Liberty Media bị các đơn vị đăng cai chặng đua chỉ trích

15/21 đơn vị đăng cai F1 hiện tại cùng nhau ký vào một bản tuyên bố chung- chỉ trích cách điều hành F1 của Liberty Media. Cuối năm 2016, Tập đoàn truyền thông Mỹ Liberty Media đã mua lại quyền thương mại F1 bằng thương vụ trị giá 4,6 tỷ USD. Từ thời điểm đó […]

Thể thao tốc độ xuất bản ngày

15/21 đơn vị đăng cai F1 hiện tại cùng nhau ký vào một bản tuyên bố chung- chỉ trích cách điều hành F1 của Liberty Media.

Cuối năm 2016, Tập đoàn truyền thông Mỹ Liberty Media đã mua lại quyền thương mại F1 bằng thương vụ trị giá 4,6 tỷ USD. Từ thời điểm đó đến nay họ liên tục có những ‘cải cách’ nhằm tăng sự hấp dẫn cho F1.

Song nhiệm vụ quan trọng nhất là Thông qua luật 2021 thì họ vẫn đang gặp bế tắc. Bên cạnh đó Liberty Media còn không được lòng các đơn vị tổ chức chặng đua.

Dưới quyền kiểm soát của Liberty Media, F1 mới chỉ kết nạp được một thành viên mới là GP Việt Nam vào năm sau.

Ngược lại đang có 5 chặng đua rơi vào tình trạng tương lai bất định sau năm 2019 là Anh, Ý, Tây Ban Nha, Đức và Mexico. Trừ GP Mexico đang bị chính phủ nước này dọa trảm thì 4 chặng đua kia đều là các chặng đua lâu đời ở châu Âu, ít nhận được sự tài trợ của nhà nước.

Có lẽ vì vậy mà các đơn vị tổ chức chặng đua đã có một bước đi bất thường là tổ chức một hội nghị để bày tỏ những quan ngại của mình đến Liberty Media và FIA. Tham gia hội nghị có 16 đơn vị tổ chức chặng đua hiện tại (trừ Nga, Nhật, Bahrain, Abu Dhabi và Trung Quốc).

Trong số đó có 15 đơn vị (trừ Mexico) đồng thuận ký vào một tuyên bố chung để gửi cho Liberty Media. Các vấn đề chính được nêu là:

-Các đơn vị tổ chức chặng đua cho rằng việc Liberty Media hướng F1 sang các kênh truyền hình trả tiền sẽ làm sụt giảm lượng người xem F1. Từ đó khiến cho doanh thu bán vé sụt giảm.

-Các đơn vị tổ chức chặng đua cho rằng Liberty Media đang thiếu rõ ràng về chính sách phát triển và thiếu cam kết với mình.

-Các đơn vị tổ chức chặng đua không thích Liberty Media sử dụng chiêu thức dùng chặng đua mới để ép giá mình.

-Các đơn vị tổ chức chặng đua ủng hộ mô hình phân chia tài chính mới.

Yêu cầu cuối cùng có vẻ liên quan đến của GP Miami-chặng đua mà Liberty Media rất muốn tổ chức nhưng vẫn chưa được.

Liberty Media được cho là cho phép Miami đóng phí đăng cai theo cách mới (chia sẻ doanh thu) thay vì cách thu phí cứng như hiện tại. Đó cũng là một lý do mà 4 chặng đua Anh, Ý, Đức, Tây Ban Nha chưa đạt được thỏa thuận mới. Họ đều đang trông chờ thỏa thuận giữa Miami và Liberty Media để làm cơ sở đàm phán.

#khampha

Tin liên quan:

6 hours of Shanghai 2018-Toyota tiếp tục thống trị

6 hours of Shanghai 2018-Toyota tiếp tục thống trị

Lần thứ 2 liên tiếp Fernando Alonso và đồng đội bị chiếc Toyota #07 khuất phục. Mike Conway, Jose Maria Lopez và Kamui Kobayashi có chiến thắng thứ 2 liên tiếp sau khi về đích trước đối thủ #08 chỉ 1,4 giây. Thời tiết xấu buộc cuộc đua này phải tạm hoãn nửa chừng. Trước […]

Tom Sykes chia tay Kawasaki Racing Team vào cuối năm 2019

Tom Sykes chia tay Kawasaki Racing Team vào cuối năm 2019

Tay đua 33 tuổi đã được xác nhận sẽ ngừng hợp tác với Kawasaki WorldSBK khi mùa giải năm nay kết thúc… Sau chín năm hợp tác, Tom Sykes và đội đua Kawasaki Racing Team đã đạt được thỏa thuận kết thúc hợp đồng vào cuối năm nay. Gia nhập Kawasaki từ mùa giải 2010, […]

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Giám đốc điều hành của Yamaha MotoGP đã lên tiếng sau những kết quả không như mong đợi kể từ đầu mùa giải MotoGP 2018 đến nay… Sau bốn chặng đua đầu mùa, các tay đua của Yamaha mới chỉ giành được tổng cộng 4 Podium và chưa lần nào về nhất chặng. Đáng nói […]

Kawasaki sẽ tham gia Suzuka 8 Hours 2018 với đội hình mạnh

Kawasaki sẽ tham gia Suzuka 8 Hours 2018 với đội hình mạnh

Jonathan Rea sẽ được Kawasaki giao nhiệm vụ giành chiến thắng giải đua thường niên ở Nhật Bản… Trong lịch sử bốn thập kỉ của giải đua Suzuka 8 Hours, nhà sản xuất Kawasaki chỉ có duy nhất một lần giành được chức vô địch (1993). Trong suốt nhiều năm qua, Kawasaki đã không thể […]

Shop Tốc độ