Phân hạng GP Trung Quốc 2017- Chưa thể đánh đổ Mercedes
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
Chỉ bằng 2 vòng chạy quyết định xuất sắc ở Q3, Lewis Hamilton đã đánh sập hi vọng lật đổ của Ferrari. Khác với buổi đua ngày hôm qua, buổi đua ngày thứ bảy diễn ra thuận lợi vì trời hoàn toàn khô ráo. Ở FP3, Q1 và Q2; các tay đua Ferrari là Sebastian […]

Chỉ bằng 2 vòng chạy quyết định xuất sắc ở Q3, Lewis Hamilton đã đánh sập hi vọng lật đổ của Ferrari.
Khác với buổi đua ngày hôm qua, buổi đua ngày thứ bảy diễn ra thuận lợi vì trời hoàn toàn khô ráo. Ở FP3, Q1 và Q2; các tay đua Ferrari là Sebastian Vettel và Kimi Raikkonen thay nhau lập thành tích nhanh nhất nhen nhóm hi vọng sẽ có tay đua đẩy được các tay lái Mercedes ra khỏi vị trí pole. Nhưng khi bước vào phiên Q3 quyết định, Lewis Hamilton đã siết chặt tay lái và lập thành tích 1m31.902s để vươn lên dẫn đầu ngay ở lượt chạy đầu tiên. Đến lượt chạy thứ 2, tay đua người Anh nâng thành tích lên 1m31.678s để một lần nữa giành vị trí xuất phát đầu tiên ở trường đua Thượng Hải.
Thứ tự xuất phát của 4 tay đua đầu tiên không thay đổi so với GP nước Úc. Tay đua còn lại của Mercedes Valtteri Bottas suýt chút nữa có vị trí thứ 2 khi chỉ kém Sebastian Vettel có 0.001s.
Kimi Raikkonen là tay đua nhanh nhất ở Q2, nhưng vào Q3 người tuyết gặp vấn đề về độ cân bằng của thân sau nên không thể có được độ bám như ý. Dù vậy anh vẫn nhanh hơn người về thứ 5 là Daniel Ricciardo đến gần 0.9s.
Nếu như ở chặng trước, Ricciardo gặp sự cố ở phiên phân hạng thì ở chặng này vận may của 2 tay lái Redbull đảo chỗ cho nhau. Max Verstappen gặp sự cố với động cơ khi chưa kịp lập thành tích. Dù nỗ lực của các kỹ sư giúp anh có thể chạy tính giờ nhưng không đủ để thần đồng F1 vượt qua Q1.
Ở nhóm sau, trong khi Felipe Massa ổn định ở vị trí P6 thì đồng đội trẻ Lance Stroll của anh thể hiện sự tiến bộ khi cán đích ở vị trí thứ 10.
Nico Hulkenberg thay thế vai trò của Romain Grosjean làm tay đua tạo đột phá ở chặng này. Trong khi đồng đội Jolyon Palmer bị loại ngay ở Q1 thì Hulkenberg vào được đến Q3. Và chỉ bằng 1 lượt chạy duy nhất, tay đua người Đức đưa chiếc Renault lên vị trí xuất phát cao nhất kể từ khi đội này chính thức quay lại F1 (vị trí thứ 7).
Hai vị trí còn lại trong top 10 thuộc về Sergio Perez (thứ 8) và Daniil Kyvat (thứ 9).
Các diễn biến đáng chú ý khác của phiên phân hạng đều diễn ra ở Q1. Romain Grosjean và Antonio Giovinazzi đều mất lái ở góc cua cuối cùng. Trong khi xe của Grosjean chỉ bị cháy bánh và có thể tiếp tục đua tiếp được thì Giovinazzi đã tông hư rào chắn. Tai nạn xảy ra ở cuối Q1, không những gián tiếp khiến cho các tay đua xếp sau không có cơ hội nâng cao thành tích mà còn khiến cho buổi đua bị tạm ngưng khoảng 10 phút để các nhân viên sửa chữa thi hành nhiệm vụ. Trước đó Vettel lập thành tích nhanh nhất ở Q1 là 1m33.078s.
Q2 không có sự cố như ở Q1 nhưng cũng nổi lên quyết định lạ lẫm của nhà Ferrari. Ở lượt chạy đầu tiên của Q2, dù đã có được thành tích khá an toàn, nhưng cả Vettel và Raikkonen đều thực hiện thêm 1 vòng chạy nữa để rút thêm thành tích. Quyết định này giúp cho Raikkonen lập thành tích nhanh nhất ở Q2 -1m32.181s.
Kết quả phân hạng:
Stt | Tay đua | Xe | Thành tích | Khoảng cách |
1 | Lewis Hamilton | Mercedes | 1’31.678 | |
2 | Sebastian Vettel | Ferrari | 1’31.864 | 0.186 |
3 | Valtteri Bottas | Mercedes | 1’31.865 | 0.187 |
4 | Kimi Raikkonen | Ferrari | 1’32.140 | 0.462 |
5 | Daniel Ricciardo | Red Bull | 1’33.033 | 1.355 |
6 | Felipe Massa | Williams | 1’33.507 | 1.829 |
7 | Nico Hulkenberg | Renault | 1’33.580 | 1.902 |
8 | Sergio Perez | Force India | 1’33.706 | 2.028 |
9 | Daniil Kvyat | Toro Rosso | 1’33.719 | 2.041 |
10 | Lance Stroll | Williams | 1’34.220 | 2.542 |
11 | Carlos Sainz Jr. | Toro Rosso | 1’34.150 | 2.472 |
12 | Kevin Magnussen | Haas | 1’34.164 | 2.486 |
13 | Fernando Alonso | McLaren | 1’34.372 | 2.694 |
14 | Marcus Ericsson | Sauber | 1’35.046 | 3.368 |
15 | Antonio Giovinazzi | Sauber | ||
16 | Stoffel Vandoorne | McLaren | 1’35.023 | 3.345 |
17 | Romain Grosjean | Haas | 1’35.223 | 3.545 |
18 | Jolyon Palmer | Renault | 1’35.279 | 3.601 |
19 | Max Verstappen | Red Bull | 1’35.433 | 3.755 |
20 | Esteban Ocon | Force India | 1’35.496 | 3.818 |
#cungtuy