiên, nhân sự các tay đua tại hai đội LCR và Marc VDS sẽ không thay đổi cho 2017.

Tương lai của Cal Crutchlow trong năm 2017 cũng sẽ phụ thuộc vào sự hợp tác của Team LCR với Honda có được tiếp diễn hay không. Hiện tại cả Suzuki và Aprilia cũng đang có ý định mời gọi Team LCR trở thành đội đua vệ tinh của mình, tuy nhiên hiện nay cả HRC và ông Lucio Cecchinello đều đã tiết lộ rằng hai bên đều đang ưu tiên việc tiếp tục làm việc với nhau vào sang năm. Đánh giá về Cal Crutchlow, ông Livio Suppo (Quản lí của HRC) cho biết Honda đánh giá cao kinh nghiệm cũng như tài năng của tay đua số 35 và việc anh không có được thành tích tốt trong năm 2016 đến nay cũng phụ thuộc vào nhiều yếu tố khách quan.

Trong khi đó, chiến thắng tại Grand Prix Hà Lan 2016 đã gia tăng đáng kể cơ hội được tái kí hợp đồng với HRC. Kể từ khi chuyển thẳng lên MotoGP từ Moto3 vào năm 2015, Miller đã chưa chứng tỏ được nhiều khả năng bởi sự thiếu kinh nghiệm thi đấu tại hạng đua khốc liệt này. Tuy vậy ở độ tuổi 21, sự nghiệp của Jack Miller vẫn còn rất dài để anh phát triển khả năng và vì thế, việc tiếp tục trao thêm cơ hội cho tay đua người Úc có lẽ là điều mà HRC sẽ làm.

Về phần Tito Rabat, nhà cựu vô địch Moto2 2014 vẫn đang rất chật vật trong việc thích nghi với hạng đua MotoGP. Sự thiếu kinh nghiệm (mới chỉ đua năm đầu tiên ở hạng này), chiếc RC213V 2016 được đánh giá là khó đua cùng với chấn thương đã khiến cho Tito Rabat luôn phải dậm chân ở những vị trí cuối cùng trong những chặng đua đã qua trong năm nay. Tuy vậy, ông Livio Suppo cho biết Honda vẫn sẽ tiếp tục chờ đợi sự cải thiện của Rabat: “Tito luôn cần nhiều thời gian trước khi có thể đua tốt trong một hạng đua. Chúng ta đều nhớ Marco Simoncelli cũng đã có mùa giải MotoGP đầu tiên nhiều rắc rối. Nhưng sang năm 2011, cậu ấy đã cạnh tranh được podium. Hầu hết các tay đua thích nghi tốt trong năm đầu tiên ở hạng đua mới, nhưng một số người thì cần thời gian để thích nghi và cải thiện. Dù sao Tito (Rabat) cũng là một tay đua có tiềm năng”.

-iker-

Chuyên mục đang xây dựng

  • Thư viện tốc độ
  • Nón bảo hiểm
  • Slogan Thể Thao Tốc Độ

    Chiếc cúp bạc, rượu sâm banh
    Để thưởng cho kẻ sẽ giành podi
    Tử vong cũng chẳng tiếc gì
    Một đời tốc độ mấy khi an toàn

    ---Lương Châu Từ---
    ---Phiên bản Thể Thao Tốc Độ---