Chủ đề: motogp tây ban nha

MotoGP Jerez-phát biểu trước chặng đua

icon

Valentino Rossi

Về ảnh hưởng của tuổi tác

“Tôi 36 tuổi, tôi có một sự nghiệp dài nhưng tôi đang có phong độ tốt. Vì thế tôi không cảm thấy khác biệt gì, bây giờ vấn đề của tôi là tập trung 100% cả về thể chất và tinh thần vào chiếc xe. Vì thế sự khác biệt là động lực.”

Về động lực

“Nếu bạn thích ở nhà thì cũng được thôi, cứ nghỉ ngơi và không mạo hiểm gì cả… nhưng còn tôi thì rất thích được đua. Tôi yêu cuộc sống của mình, được đi vòng quanh châu Âu, Thế giới và đặc biệt là được làm việc với Yamaha, với đội ngũ của mình.

Chỉ vậy thôi và hương vị chiến thắng luôn luôn đặc biệt. Có cái gì đó rất khác. Thật đáng khi làm việc cật lực để tìm kiếm cảm giác đó”

Về vai trò của Silvano Galbusera (kỹ thuật viên mới của Rossi)

“Tôi nghĩ vai trò của anh ấy rất quan trọng bởi vì chúng tôi làm việc với chiếc xe rất tốt, chúng tôi có kế hoạch cụ thể để cẩi thiện thành tích từ phiên practice này sang phiên practice khác. Và trong giai đoạn này tôi đang đua tốt, từ năm 2013 đến nay tôi đã phát triển kỹ năng và phong cách lái của mình. Chúng tôi là làm việc rất tốt trong box”

Đánh giá về chặng đua Jerez

“Tôi nghĩ lốp xe sẽ đóng vai trò quan trọng bởi vì ở Qatar và Argentina tôi đã có thể chạy nhanh hơn ở nửa cuối cuộc đua, nhưng ở vài trường đua khác giống như ở đây thì lốp sau mòn nhiều hơn. Vì thế chúng tôi phải làm việc nhiều với chiếc xe, cố gắng tránh vấn đề này và làm cho chiếc xe chạy ổn định hơn.”

Marc Marquez

Về chấn thương ở ngón tay

“Tai nạn diễn ra vào sáng thứ 7, tôi chạy đua với đám bạn như thường lệ. Tôi đã gặp một va chạm nhỏ nhưng một người bạn chạy sau tôi đã cán qua tay tôi. Tôi rất may mắn chỉ bị gãy ngón tay bởi vì khi bị chiếc xe cán qua tay có thể chấn thương sẽ nghiêm trọng hơn nữa.”

Về ca phẫu thuật

“Ca phẫu thuật để nối thẳng ngón tay bởi vì khi tôi cởi bao tay ra tôi đã nhận ra nó bị gãy bởi vì nó… Tiến sỹ Mir đã thực hiện tốt ca phẫu thuật, tôi bị gãy ngón tay lúc 2h thì đến 6h nó đã được ghép lại”

Vết thương sẽ ảnh hưởng như thế nào đến cuộc đua

“Tất nhiên bây giờ xỏ găng tay cũng là một vấn đề và nó có thể sẽ gây ảnh hưởng đến thắng và tăng tốc. Tôi không biết cho đến khi tôi lái thử.”

“Tất nhiên, nó sẽ đau đớn vì cuộc phẫu thuật diễn ra vào tối thứ 7, Chúng tôi sẽ gặp nhiều khó khăn hơn các chặng đua khác, nhưng đua ở Jerez trước khán giả nhà là động lực lớn giúp tôi vượt qua.”

Về cuộc đua sắp tới

“Tôi không cảm thấy áp lực gì cả. Ở Qatar tôi còn cảm thấy áp lực nhiều hơn ở đây. Chỉ mới qua 3 chặng và còn tới 15 chặng nữa. Tất nhiên tình hình bây giờ là kém 30 điểm chứ không phải hơn 30 điểm, nhưng năm 2013 tôi cũng kém 30 điểm sau 6 chặng đầu. Mùa giải còn rất dài.”

Về phong cách đua (bị Rossi nhận xét là được ăn cả ngã về không)

“Tất nhiên tôi luôn luôn đua theo cùng một kiểu. Từng bước một tôi hiểu ra thỉng thoảng nên chấp nhận 20 điểm là tốt hơn. Nhưng phong cách của tôi là đua với 100% khả năng có thể. Những gì xảy ra ở Argentina thì cũng đã xảy ra, tôi không nghĩ đó là một sai lầm. Chỉ là một sự cố thỉnh thoảng vẫn xảy ra trong một cuộc đua và tôi đã không may.

Tôi không nghĩ cần phải thay đổi chiến thuật bởi vì đúng là tôi đang kém 30 điểm nhưng nhìn chung chúng tôi đang ở đẳng cấp cao. Cảm giác với chiếc xe rất tốt. Chúng tôi sẽ chiến đấu vì ngôi vô địch. Tôi đã phạm sai lầm ở Qatar, còn ở Argentina tôi đã chiến đấu ở đó. Vì thế không có gì phải thay đổi. Vẫn tinh thần như vậy, tập trung và cống hiến 100% ở mỗi vòng đua.”

Về Dani Pedrosa

“Tất nhiên tôi hi vọng Dani sớm trở lại bởi vì Dani là một thành viên quan trọng của đội đua. Nhưng việc Dani có giúp tôi trong cuộc đua vô địch không thì tôi không biết. Bởi vì có thể bạn nghĩ Dani sẽ về đích trước các đối thủ của tôi, nhưng luôn có mặt trái. Có khi Dani chạy ngay sau tôi và trước các đối thủ, lúc đó không biết chuyện gì xảy ra (anh ấy có tấn công tôi không) nhưng tất nhiên Dani rất quan trọng cho đội đua.”

Jorge Lorenzo

Về phong độ năm nay

“Tôi nghĩ năm nay chiếc xe nhanh hơn năm ngoái và Vale đã sử dụng nó rất tốt. Tôi chỉ cần tìm cách khai thác nó. Tôi nghĩ ở Qatar tôi đã có thể cạnh tranh cho chiến thắng cho đến khi gặp vấn đề với nón bảo hiểm. Ở COTA thì tôi đã bị ốm ngay trước chặng đua, còn ở Argentina tôi gặp vấn đề với lốp xe.

Khi bạn ở hàng top và nhanh hơn đối thủ của mình dù bạn gặp một vài vấn đề nhỏ thì cũng không ảnh hưởng đến vị trí của mình. Nhưng khi bạn chậm và gặp vấn đề, sẽ có rất nhiều tay đua cạnh tranh ở đây và bạn chỉ có thể về 4 hoặc 5 thôi. Vì thế chúng tôi phải tìm cách nhanh hớn 0.2 hoặc 0.3 giây nữa, khi đó chúng tôi sẽ cạnh tranh cho chiến thắng.”

Về khoảng cách 29 điểm với Rossi

“Valentino đã thắng hai chặng đua nên anh ấy giành được nhiều điểm hơn, nhưng hiển nhiên đây là điều không tốt giống như năm ngoái. Đây không phải là vị trí mà chúng tôi muốn. Chí ít chúng tôi sẽ chiến đấu để lên podium và tôi nghĩ Jerez là một nơi hoàn hảo để thực hiện điều này.”

Andrea Dovizioso

“Trong 3 chặng đua đầu tiên chúng tôi không có nhiều thời gian, bởi vì điều kiện và hình dáng của trường đua để có thể thực sự làm việc với chiếc xe. Tôi tin rằng kể từ chặng đua này-thời tiết sẽ tốt hơn- chúng tôi sẽ có nhiều thời gian hơn để tìm hiểu và tìm cách thiết lập cho chiếc xe. Cố gắng tìm hiểu để cải thiện lực kéo và độ ổn định của phanh. Nó là những vấn đề rất nhỏ nhưng vì khoảng cách giữa các đội đua là rất nhỏ nên nếu cải thiện chúng tôi sẽ có khả năng chiến thắng.

Tôi không nghĩ mọi thứ sẽ thay đổi nhiều ở Châu Âu. Tình thế không có thay đổi. Như tôi đã nói, việc thực hiện đkhông ược các phiên practice là rất quan trọng và nếu thời tiết tốt sẽ giúp tìm ra các thiết lập xe tốt. Bởi vì đến cuối tuần rất khó để làm việc và phát triển chiếc xe. Nhưng nếu bạn có một nền tảng tốt như chúng tôi có bây giờ thì chúng tôi có thể thử nghiệm một ít trong các phiên practice. Trường đua này rất tốt để thử nghiệm vấn đề lực kéo của chiếc xe. Nhưng tôi nghĩ sẽ có nhiều thay đổi.

Ba chặng đua đầu tiên của tôi rất đặc biệt, chỉ 6 điểm kém hơn Valentino và vị trí nắm trong top đầu là rất tốt cho chúng tôi và cho dự án mới. Vì thế chúng tôi rất háo hức. Tôi rất hạnh phúc được có mặt ở đây bởi vì dù nó không phải là chặng đua hợp nhất cho chúng tôi nhưng trở lại đây sau 3 chặng đua thành công là bài thử nghiệm quan trọng xem chúng tôi đang ở đâu. Tôi tin rằng với cảm giác của tôi với chiếc xe, chúng tôi sẽ có kết quả tốt.”

Cal Crutchlow

“Thật tình mà nói tôi hạnh phúc với kết quả ở Argentina; tôi đã không đua ở đây vào mùa giải năm ngoái vì bị gãy tay nhưng vào năm 2013 tôi đã chạy thử ở đây nên tôi biết đường đua này. Chúng tôi đã đến Argentina với tinh thần cởi mở và đạt được kết quả tốt. Tất nhiên Marquez ngã xe giúp cho tôi lên podium nhưng chúng tôi xứng đáng.

Tôi cảm thấy mình có một chặng đua tốt hơn mong đợi và chúng tội đã có thể cạnh tranh hơn trong các chặng đua trước đo. Vì thế hy vọng chúng tôi tiếp tục như thế này, bởi vì chúng tôi biết chúng tôi có tốc độ ở các thời điểm nhất định. Chúng tôi chỉ cần cải thiện trong phần giữa chặng đua. Nếu chúng tôi thực hiện được điều đó, chúng tôi sẽ bắt kịp các tay đua phía trước sau một nửa chặng đua. Chúng tôi đã thực hiện điều này rất tốt ở Argentina và cuối cùng chúng tôi đã có kết quả tốt.”

“3 chặng đua đầu tiên là 3 chặng đua lạ lùng CWM LCR Honda team. Ở Qatar chúng tôi không tệ lắm, nhưng thật sự tệ ở Austin còn ở Argentina thì lại rất tốt. Vì thế rất vui khi quay lại Châu Âu, quay lại với nhị độ một tuần đua, một tuần nghỉ. Tôi rất mong đợi chặng đua sắp tới. Tôi nghĩ nó hợp với tôi.

Tôi thích ở Châu Âu hơn là du hành khắp nơi. Tôi nghĩ chúng tôi có thể thực hiện tốt công việc của mình và hi vọng các gói cải tiến sẽ có tác dụng. Bởi vì chúng tôi thật sự cần cải tiến và học hỏi để điều khiển chiếc xe tốt hơn, đặc biệt trong một vài giai đoạn khác nhau của cuộc đua. Vì thế tôi rất mong đợi và hi vọng có kết quả tốt ở đây.”

Bradley Smith

“Tôi có kỷ niệm đẹp ở đây. Chiến thắng đầu tiên của tôi ở đây và tôi cũng có những chặng đua thú vị ở đây. Vì thế tôi rất háo hức được trở lại đây. 3 chặng đua đầu tiên diễn ra rất tốt. Chúng tôi chạy rất ổn định và tôi hạnh phúc vì điều đó. Nhưng tất nhiên sự ổn định chỉ giúp bạn không bị rớt quá xa và chúng tôi gần như giữ nguyên vị trí thứ 6, Về mặt giấy tờ, những điểm số chúng tôi có được có vẻ tốt nhưng chúng tôi cần cải thành tích hơn.

“Điều tiếp theo là đạt được những bước tiến nhỏ và tiến lên phía trước. Tôi đua phân hạng khá kém. Vị trí thứ 10 khi đua phân hạng không giúp gì nhiều khi đua chính. Vì thế tôi phải cải thiện điều này sau đó có gắng đạt được vị trí cao hơn khi đua chính. Nhưng mọi người đều làm thế. Vì thế chúng ta hãy chờ xem chặng đua cuối tuần diễn ra thế nào. Tôi rất háo hức.

“Đây là một chặng đua khá nóng, đường khá trơn. Vì vậy sẽ thiếu một chút độ bám, khá giống với Argentina, nhưng tất nhiên chúng ta phải đến và xem điều gì sẽ xảy ra.”

-cungtuy tổng hợp-

--

>>Cám ơn bạn đã đọc hết bài "MotoGP Jerez-phát biểu trước chặng đua". Mời các bạn xem thêm các bài viết khác trên website Thể thao tốc độ.

Fanpage Thể thao tốc độ
Tin tức
    Tin tức
      Sản phẩm mới nhất trên Shop Tốc độ

      Arai Rx-7 Pedrosa 26

      Arai Rx-7 Pedrosa 26, mũ bảo hiểm Arai phong cách Dani Pedrosa có giá khoảng 13 triệu đồng....
      Góc thông tin