Johann Zarco-Chiếc xe làm tôi kiệt sức nhưng tôi sẽ không copy cách lái của Pol Espargaro
Johann Zarco mô tả cuộc đua ở Argentina vừa qua là một cuộc vật lộc giữa anh và chiếc xe KTM. Lần thứ 2 liên tiếp Zarco chỉ ghi được 1 điểm. Chưa bàn tới chuyện anh đã may mắn mới có điểm số này (do các đối thủ bỏ cuộc) mà chỉ cần so […]
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
Johann Zarco mô tả cuộc đua ở Argentina vừa qua là một cuộc vật lộc giữa anh và chiếc xe KTM.
Lần thứ 2 liên tiếp Zarco chỉ ghi được 1 điểm. Chưa bàn tới chuyện anh đã may mắn mới có điểm số này (do các đối thủ bỏ cuộc) mà chỉ cần so sánh tốc độ với người đồng đội Pol Espargaro cũng đủ biết tay đua người Pháp đang gặp rắc rối với chiếc xe như thế nào.
Thậm chí Zarco còn chậm hơn cả tay đua vệ tinh Miguel Oliveira. Thay cho những lời lẽ xã giao như giai đoạn trước mùa giải, Zarco thừa nhận anh đang không điều khiển nổi chiếc KTM:
‘Tôi đã rất vất vả suốt cuộc đua. Tôi không biết Lorenzo bị gì (Lorenzo xuất phát chậm) nên đã phải thắng gấp để tránh anh ta, và bị rơi xuống vị trí áp chót.’
‘Mặc dù 8 vòng đầu tôi cảm thấy khá ổn nhưng tôi cũng không thể vượt được ai bởi vì tôi không thể kiểm soát được chiếc xe. Càng ngày nó càng khó kiểm soát. Tôi phải tốn rất nhiều sức.’
‘Chiếc xe vừa bị trượt, vừa không thể quẹo cũng như phanh như mong muốn. Mọi thứ cứ rối tung cả lên. Đây là cuộc đấu của tôi với chiếc xe. Và nó khiến tôi đã kiệt sức.’
Tuy nhiên, Zarco nói rằng anh không muốn học theo cách lái của đồng đội Pol Espargaro mà vẫn muốn giữ cách lái mượt mà thời còn ở Tech3 Yamaha:
‘Tôi có thể đọc và phân tích dữ liệu đua của anh ta. Tất nhiên anh ta có cách lái khác tôi. Tôi có thể hình dung cách anh ta kiểm soát chiếc xe như thế nào. Nhưng tôi không muốn copy việc đó.’
‘Tôi nghĩ đó không phải là chìa khóa có thể tạo nên đột phá lớn trong tương lai. Tôi muốn giữ nguyên cách lái mượt mà (smooth) của mình và hãy chờ xem chúng tôi có thể khắc phục được vấn đề hay không.’
‘Tôi coi những khó khăn này là một trải nghiệm hữu ích giúp tôi mạnh mẽ hơn trong tương lai.’
#curtis