Monaco GP: Daniel Ricciardo – Từ “Smiling man” đến “Crying man”
Kết thúc chặng đua Monaco GP, vị trí 1 – 2 trên bục podium là hai khuôn mặt với những tâm trạng ở hai cực đối lập nhau hoàn toàn. Tay đua của đội Mercedes Lewis Hamilton sau cơn khát chiến thắng chặng đầu tiên kể từ đầu mùa, anh đã giành trọn vinh quang […]
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
Kết thúc chặng đua Monaco GP, vị trí 1 – 2 trên bục podium là hai khuôn mặt với những tâm trạng ở hai cực đối lập nhau hoàn toàn. Tay đua của đội Mercedes Lewis Hamilton sau cơn khát chiến thắng chặng đầu tiên kể từ đầu mùa, anh đã giành trọn vinh quang này cho tất cả mọi người trong đội của mình. Trái ngược với niềm vui trong vòng tay bạn bè của Hamilton thì đối với người về nhì Daniel Ricciardo, khuôn mặt anh đã nói lên mọi thứ: thất vọng, rất thất vọng và cực kì thất vọng. Nếu có sai lầm nào trong toàn chặng thì đó là sai lầm đến từ chính đội ngũ kĩ thuật, khiến anh phải trả giá bằng chiến thắng tưởng như đã nằm trong tầm tay.
Tay đua người Úc từ lợi thế được xuất phát ở vị trí pole nên đã dẫn đầu suốt những vòng đua nửa đầu chặng. Khi mưa tạnh và đường khô dần, anh đổi sang lốp intermediates trong lần vào pit đầu tiên, chấp nhận chạy sau đối thủ Hamilton – lúc này vẫn chạy trên lốp ướt. Khi tay đua người Anh vào pit để thay lốp slick thì Ricciardo đã vươn lên giành lại vị trí dẫn đầu. Sẽ không có vấn đề gì trong việc bảo toàn vị trí P1 này nếu như không có tình huống dở khóc dở cười trong lần pit thứ 2 của anh. Các nhân kĩ thuật của Red Bull có vẻ như không biết rằng Ricciardo sẽ vào pit, họ ngồi đó, chờ , và từng giây quý báu trôi qua lãng phí cho việc loay hoay chọn loại lốp thích hợp cho nửa sau của chặng đua. Và đến khi trở lại đường đua, “Smiling man” đã tự đặt mình vào hoàn cảnh “thất thế”,phải bám đuổi mướt mồ hôi với đối thủ, nhưng vẫn không thể ngăn việc Hamilton dẫn trước và giành chiến thắng chung cuộc.
Thật không gì tệ hơn khi đây là lần thứ 2 liên tiếp Daniel Ricciardo cảm thấy bị cả đội “xỏ mũi” và tổn thương bởi những sai lầm đến từ việc sai chiến thuật pit stop. Phát biểu sau chặng đua: “Thực sự thì tôi chẳng muốn nói gì lúc này cả. Chính họ đã điều tôi vào (pit) mà chứ đâu phải tôi “đòi” vào trước. Nếu thế thì đáng ra họ đã phải sẵn sàng mọi thứ rồi (lốp). Đằng này, thật, không còn gì để nói luôn. Tôi có đủ tốc độ để là người nhanh nhất dù trong điều kiện đường ướt hay khô, nên trong trường hợp này vị trí thứ 2 cũng chẳng có gì vui lắm đâu.”
Tất cả những gì mà ngài Helmut Marko có thể thay mặt cả đội làm bây giờ là xin lỗi. “Chúng tôi đã “dâng” chiến thắng này tặng cho đội Mercedes. Thật không may vì đã có quá nhiều sự không hiểu ý nhau giữa các thành viên. Tôi sẽ xem xét lại điều này.”
Khi xe vừa về đích, Ricciardo: “Các anh muốn xin lỗi à? Thôi khỏi đi, xin lỗi có làm mọi thứ tốt lên được không?”
-cacom-