Spielberg GP 2017 – Phát biểu của các tay đua sau cuộc đua chính
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
Các tay đua về đích trong tốp đầu đã đưa ra những đánh giá về phong độ của mình trong ngày Chủ Nhật ở nước Áo… Andrea Dovizioso – Winner “Tôi đã biết rằng Marc sẽ không bao giờ từ bỏ nếu có cơ hội giành chiến thắng. Vòng đua cuối là rất khó khăn […]

Các tay đua về đích trong tốp đầu đã đưa ra những đánh giá về phong độ của mình trong ngày Chủ Nhật ở nước Áo…
Andrea Dovizioso – Winner
“Tôi đã biết rằng Marc sẽ không bao giờ từ bỏ nếu có cơ hội giành chiến thắng. Vòng đua cuối là rất khó khăn vì tôi đã mất rất nhiều thời gian trong hai góc bên trái. Tôi biết Marquez sẽ tấn công trong hai góc cuối cùng. Nhưng tôi đã phanh rất để tạo ra khó khăn cho cậu ấy. Tôi đã không nghĩ rằng Marquez sẽ tấn công một lần nữa trong góc cuối, bởi vì nơi đó không đủ không gian. Nhưng tôi đã nghe được tiếng động cơ của Marc, vì thế tôi quyết định sẽ để cậu ấy đi vào bên trong. Sau đó tôi cố gắng kiểm soát tốt chiếc xe và tăng tốc trở lại để giành chiến thắng.
Đây là một cuộc đua đầy căng thẳng, nhưng tôi rất hạnh phúc với chặng đua này. Nhiệt độ đã thay đổi liên tục qua mỗi ngày. Điều đó đã gây ra rất nhiều khó khăn để kiểm soát tốt các lốp xe. Tôi phải cảm ơn đội đua vì đã làm việc rất hiệu quả. Nhiều người nghĩ rằng chúng tôi ‘đi bộ’ ở đây cũng sẽ có được giành chiến thắng. Nhưng lệnh cấm winglets (cánh nhựa) đã khiến mọi thứ thay đổi. Honda cũng đã tỏ ra mạnh hơn rất nhiều tại Spielberg trong năm nay.“
Marc Marquez – P2
“Tôi đã quên đi cuộc đua danh hiệu ở vòng cuối cùng (cười). Tôi đã quyết định làm tất cả để có thể giành lấy thắng lợi. Trong năm nay chúng tôi đã gần hơn với các tay đua Ducati ở Áo. Nhưng hôm nay Dovizioso đã nhanh hơn một chút, đặc biệt là trong vòng cuối. Tôi đã cố gắng vượt trong góc cuối cùng, bởi vì tôi sẽ không thể ngủ ngon nếu không làm điều đó. Tuy nhiên, Dovizioso đã hiểu rất rõ những gì đang xảy ra và xử lí tình huống rất hoàn hảo. Dù sao tôi cũng hài lòng với 20 điểm giành được.
Đó là một cuộc đua thực sự tuyệt vời và rất thú vị. Ở tốc độ 300 km/h, khoảng cách giữa tôi với Dovi là có thể chạm tay vào nhau. Tôi đã thực sự đua đến giới hạn cuối của mình tại trường đua này, nhưng may mắn là mọi thứ vẫn tốt đẹp.”
Dani Pedrosa – P3
“Sự thật là tôi rất vui với Podium này. Tôi đã gặp nhiều khó khăn ở chặng này, từ cảm giác đua cho đến lốp xe. Chiến lược của tôi trong cuộc đua chính là tốt. Tôi không quá nhanh trong giai đoạn đầu, nhưng tôi đã không mắc sai lầm và sau đó đã có thể vượt qua một vài đối thủ. Tuy nhiên bánh trước của tôi đã bị trượt, do đó tôi không thể cạnh tranh cho các vị trí cao hơn nữa.”
Jorge Lorenzo – P4
“Đây không phải là kết quả tốt nhất của tôi với Ducati, nhưng việc chỉ kém 6 giây so với người chiến thắng là cột mốc quan trọng. Bên cạnh đó, tôi cũng đã dẫn đầu trong 10 vòng đầu tiên. Vì vậy, đâu là màn trình diễn tốt nhất của tôi từ đầu mùa. Chúng tôi cảm thấy tốt, nhưng dĩ nhiên là tôi và cả đội vẫn muốn nhiều hơn nữa. Chúng tôi đạt được tiến bộ lớn trong thời gian gần đây. Có hai vấn đề với tôi trong chặng này. Bắt đầu từ vòng 3, tôi đã phải chuyển sang mức tiêu thụ nhiên liệu thấp nhất. Đó là lý do tại sao tôi đã bị chậm lại trên các đoạn đường thẳng. Sau đó đến vòng 12, lốp xe cũng đã bị mất đi rất nhiều độ bám. Tuy vậy, tôi tin rằng sớm muộn gì mình cũng sẽ giành được chiến thắng với Ducati.”
Maverick Vinales – P6
“Tôi đã thực sự mong rằng mình có thể cạnh tranh để giành chiến thắng. Nhưng chúng tôi đã không may mắn – đặc biệt là với lốp sau. Nó đã bị trượt rất mạnh. Nhưng vấn đề có lẽ đến từ chiếc xe chứ không phải do lốp. Một điều là rất lạ là xe của Tech3 Yamaha (Johann Zarco) lại có được khả năng tăng tốc tốt hơn. Tôi đã cố gắng, nhưng đã không thể làm được gì. May mắn là trước Silverstone GP, vẫn còn một đợt thử nghiệm nữa tại Misano. Chúng tôi phải hoàn thiện các công việc đang dở dang nếu vẫn muốn cạnh tranh cho danh hiệu. Trong cuộc đua chính, tôi đã rất ngạc nhiên với khả năng tăng tốc của các tay đua Honda.”
Valentino Rossi – P7
“Chắc chắn đây là một cuộc đua khó khăn cho tôi và toàn đội. Chúng tôi đã hi vọng rằng mình có thể nhanh hơn. Chúng tôi không hối tiếc khi nói về thiết lập hoặc lựa chọn lốp. Chúng tôi đã khá nhanh trong những vòng đầu tiên. Nhưng đến vòng thứ 13, lốp sau đã mất độ bám đáng kể, tôi đã phải giảm tốc độ lại và chiếc xe đạp lúc đó cũng rất khó kiểm soát. Sau đó tôi cũng đã mắc các sai lầm. Có vẻ như Honda và Ducati đã tìm được cách để đua nhanh tại Áo mà không cần phải dùng quá nhiều đến lốp sau.
Việc Yamaha bị tụt hậu đã xảy ra nhiều lần trong năm nay. Chúng tôi đã làm việc rất nỗ lực, nhưng mọi thứ vẫn đang rất khó khăn. Chúng tôi hiện đang không đủ mạnh cho nửa cuối của cuộc đua chính. Bây giờ, chúng tôi phải nhanh chóng cải thiện tình hình cho chặng đua tiếp theo.”
-iker-