Lotus phản công Verstappen.

Những vụ đấu khẩu chưa dừng lại sau va chạm giữa Verstappen và Grosjean cuối tuần vừa qua tại Monaco. Đội đua Lotus mới đây đã thẳng thừng bác bỏ ý kiến của Verstappen khi anh cho rằng Grosjean đã “gài” mình. Ở vòng 62 hôm chủ nhật, Verstappen đâm rất mạnh vào Grosjean từ […]

Thể thao tốc độ xuất bản ngày

Những vụ đấu khẩu chưa dừng lại sau va chạm giữa Verstappen và Grosjean cuối tuần vừa qua tại Monaco. Đội đua Lotus mới đây đã thẳng thừng bác bỏ ý kiến của Verstappen khi anh cho rằng Grosjean đã “gài” mình.

Ở vòng 62 hôm chủ nhật, Verstappen đâm rất mạnh vào Grosjean từ phía sau và lao vào hàng rào trước khi phải bỏ cuộc, trong khi chiếc xe E23 của Lotus thì hầu như không hề hấn gì. Vụ tai nạn khiến BTC phải triển khai xe an toàn để tiện dọn dẹp đường đua, và rồi sau đó gián tiếp làm mất chiến thắng của Hamilton.

Sau cuộc đua, Grosjean đã mô tả hành vi của Verstappen là “rất nguy hiểm”, nhưng chỉ sau có một hôm, Verstappen lại khẳng định Grosjean còn…”nguy hiểm hơn” khi đã bất ngờ phanh sớm hơn từ 10 tới 15 mét so với vòng chạy trước đó.

Grosjean may mắn vẫn tiếp tục được cuộc đua sau khi bị đâm mạnh từ phía sau.

Mặc dù Verstappen đã lĩnh án phạt khá nghiêm khắc từ BTC là trừ 5 vạch xuất phát vào chặng đua Canada diễn ra trong tuần tới, cũng như bấm hai lỗ vào bằng lái. Tuy nhiên, như chưa hài lòng với những tuyên bố của Verstappen, giám đốc phụ trách các hoạt động trong đường đua của Lotus là Alan Permane đã phủ nhận hoàn toàn ý kiến của tay lái bên phía STR. Trên trang cá nhân, Permane đã chia sẻ rằng những dữ liệu telemetry cho thấy trong vòng đua xảy ra tai nạn, Grosjean thậm chí còn phanh muộn hơn 5m so với vòng trước. Chứ hoàn toàn không phải là “sớm hơn từ 10-15m” như Verstappen tuyên bố.

GL550

Tin liên quan: