MotoGP 2015 Grand Prix Đức-Đại chiến bùng nổ!

Sachsenring

Thông tin trường đua Sachsenring:

Chiều dài Chiều rộng Góc cua trái – phải Đoạn thẳng dài nhất MotoGP Laps
3.7 km 12 10-3 700 m 30 (110.1 km)

Lịch đua (Giờ Việt Nam):
Phân hạng (Thứ 7) 11/07/2015

Class Type Time
Moto 3 QP 17:35 – 18:15
MotoGP FP4 18:30 – 19:00
MotoGP Q1 19:10 – 19:25
MotoGP Q2 19:35 – 19:50

Đua chính (Chủ nhật) 12/07/2015

Class Type Time
Moto 3 RACE 16:00
Moto 2 RACE 17:20
MotoGP RACE 19:00

Dự báo thời tiết:

Day Trạng thái Nhiệt độ (°C)
Thứ 6 Nắng 07-19
Thứ 7 Nắng 08-27
Chủ nhật Nắng 16-28

MotoGP Tyres

bridgestone-slick-tyre-colours-for-the-2015-motogp-season.middle

Germany GP – Đại chiến bùng nổ!

Sau chặng đua đầy kịch tính, gay cấn và không kém phần tranh cãi tại Hà Lan, người hâm mộ MotoGP sẽ tiếp tục hướng đến GP nước Đức với một tâm lý háo hức. Tất cả đều đang mong đợi xem kịch bản nào sẽ tiếp diễn như thế nào trong một mùa giải MotoGP đầy ắp những diễn biến khó lường và hấp dẫn nhất trong nhiều năm qua.

93-marquez-a-d_cf018498.gallery_full_top_md

Marc Marquez sẽ quyết tâm giành chiến thắng để nhen nhóm hi vọng bảo vệ chức vô địch!

Sau thất bại cay đắng và có phần ấm ức tại Assen, Marc Marquez đang quyết tâm hơn bao giờ hết để có được chiến thắng ở nước Đức vào cuối tuần này. Tính đến trước chặng Sachsenring này, Marquez đã trải qua chuỗi 6 chặng đua liên tiếp không được nếm mùi chiến thắng. Đây cũng chính là chuỗi chặng không giành winner dài nhất của Marquez kể từ khi anh chuyển lên thi đấu ở MotoGP từ năm 2013. Tuy nhiên, chuỗi chặng đua đáng thất vọng này có lẽ sẽ kết thúc vào cuối tuần này ở Đức, khi đây là một chặng đua mà Marquez đã có được những kết quả rất khả quan từ trước đây. M93 đã bất bại tại Sachsenring kể từ năm 2009, với những winner ở cả ba class 125cc, Moto2 và MotoGP.Ngoài ra, việc quay trở lại sử dụng khung xe năm 2014 cũng đã giúp Marquez tỏ ra thoải mái hơn khi thi đấu, dù vẫn chưa lấy lại được cảm giác tốt nhất với chiếc xe nhưng với sự tự tin đang dần trở lại, khả năng thắng cuộc ở Đức của Marquez vẫn là rất khả quan.

Trong khi đó Valentino Rossi đang trải qua những ngày vui vẻ, chiến thắng ngoạn mục tại Assen đã giúp The Doctor gia tăng khoảng cách với đồng đội Lorenzo lên thành 10 điểm. Mục tiêu của Rossi tại chặng đua Đức không gì khác ngoài việc có được ít nhất là podium để bảo vệ ngôi đầu trước khi các tay đua chính thức bước vào kì nghỉ giữa mùa. Rossi đã nhận định rằng Lorenzo và Marquez chắc chắn sẽ rất mạnh mẽ ở chặng đua này và bản thân anh sẽ phải cố gắng để có được phong độ cao ngay từ FP1. Trong quá khứ, Rossi đã từng 4 lần giành winner ở Đức, nhưng chiến thắng tại Sachsenring lần gần nhất đã diễn ra từ năm 2009. Ở mùa giải năm ngoái, Rossi chỉ về đích thứ 4 sau một chặng đua mà thời tiết diễn ra với trạng thái thất thường, tu vậy, với những gì đã trình diễn cho đến thời điểm này của mùa giải, Rossi luôn là một ẩn số thú vị trong mỗi chặng đua và hãy chờ xem liệu anh có lại mang đến một bữa tiệc mãn nhãn nữa cho các fan hâm mộ hay không.

Jorge Lorenzo đã bị ngắt mạch chiến thắng sau khi chỉ về thứ 3 tại chặng Assen vừa qua, trong những ngày này, dư âm của cuộc chiến giữa Rossi và Marquez đã làm cho các fan dường như đã quen đi Lorenzo. Nên nhớ rằng, cho đến lúc này, L99 mới là tay đua đang có nhiều winner nhất từ đầu mùa và anh hoàn toàn có thể soán ngôi đầu của Rossi chỉ sau một chặng đua. Lorenzo chưa từng giành chiến thắng tại chặng Đức ở class MotoGP và cuối tuần này sẽ là cơ hội để anh lần đầu làm được điều đó nếu có được phong độ tốt.

Về phần của Ducati, tay đua của đội là Dovizioso chia sẻ đội đua của Ý đã thua kém về tốc độ so với các đối thủ trong hai chặng đua gần nhất và toàn đội đang quyết tâm sẽ giải quyết được các vấn đề để có hi vọng cạnh tranh trở lại cho vị trí trên podium. Bên cạnh đó, Team Suzuki sẽ đua tại Sachsenring với một phiên bản xe GSX-R với màu sơn đặc biệt để kỉ niệm 30 năm ngày ra mắt của chiếc xe này.

Sachsenring là một chặng có yêu cầu rất khắt khe đối với lốp xe khi nó có các góc cua rộng và dài. Đặc biệt, số góc trái nhiều và đoạn thẳng chính tạo ra rất nhiều nhiệt ở cạnh trái của lốp sau. Để đáp ứng nhu cầu của chặng này, lốp sau bất đối xứng với cạnh trái được gia cố sẽ được cung cấp cho các tay đua, trong khi cạnh phải sẽ được làm mềm hơn để giúp giữ nhiệt độ lốp an toàn tối đa trong các góc cua phải.

Bridgestone cũng sẽ mang đến lốp trước bất đối xứng vào cuối tuần này tại Grand Prix Đức để đáp ứng Với thiết kế độc đáo của Sachsenring khi có mười góc trái và chỉ có ba góc phải, đây cũng là lần đầu tiên Bridgestone cung cấp loại lốp này trong năm 2015.

Bridgestone – Lốp trơn: Front: Soft, Front & Medium (Bất đối xứng); Rear: Soft, Medium & Hard (Bất đối xứng)

Bridgestone – Lốp ướt: Soft (Main), Hard (Alternative)

Hãy cùng đón xem những diễn biến hấp dẫn tại chặng đua Sachsenring!!!

Kết quả năm 2014:

Pos. Rider Team Time
1 Marc Marquez Repsol Honda Team 41’47.664
2 Dani Pedrosa Repsol Honda Team +1.466
3 Jorge Lorenzo Movistar Yamaha MotoGP +10.317
Pole Marc Marquez Repsol Honda Team 1’20.937

-iker-

>>Chủ đề: MotoGP Đức,

>>Cám ơn bạn đã đọc hết bài "MotoGP 2015 Grand Prix Đức-Đại chiến bùng nổ!". Mời các bạn xem thêm các bài viết khác trên website Thể thao tốc độ.

Tin tức
    Tin tức
      Sản phẩm mới nhất trên Shop Tốc độ

      Arai Rx-7 Pedrosa 26

      Arai Rx-7 Pedrosa 26, mũ bảo hiểm Arai phong cách Dani Pedrosa có giá khoảng 13 triệu đồng....