Marc Marquez-Đối với tôi ba tháng mới bị ngã xe là quá lâu

Marc Marquez tỏ ra hài hước khi nói rằng phải đợi 3 tháng mới ngã xe là quá lâu đối với anh. Ở Silverstone hôm qua, Marquez bị crash ở FP2. Đây là cú ngã đầu tiên của anh kể từ GP Le Mans hồi tháng Năm. Tay đua Honda giải thích lý do là […]

Thể thao tốc độ xuất bản ngày

Marc Marquez tỏ ra hài hước khi nói rằng phải đợi 3 tháng mới ngã xe là quá lâu đối với anh.

Ở Silverstone hôm qua, Marquez bị crash ở FP2. Đây là cú ngã đầu tiên của anh kể từ GP Le Mans hồi tháng Năm. Tay đua Honda giải thích lý do là anh đã phanh hơi sớm so với các vòng trước:

‘Tình huống đó thì tôi đã phanh hơi sớm bởi vì hai vòng trước đó tôi đã push hơi nhiều để lấy kết quả. Tôi đã chạm vào vạch sơn màu trắng và bị mất kiểm soát thân trước.’

‘Đối với tôi mà nói thì ba tháng mà không bị ngã xe một lần nào là hơi lâu đấy.’

Tổng kết lại ngày đua thứ Sáu thì Marquez là người nhanh thứ 2. Xung quanh anh đều là những chiếc Yamaha. Quartararo P1, Vinales P3 và Rossi P4. Không khó hiểu khi anh đánh giá rất cao tốc độ của những tay đua này:

‘Thực sự là các tay đua Yamaha đều rất nhanh. Nhưng dù sao chúng tôi cũng có một buổi đua tốt đẹp.’

‘Tôi có thể nói là ở đây chúng tôi có hai loại lốp cứng. Một cứng (hard) và một cứng hơn (extra hard). Ở vòng chạy cuối cùng tôi sử dụng lốp cứng và tôi rất ngạc nhiên bởi vì mình có kết quả tốt.’

‘Tôi biết rằng nếu sử dụng lốp mềm thì tôi có thể tăng tốc độ lên. Nhưng vào thời điểm này thì chúng tôi chỉ cố thử race-pace (tốc độ khi đua chính). Cho nên nhận xét về race-pace thì có lẽ Fabio và Vinales đang nhanh hơn tôi.’

Marquez cũng tiết lộ là ở chặng này Honda chỉ có vài thử nghiệm khí động học nhỏ. Phải đến Misano họ mới có nâng cấp lớn:

‘Do chặng đua này có rất nhiều điều không thuận lợi. Lý do là năm ngoái nó bị hủy, còn năm nay lại có mặt đường mới. Mà chúng tôi lại có bốn bộ lốp trước và sau khác với năm ngoái. Do đó, chúng tôi nghĩ là tốt hơn thì mình nên sử dụng chassis như trước cộng thêm vài thiết bị khí động học mới. Chúng cũng mang lại kết quả tốt.’

‘Còn chassis (mới) và swingarm (mới) thì chúng tôi sẽ thử ở đợt test Misano và GP San Marino.’

Cũng như các tay đua khác, số 93 dành lời khen cho ban quản lý trường đua đã cải tạo Silverstone từ chuẩn motocross lên chuẩn MotoGP:

‘Năm ngoái chúng tôi phàn nàn về mặt đường rất là nhiều. Còn năm nay chúng tôi phải lên tiếng chúc mừng họ, bởi vì họ đã làm quá tốt. Tất nhiên là vẫn còn vài chỗ mấp mô, nhưng không đáng kể. Năm ngoái Silverstone giống như là một trường đua motocross hơn là trường đua MotoGP.’

#curtis

Tín đồ tốc độ

Cám ơn các bạn đã đọc hết bài viết. Mời các bạn theo dõi những bài viết khác trên website Thể thao tốc độ

Tin liên quan:

Liberty Media bị các đơn vị đăng cai chặng đua chỉ trích

Liberty Media bị các đơn vị đăng cai chặng đua chỉ trích

15/21 đơn vị đăng cai F1 hiện tại cùng nhau ký vào một bản tuyên bố chung- chỉ trích cách điều hành F1 của Liberty Media. Cuối năm 2016, Tập đoàn truyền thông Mỹ Liberty Media đã mua lại quyền thương mại F1 bằng thương vụ trị giá 4,6 tỷ USD. Từ thời điểm đó […]

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Giám đốc điều hành của Yamaha MotoGP đã lên tiếng sau những kết quả không như mong đợi kể từ đầu mùa giải MotoGP 2018 đến nay… Sau bốn chặng đua đầu mùa, các tay đua của Yamaha mới chỉ giành được tổng cộng 4 Podium và chưa lần nào về nhất chặng. Đáng nói […]