Những điều rút ra từ kết quả phân hạng GP Australia 2017

Chỉ còn vài tiếng nữa cuộc đua chính thức Gp Australia sẽ diễn ra. Kết quả phân hạng hôm qua đã không tạo ra bất ngờ lớn. Nhưng chúng ta có thể rút ra điều gì.

f12017 0326 nhung dieu rut ra tu ket qua phan hang gp australia

1/ Mercedes vẫn quá mạnh

Hãy bỏ qua kết quả đua thử ở Barcelona, hãy bỏ qua những tuyên bố dè dặt của Lewis Hamilton trước khi mùa giải bắt đầu. Mercedes vẫn sẽ là đội đua mạnh nhất (ít nhất là trong giai đoạn đầu của mùa giải). Hamilton rất dễ dàng để lần thứ 6 đoạt pole; anh là người chạy ít nhất phiên phân hạng. Đồng đội Bottas về thứ 3 nhưng cho biết anh không hài lòng với kết quả này vì có thể làm tốt hơn.

Kết quả thua 0.2 giây của Sebastian Vettel so với Hamilton chỉ mang nhiều ý nghĩa nếu Ferrari có kết quả tốt ở cuộc đua vào hôm nay. Liệu Ferrari có là đối thủ xứng tầm của Mercedes hay sẽ chỉ như các năm vừa qua, các đội đua số 2 chỉ là người tranh thủ tốt nhất những sai lầm hiếm hoi của đội đua nước Đức.

2/ Các tân binh nhạt nhòa

Ngoại trừ Nico Hulkenberg ở đội Renault, tất cả các tân binh khác đều chậm hơn đồng đội của họ.

Người chậm ít nhất là Valtteri Bottas (thua Hamilton 0.2 giây) còn nhiều nhất là Lance Stroll (thua Felipe Massa hơn 2 giây).

Căp Massa-Stroll cũng là 1 trong 2 cặp đua trong đó 1 tay đua lọt tới Q3 còn tay đua còn lại bị loại từ Q1. Cặp đua còn lại là Romain Grosjean Kevin Magnussen của đội đua Haas.

Rõ ràng cảnh báo của các chuyên gia về việc chiếc xe F1 không còn dễ lái như trước là có cơ sở. Mùa này các tay đua ít kinh nghiệm sẽ phải rất vất vả để chứng tỏ khả năng của mình.

Trường hợp của Hulkenberg có thành tích tốt hơn Jolyon Palmer cũng không quá khó để lý giải. Về mặt đội đua Hulkenberg là người mới ở Renault nhưng về kinh nghiệm thì tay đua người Đức có nhiều hơn 5 năm.

3/ Vấn đề nan giải của Renault

Sự xuất sắc của Hulkenberg cũng chỉ giúp anh có được vị trí thứ 12. Chỉ đứng thứ 5 trong số 6 tay đua sử dụng động cơ Renault.

Điều này có nghĩa là ít nhất một năm nữa, Renault sẽ chậm hơn các đội đua được họ bán động cơ (Redbull và Toro Rosso). Hoàn cảnh của họ đang ngược với các đội đua sản xuất khác là Mercedes và Ferrari.

Khi quyết định mua lại Lotus để chính thức trở lại với F1 vào năm ngoái, đội đua nước Pháp đã không áp dụng chiến thuật như Mercedes trước đây. Cần nhớ lại năm 2010, Mercedes mua lại đội đua Brawn, sau đó vài năm họ chấm dứt hợp đồng cung cấp động cơ cho đối thủ tiềm tàng của mình là Mclaren. Kết quả về sau thế nào mọi người đều đã rõ.

Hiện tại, khoảng cách của họ với Toro Rosso không quá lớn (chỉ khoảng 0,2 giây), họ có thể bắt kịp ngay trong mùa giải này. Nhưng để vượt qua đội đua mẹ của Toro Rosso là Redbull là chuyện khác (khoảng cách gần 1 giây). Thậm chí nếu Renault cải tiến được sức mạnh động cơ do họ sản xuất, người hưởng lợi nhất cũng chính là Redbull.

4/ Antonio Giovinazzi

Câu chuyện cổ tích đang diễn ra với Antonio Giovinazzi, hôm thứ sáu anh vẫn đang làm tay lái dự bị ở Ferrari, nhưng đến thứ bảy đã thuộc biên chế của Sauber và sẽ đua chặng đua F1 đầu tiên vào  hôm nay.

Do không có nhiều thời gian làm quen với đường đua mới, tay đua người Ý đã gặp lỗi ở góc cua cuối cùng, bỏ lỡ cơ hội vào Q2.

Nhưng Ferrari và người hâm mộ ở Italia đang trông chờ vào màn trình diễn của tay đua này- Tay đua người Ý đầu tiên đua F1 kể từ Gp Brasil 2011.

#cungtuy

>>Chủ đề: GP Úc,

>>Cám ơn bạn đã đọc hết bài "Những điều rút ra từ kết quả phân hạng GP Australia 2017". Mời các bạn xem thêm các bài viết khác trên website Thể thao tốc độ.

Sản phẩm mới nhất trên Shop Tốc độ

Arai Rx-7 Pedrosa 26

Arai Rx-7 Pedrosa 26, mũ bảo hiểm Arai phong cách Dani Pedrosa có giá khoảng 13 triệu đồng....