Sau GP Malaysia, chuyên gia Mario Isola của Pirelli cung cấp những thông tin về tình hình sử dụng lốp của các tay đua trong chặng đua vừa qua: “Sau khi FP1 bị hủy do thời tiết, các đội đua đều tập trung phân tích độ mòn lốp trong các lượt chạy dài- vốn là […]

Ảnh Thể thao tốc độ.
Ảnh: Ảnh Thể thao tốc độ.

Sau GP Malaysia, chuyên gia Mario Isola của Pirelli cung cấp những thông tin về tình hình sử dụng lốp của các tay đua trong chặng đua vừa qua:

isola

“Sau khi FP1 bị hủy do thời tiết, các đội đua đều tập trung phân tích độ mòn lốp trong các lượt chạy dài- vốn là thách thức lớn nhất mà họ sẽ gặp phải khi đua chính. Cuối cùng thì nhiệt độ trường đua mát hơn ngày thường ở Malaysia, chỉ khoảng 40 độ C và độ mòn của lốp đều ở mức độ thấp ở cả 2 loại lốp. Vì thế các tay đua có thể kéo dài lượt chạy của mình. Trong khi tất cả các tay đua xuất phát đầu dều sử dụng chiến thuật lốp giống nhau là ĐỎ-VÀNG thì một trong những điểm sáng của cuộc đua- Sebastian Vettel, do phải xuất phát cuối- đã sử dụng chiến thuật nghịch VÀNG-ĐỎ. Riêng Esteban Ocon phải thay lốp sớm do bị nổ bánh xe do va chạm với 1 xe khác khi xuất phát (xe của Felipe Massa). Anh ấy đã chạy lốp mềm gần như suốt cả chặng đua từ khi vào pít ở vòng 3.”

#cungtuy

Tin tức Tin tức trước đó:

Tin tức Tin tức trước đó: