FIA đã tiết lộ những tinh tiết mới trong vụ tai nạn của Carlos Sainz ở FP3 chặng đua nước Nga, và đi đến kết luận khác biệt hoàn toàn so với những tuyên bố ban đầu. Tai nạn của chiếc Toro Rosso được cho là do thiết kế mũi xe quá thấp khiến nó […]

Ảnh Thể thao tốc độ.
Ảnh: Ảnh Thể thao tốc độ.

FIA đã tiết lộ những tinh tiết mới trong vụ tai nạn của Carlos Sainz ở FP3 chặng đua nước Nga, và đi đến kết luận khác biệt hoàn toàn so với những tuyên bố ban đầu.
Tai nạn của chiếc Toro Rosso được cho là do thiết kế mũi xe quá thấp khiến nó chui qua phần dưới của rào chắn TecPro (như một chiếc tàu ngầm chui qua tảng băng) và khiến tay đua mắc kẹt trong đó.
Tuy nhiên, qua phân tích hình ảnh vụ tai nạn- trong cuộc họp báo trước chặng đua Austin- FIA cho biết những tấm rào chắn Tecpro đã thực hiện đúng công năng của mình trước khi nó bị bật vào đỉnh của chiếc xe.
Đây là lý do đã khiến cho Sainz bị mắc kẹt trong chiếc xe của mình, tuy nhiên nó không phải do “hiện tượng chiếc tàu ngầm”.
Laurent Mekies, giám đốc an toàn của FIA, khẳng định rằng, chiếc xe đã đâm vào rào chắn Tecpro với tốc độ 153Km/h- là tốc độ va chạm cao nhất năm nay. Và dừng về 0 chỉ sau 4 met.
“Đó là một cú dừng xe kinh hoàng, nó vốn không được chuẩn bị cho cả chiếc xe và rào chắn”- Mekies cho biết.
“Từ việc phân tích video, chúng tôi nhận thấy rằng rào chắn đã bị nâng lên trong khoảng 167 mili giây đến 200 mili giây từ lúc chiếc xe đâm vào cho đến khi chiếc xe dừng hẳn.
“Như vậy là do nó đã bật lại từ tấm thanh chắn phía sau, phát hiện này rất quan trọng bởi vì nó giúp chúng tôi cải tiến và giải quyết vấn đề bởi vì nó đã tạo ra những lo lắng cho đội ngũ cứu hộ.
” Nhưng nó khác với trường hợp chiếc xe chui xuống dưới rào chắn (hiện tượng tàu ngầm). Nó hiển nhiên khác với kết luận ban đầu. Nó đặt ra vấn đề cho chúng tôi phải tìm ra giải pháp đề tránh các hiện tượng tương tự trong tương lai, nhưng cũng khiến chúng tôi tự tin về phản ứng của chiếc xe và rào chắn trong các tai nạn.”

-cungtuy (lược dịch từ motorsport)

Tin tức Tin tức trước đó:

Tin tức Tin tức trước đó: