Quartararo-Tôi phải chạy đầu để phát huy điểm mạnh của chiếc Yamaha M1

Fabio Quartararo nhận định anh đã có chiến thuật đúng đắn ở GP San Marino 2019-chặng đua mà anh cho là thú vị nhất trong sự nghiệp (tính đến thời điểm này). Bất lợi của việc chạy phía trước mà không bứt lên được là sẽ để cho đối thủ biết được điểm mạnh/điểm yếu […]

Thể thao tốc độ xuất bản ngày

Fabio Quartararo nhận định anh đã có chiến thuật đúng đắn ở GP San Marino 2019-chặng đua mà anh cho là thú vị nhất trong sự nghiệp (tính đến thời điểm này).

Bất lợi của việc chạy phía trước mà không bứt lên được là sẽ để cho đối thủ biết được điểm mạnh/điểm yếu của mình như thế nào. Đó là tình trạng lốp xe, cách vào cua. Ngoài ra ở những đoạn đường nhất định, đối thủ cũng có thể tận dụng slipstream (mà không vượt) để tăng tốc độ nhờ đó họ có thể tiết kiệm một chút nhiên liệu.

Cách đây ba tuần ở Silverstone, chính Marc Marquez đã bị Alex Rins đánh bại bằng cách chạy này. Thậm chí có thời điểm tay lái Honda định (tạm thời) nhường P1 cho Rins mà đối phương không chịu nhận.

Chính vì thế, nhiều người cho rằng việc Quartararo cố sống cố chết chạy đầu là vì anh còn non kinh nghiệm nên phạm sai lầm chiến thuật. Khi được hỏi câu này thì tay đua người Pháp phủ nhận. Anh nói rằng mình phải chạy đầu để phát huy sở trường của chiếc Yamaha M1. Chúng ta cũng biết là rất nhiều lần các tay đua Yamaha phàn nàn về tình trạng khó vượt của chiếc xe này:

‘Tôi nghĩ chiến thuật hôm nay-luôn chạy trước-là chiến thuật tối ưu nhất. Bởi vì chúng tôi biết ưu nhược điểm của chiếc xe. Nếu chúng tôi chạy sau một ai đó thì sẽ rất khó để điều khiển chiếc xe theo cách bình thường.’

‘Chúng tôi biết rằng mỗi chiếc xe đều có một cách lái riêng. Đối với chúng tôi, hợp lý nhất là phải chạy đầu chứ không nên chạy phía sau. Tôi nghĩ đó là chiến thuật đúng đắn.’

Quartararo còn xác định dẫn đầu đoàn đua cũng là một cách rèn luyện kỹ năng đối với những tay đua mới như anh:

‘Tất nhiên là tôi vẫn xem mình là một rookie (tân binh). Với góc nhìn đó thì tôi đã đua rất tốt. Ngoài ra thì tôi cũng học thêm được nhiều kinh nghiệm. Nếu có cơ hội dẫn đầu toàn bộ vòng đua một lần nữa thì tôi cũng sẽ làm như vậy.’

‘Tôi cũng học được rằng mình đừng nên bị áp lực. Hôm nay tôi có bị một chút áp lực vì anh ấy luôn chạy sát phía sau.’

Tổng kết về cuộc đua của mình, số 20 nói rằng đó là một cuộc đua khó khăn…

‘Hôm nay tôi không phạm sai lầm nghiêm trọng nào, chỉ thỉnh thoảng lỡ apex một chút thôi.’

‘Đây thực sự là một cuộc đua khó khăn. Tôi biết là anh ấy sẽ tấn công ở vòng cuối cùng.’

‘Ai cũng biết rằng khi thấy tấm bảng thông báo bạn chỉ hơn Marquez 0.2 giây trong suốt 20 vòng thì chắc chắn các vòng cuối sẽ không hề dễ dàng.’

…nhưng rất thú vị:

‘Nhưng tôi thấy vui vì khi bị anh ấy vượt ở Turn-1 thì tôi vẫn có thể vượt lại ở Turn-4. Sau đó chúng tôi tiếp tục đấu với nhau đến những giây phút cuối cùng.’

‘Dù sao thì hôm nay là chặng đua vui nhất trong sự nghiệp của tôi (cho đến giờ). Tôi có thể đua sòng phẳng với anh ấy. Hi vọng tôi sẽ có thêm những chặng đua như thế này ở phần còn lại của mùa giải.’

Trên BXH tổng, Quartararo (P7/112 điểm) đã thu hẹp khoảng cách với Valentino Rossi xuống còn 17 điểm.

#curtis

Tin liên quan:

Liberty Media bị các đơn vị đăng cai chặng đua chỉ trích

Liberty Media bị các đơn vị đăng cai chặng đua chỉ trích

15/21 đơn vị đăng cai F1 hiện tại cùng nhau ký vào một bản tuyên bố chung- chỉ trích cách điều hành F1 của Liberty Media. Cuối năm 2016, Tập đoàn truyền thông Mỹ Liberty Media đã mua lại quyền thương mại F1 bằng thương vụ trị giá 4,6 tỷ USD. Từ thời điểm đó […]

6 hours of Shanghai 2018-Toyota tiếp tục thống trị

6 hours of Shanghai 2018-Toyota tiếp tục thống trị

Lần thứ 2 liên tiếp Fernando Alonso và đồng đội bị chiếc Toyota #07 khuất phục. Mike Conway, Jose Maria Lopez và Kamui Kobayashi có chiến thắng thứ 2 liên tiếp sau khi về đích trước đối thủ #08 chỉ 1,4 giây. Thời tiết xấu buộc cuộc đua này phải tạm hoãn nửa chừng. Trước […]

Tom Sykes chia tay Kawasaki Racing Team vào cuối năm 2019

Tom Sykes chia tay Kawasaki Racing Team vào cuối năm 2019

Tay đua 33 tuổi đã được xác nhận sẽ ngừng hợp tác với Kawasaki WorldSBK khi mùa giải năm nay kết thúc… Sau chín năm hợp tác, Tom Sykes và đội đua Kawasaki Racing Team đã đạt được thỏa thuận kết thúc hợp đồng vào cuối năm nay. Gia nhập Kawasaki từ mùa giải 2010, […]

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Giám đốc điều hành của Yamaha MotoGP đã lên tiếng sau những kết quả không như mong đợi kể từ đầu mùa giải MotoGP 2018 đến nay… Sau bốn chặng đua đầu mùa, các tay đua của Yamaha mới chỉ giành được tổng cộng 4 Podium và chưa lần nào về nhất chặng. Đáng nói […]

Shop Tốc độ