Pedro Acosta: Cứ mỗi khi đặt mục tiêu cao là tôi sẽ đua không tốt
Sau khi gây ra chấn động ở 4 chặng đua đầu mùa giải (3 chiến thắng và 1 lần về nhì), Pedro Acosta trở nên im hơi lặng tiếng ở 3 chặng đua tiếp theo ở Le Mans-Mugello và Catalunya. Nhưng khi mà mọi người đang lo sợ rằng tay đua trẻ đã bị mắc […]
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
Sau khi gây ra chấn động ở 4 chặng đua đầu mùa giải (3 chiến thắng và 1 lần về nhì), Pedro Acosta trở nên im hơi lặng tiếng ở 3 chặng đua tiếp theo ở Le Mans-Mugello và Catalunya.
Nhưng khi mà mọi người đang lo sợ rằng tay đua trẻ đã bị mắc kẹt trong sự kỳ vọng ngày càng lớn thì ‘cậu bé’ đã nhanh chóng tìm ra lối thoát và đã tỏa sáng ở Sachsenring và Assen. Trên BXH Moto3, Acosta đã tạo ra được khoảng cách 48 điểm so với người đứng gần nhất.
Tổng kết nửa mùa giải chuyên nghiệp đầu tiên của mình, Acosta rút ra bài học là không nên tự đặt ra những sức ép, để bản thân có thể thi đấu một cách thoải mái nhất:
‘Tôi nghĩ mùa giải đầu tiên này của tôi đang diễn ra rất tích cực. Cả đội đua và tôi đều đã làm rất tốt. Tôi rất vui với những gì mình đã đạt được ở 9 chặng đua đầu tiên.’
‘Tôi nghĩ mục tiêu ở giai đoạn 2 của mùa giải sẽ là cố gắng giữ được niềm vui ở mỗi chặng đua. Vì đã có hai chặng đua mà tôi đặt mục tiêu thành tích cụ thể, đó là ở Mugello (P8) và ở Catalunya (P7). Nhưng tôi đã phạm sai lầm ở những chặng đua đó. Đó là lý do mà tôi sẽ cố gắng đua xe với tâm lý thoải mái nhất. Tôi nghĩ khi đua với tâm lý như vậy thì tôi mới có thể làm tốt nhất.’
Khi được yêu cầu chấm điểm sự thể hiện ở mỗi chặng đua của mình. Acosta đánh giá cao hai chặng đua Sachsenring (chiến thắng) và Assen (P4)
‘Tôi nghĩ các chặng đua ở Assen và Sachsenring là những chặng đua mà tôi đã đua hay nhất trong 9 chặng đua vừa qua.’
‘Tôi đến Sachsenring sau hai chặng đua không tốt (chính là Mugello và Catalunya). Nhưng tôi đã tìm lại được cảm giác và đã giành được chiến thắng.’
‘Còn ở Assen thì tôi bị tai nạn ở buổi đua thử, nhưng vẫn có thể chạy ở top đầu trong ngày đua chính. Cho nên tôi đánh giá hai chặng đua đó là những chặng đua mà tôi đã đua tốt nhất.’
Xin được nhắc lại là ở Assen, Acosta gặp tai nạn ở FP3 phải nhập viện và không thể đua phân hạng. Nên anh xuất phát đua chính ở vị trí thứ 18.
Mục tiêu cụ thể hơn bây giờ của Acosta có lẽ là cải thiện thành tích ở phiên chạy phân hạng. Trong 9 chặng đua vừa qua, chỉ một lần ‘báu vật’ của KTM xuất phát từ P2 (ở Mugello), trong khi ở những chặng đua còn lại thì đa phần số 37 đều phải xuất phát từ ngoài top-10, cụ thể là Acosta đã phải xuất phát từ pitlane (ở Doha), P13 (Tây Ban Nha), P25 (Catalunya), P21 (Pháp), P13 (Đức), P18 (Assen).
‘Nếu tôi có thể thay đổi điều gì thì toi muốn thay đổi cách đua phân hạng của mình. Ở mấy chặng đua gần đây tôi đã cố gắng cải thiện tốc độ phân hạng. Vì lý do đó, ở giai đoạn hai của mùa giải tôi sẽ tiếp tục công việc này.’
Nguồn: Crash