Michelin ‘phá lệ’ cho phép các tay đua chọn thêm lốp Cứng sau ở Austin
Trường đua Austin-COTA hiện đã rất khác so với lần gần đây nhất tổ chức MotoGP cách đây 2 năm (2019). Nhiều đoạn đường đã được trải lớp nhựa mới. Bên cạnh đó, việc bị dời lịch thi đấu xuống tháng Mười nên thời tiết lạnh hơn khoảng 5 độ C so với tháng Tư […]
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
Trường đua Austin-COTA hiện đã rất khác so với lần gần đây nhất tổ chức MotoGP cách đây 2 năm (2019). Nhiều đoạn đường đã được trải lớp nhựa mới. Bên cạnh đó, việc bị dời lịch thi đấu xuống tháng Mười nên thời tiết lạnh hơn khoảng 5 độ C so với tháng Tư truyền thống.
Vì những lý do đó, Michelin quyết định cho phép các tay đua sử dụng nhiều lốp Cứng-sau hơn thường lệ. Bình thường thì các tay đua chỉ được dùng tối đa 4 bộ lốp Cứng-sau ở một chặng đua, thì ở chặng này họ có thể sử dụng tối đa 7 bộ lốp Cứng-sau (tổng số lốp sau vẫn là 12 bộ).
Piero Taramasso-giám đốc mảng đua xe hai bánh của Michelin hi vọng cách làm này sẽ bảo đảm chất lượng của chặng đua sắp tới:
‘Chúng tôi rất vui khi được trở lại Austin nhưng đây cũng sẽ là một thay đổi lớn đối với mọi người tham gia.’
‘COTA luôn là trường đua vô cùng thử thách dành cho lốp xe. Không chỉ bởi trường đua này có độ đốc lớn, góc cua đa dạng, mà còn bởi độ bám của nó. Do trường đua mới trải lại mặt đường nên rất khó biết nó có độ bám như thế nào.’
‘Một vấn đề phức tạp hơn là chúng tôi chưa từng thi đấu ở Austin trong khoảng thời gian này, cho nên nhiệt độ trường đua sẽ rất khác.’
‘Nhưng tôi chắc chắn rằng chúng tôi sẽ cùng cấp cho các tay đua những bộ lốp đủ tốt để họ có thể thi đấu hết sức, từ đó góp phần cho một cuộc đua hấp dẫn.’
Ngoài ra còn có một thông tin mà các tay đua phải rất lưu tâm, đó là khả năng cao Austin sẽ có mưa trong những ngày tới.
Thông tin lốp xe Michelin ở Austin 2021:
- Lốp khô trước (tổng cộng 10): Mềm đối xứng (tối đa 5), Trung Bình đối xứng (tối đa 5), Cứng đối xứng (tối đa 5)
- Lốp khô sau (tổng cộng 12): Mềm bất đối xứng (tối đa 6), Trung bình bất đối xứng (tối đa 5), Cứng bất đối xứng (tối đa 7, bình thường tối đa 4)
- Lốp mưa trước (tổng cộng 6): Mềm đối xứng, Trung bình đối xứng
- Lốp mưa sau (tổng cộng 7): Mềm bất đối xứng, Trung bình bất đối xứng
Nguồn: Crash