Còn nhớ năm ngoái thì KTM là xưởng đua mạnh thứ hai, chỉ sau Ducati. Nhưng năm nay họ khó lòng giữ được vị trí đó, bởi hãng xe KTM đang gặp khủng hoảng tài chính nghiêm trọng với khoản nợ lên tới 3 tỷ Euro. Hồi đầu tháng 12 có thông tin KTM đã quyết định tạm dừng phát triển xe MotoGP 2025, là một trong những biện pháp ngắn hạn để cắt giảm chi phí.

Giới thạo tin cho biết Dorna Sports, đơn vị tổ chức giải đua xe MotoGP, đã lường trước viễn cảnh hãng xe nước Áo bỏ giải đua này trong tương lai gần. Tạm thời thì điều đó chưa xảy ra. Red Bull KTM và vệ tinh của họ là Gas Gas KTM đã lên lịch ra mắt xe MotoGP 2025 vào ngày 30/01 tới đây.

Nhưng đằng sau hậu trường, đã bắt đầu có những cuộc đám phán. Hot nhất là câu chuyện Pedro Acosta đang được Valentino Rossi, ông chủ của VR46, theo đuổi ráo riết. Báo chí Italia mô tả Rossi muốn có Acosta ‘càng sớm càng tốt’ cho dù tay đua trẻ người Tây Ban Nha đang có hợp đồng dài hạn với KTM.

Vừa rồi thì Acosta một lần nữa được mời đến tham gia giải đua giao hữu 100km dei Campioni. Rossi thì vốn đã rất ưng ý Acosta từ nhiều năm trước, từng nhiều lần ‘dụ thằng nhỏ’ đến VR46. Chúng ta hãy chờ xem lần này kết quả sẽ thế nào.

>>Xem thêm: Pedro Acosta kể chuyện từng đàm phán với đội đua VR46

Sau sự ra đi của Pramac thì VR46 trở thành khách hàng VIP số 1 của Ducati. Năm nay họ được cấp một chiếc xe xưởng cho Fabio di Giannantonio. VR46 sẽ làm lễ xuất quân vào ngày thứ Bảy tuần này (25/01).

#Nguồn: Crash.net

Tin liên quan: