Marc Marquez nói đã thực hiện thành công chiến thuật đánh phủ đầu từ vòng một
Sự tự tin của Marc Marquez ở chặng đua MotoGP Americas 2021 lớn đến mức anh không cần cố sức để giành pole, bởi vị trí xuất phát thứ ba là đủ để anh thực hiện một pha đề pa chuẩn chỉ, loại bỏ mọi đối thủ ở Turn-1, một góc cua trái sở trường. […]
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
Sự tự tin của Marc Marquez ở chặng đua MotoGP Americas 2021 lớn đến mức anh không cần cố sức để giành pole, bởi vị trí xuất phát thứ ba là đủ để anh thực hiện một pha đề pa chuẩn chỉ, loại bỏ mọi đối thủ ở Turn-1, một góc cua trái sở trường. Sau đúng 20 vòng, Con kiến Cervera đã thoải mái cán đích trong tư thế ‘đứng’, một cách để khẳng định uy quyền tuyệt đối của Hoàng đế Austin:
Sau chặng đua, Marquez khẳng định nếu anh không xuất phát thành công thì cũng sẽ cố gắng giành lấy P1 ngay ở vòng chạy đầu tiên bởi đó là kế hoạch-A:
‘Hôm nay quả là một ngày Chủ nhật tuyệt vời. Từ buổi sáng (warm-up) tôi đã cảm thấy rất tốt.’
‘Về cơ bản, kế hoạch A của tôi là vượt lên dẫn đầu ngay từ vòng đua đầu tiên và tôi đã làm được điều đó. Tôi đã có pha xuất phát hoàn hảo. Ở góc cua đầu tiên tôi đã phanh rất sâu và mạnh.’
‘Tôi cố kiểm soát tốc độ ở 3-4 vòng đua đầu tiên và sau đó tôi tiếp tục push. Ban đầu tôi chạy ở mức 1m05 và cận trên của 1m04, và sau đó tôi có thể chạy ở cận dưới 1m04s. Tôi cảm thấy rất mạnh mẽ nên cố gắng mở rộng khoảng cách.’
‘Tôi không để ý đến tình trạng thể lực của mình ở những vòng cuối như thế nào. Tôi nghĩ ở cuộc đua này, tất cả các tay đua đều sẽ rất vất vả. Nhưng sau khi tôi tạo được khoảng cách vừa đủ với Fabio thì tôi có thể kiểm soát cuộc đua và chạy một cách ổn định.’
Từ khi trở lại thi đấu, Marc Marquez đã có ba lần lên podium, đều ở các trường đua có nhiều góc cua trái hơn cua phải (Sachsenring, Aragon và Austin). Nếu tình trạng mất cân bằng trái/phải của Marquez vẫn không được cải thiện, thì cho đến cuối mùa giải, chỉ còn một chặng đua mà anh có thể tỏa sáng-là ở Valencia (9 trái-5 phải):
‘Tất nhiên các góc cua trái luôn là điểm mạnh của tôi. Sau khi bị chấn thương thì cảm giác trái-phải của tôi đã trở nên khác biệt hơn. Với các góc cua trái thì tôi có thể push. Nhưng nếu cố làm y chang ở các góc cua phải thì tôi có thể bị underteer. Nói chung là vào lúc này, tôi có thể lái tốt nhưng tôi chưa thể push bằng tay phải.’
‘Đúng là đua xe trong tình trạng như vậy khá là khó khăn. Tôi cũng đã bị crash rất nhiều lần. Nhưng chúng tôi vẫn đang cố gắng tìm hiểu để cải thiện tình hình.’
Nguồn: Crash