Pedro Acosta đăng ký số 37, nói đã rút ra bài học lớn từ mùa giải MotoGP 2024
Những chia sẻ của Pedro Acosta ở buổi lễ ra mắt xe MotoGP 2025 của đội đua KTM mà anh đã giành lại được số xe 37 yêu thích.
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
Cách đây mấy ngày, liên minh Red Bull KTM và Tech 3 đã cùng tổ chức buổi lễ ra mắt chiếc xe MotoGP 2025 của họ. Trừ màu sắc của số xe thì gần như không có khác biệt nào giữa 4 chiếc xe, như một lời khẳng định rằng năm nay KTM không có sự phân biệt xưởng – vệ tinh như các xưởng đua khác.
Nói về số xe thì do Augusto Fernandez đã mất suất đua MotoGP nên Pedro Acosta ngay lập tức giành lại số 37 yêu thích của mình. Xin được nhắc lại rằng với số 37 thì Acosta từng vô địch Moto3 và Moto2. Song có lẽ anh khó có thể tái lập được thành tích đó, ít nhất là ở mùa giải năm nay, bởi hãng xe chủ quản KTM đang khủng hoảng tài chính nên nhiều người dự đoán họ sẽ tụt dốc thê thảm ở mùa giải năm nay.
Chúng ta hãy chờ xem câu chuyện sẽ diễn ra như thế nào. Trước mắt thì Acosta đặt mục tiêu sẽ cải thiện được những yếu điểm ở mùa giải năm ngoái:
‘Hai mục tiêu chính của tôi ở mùa giải 2025 đó là cải thiện kết quả phân hạng và cải thiện tốc độ ở những vòng đua đầu tiên.’
‘Năm ngoái cũng có vài chặng đua mà tôi có đủ tốc độ để cạnh tranh podium, thậm chí là chiến thắng. Nhưng tôi lại rất vất vả ở cuộc đua phân hạng. Cho nên tôi coi đó là những điểm yếu cần khắc phục.’
‘Mùa đông vừa rồi thì tôi đã cố gắng tập luyện rất nhiều để bổ khuyết những thiếu sót của mình. Đó là cách chạy phân hạng. Và tôi cũng muốn cải thiện cách điều chỉnh nhịp độ trong cuộc đua chính. Nói chung là tôi cũng khá hài lòng.’
‘Nhưng chúng ta phải chờ xem. Bởi vì cuộc chơi không chỉ có một mình tôi, mà còn nhiều đối thủ khác.’
Thực ra thì ở mùa giải năm ngoái cũng có chặng đua mà Pedro Acosta đua phân hạng rất tốt, thậm chí đã giành được pole (ở Motegi Nhật Bản). Nhưng cuối cùng đó lại là chặng đua thảm họa khi mà tay đua đang sử dụng mũ bảo hiểm AlpineStar đã phải bỏ cuộc ở cả 2 cuộc đua tính điểm. Acosta thừa nhận khi đó sự non nớt kinh nghiệm của một rookie đã khiến anh trở nên vội vàng:
‘Có lẽ sai lầm lớn nhất (2024) mà tôi không muốn tái phạm một lần nữa là những cú crash ở chặng đua Nhật Bản.’
‘Đó là chặng đua mà chúng tôi đã có sự chuẩn bị rất tốt. Nhưng đúng là mọi thứ còn phụ thuộc và yếu tố kinh nghiệm.’
‘Có lẽ năm ngoái tôi đã hơi vội vàng, nên đã phạm nhiều sai lầm. Có chặng đua mà tôi bị crash nhiều lần ngay trong ngày thứ Sáu. Những sự cố như vậy sẽ khiến bạn không có sự chuẩn bị tốt cho cuộc đua chính.’
‘Có lẽ đó là kinh nghiệm lớn nhất mà tôi đã học được, để chuẩn bị cho mùa giải năm nay.’
Cùng với nhiều tay đua khác thì Pedro Acosta sẽ tái xuất đường đua MotoGP ở đợt Test chính thức đầu tiên của mùa giải 2025 ở Sepang từ ngày 5 đến ngày 7 tháng 2 tới đây.
#Nguồn: MotoGP.com, Crash.net