Mick Schumacher không từ bỏ hi vọng vào Q2
Haas là chiếc xe chậm nhất ở chặng đua đầu tiên của mùa giải F1 2021. Họ xếp chót ở bảng phân hạng. Ở cuộc đua chính, Nikita Mazepin là tay đua đầu tiên phải bỏ cuộc ở mùa giải này. Còn Mick Schumacher là tay đua về đích sau cùng trong số các tay […]
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
Haas là chiếc xe chậm nhất ở chặng đua đầu tiên của mùa giải F1 2021. Họ xếp chót ở bảng phân hạng. Ở cuộc đua chính, Nikita Mazepin là tay đua đầu tiên phải bỏ cuộc ở mùa giải này. Còn Mick Schumacher là tay đua về đích sau cùng trong số các tay đua hoàn thành cuộc đua. Cả hai đều phải trả giá cho những pha mất lái ở đầu cuộc đua.
Ở góc độ đội đua, đội trưởng Gunther Steiner đã tỏ ý muốn buông mùa giải 2021 để chuyển hướng sang năm 2022. Tuy nhiên ở góc độ tay đua, nhất là khi họ đều là những tân binh đầy khát vọng thì Mick Schumacher và Nikita Mazepin đều không cho phép mình buông xuôi một cách dễ dàng.
Mick Schumacher tự đặt mục tiêu sẽ tích lũy thêm kinh nghiệm và trình độ để tìm cơ hội tranh chấp Q2:
‘Hiển nhiên là bây giờ chúng tôi đang có khoảng cách với nhóm Q2.Nhưng tôi hài lòng ở mức 95% đối với vòng chạy phân hạng (ở GP Bahrain) của mình.’
‘Tôi nghĩ chúng tôi đã có một chiến thuật chạy tương đối tốt. Tôi đã có một vòng chạy hoàn toàn tự do. Đó là điều chúng tôi muốn thực hiện.’
‘Tất nhiên là vẫn còn những điều mà tôi có thể cải thiện và tôi sẽ cố gắng cải thiện chúng ở những vòng đua tính giờ ở các chặng sau.’
‘Đối với tôi, nhiệm vụ bây giờ là tích lũy thêm kinh nghiệm. Và sau đó hi vọng có thể chuyển hóa chúng thành một sự tiến bộ vững chắc qua mỗi phiên chạy.’
‘Tôi khá lạc quan với cơ hội vào Q2. Tôi đang tập luyện rất nhiều. Tôi cũng thấy được động lực từ đội đua. Không có lý do gì mà chúng tôi không được phép lạc quan rằng chúng tôi có thể vào Q2 ở một chặng đua nào đó trong mùa giải này.’
Căn cứ vào thực lực của Haas, để có thể vào Q2 đòi hỏi Mick phải nhanh hơn đồng đội Mazepin (điều mà anh đã làm được ở Bahrain) và hai chiếc Williams. Cộng thêm một chút may mắn nếu các tay đua của các đội khác phạm sai lầm.
Ở Bahrain, Mick kém vị trí cuối cùng vào Q2 khoảng 0.9 giây.
Nguồn: Motorsport