Tech 3 tiếp tục làm vệ tinh cho KTM đến năm 2026
Cuối tuần trước, Tech 3 và KTM thông báo họ sẽ tiếp tục hợp tác với nhau đến tận năm 2026. KTM sẽ tiếp tục cung cấp chiếc xe factory cho cả 2 tay đua Tech 3. Đội đua Tech 3 được thành lập từ năm 2000 và bắt đầu tham gia thể thức 500cc […]
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
Cuối tuần trước, Tech 3 và KTM thông báo họ sẽ tiếp tục hợp tác với nhau đến tận năm 2026. KTM sẽ tiếp tục cung cấp chiếc xe factory cho cả 2 tay đua Tech 3.
Đội đua Tech 3 được thành lập từ năm 2000 và bắt đầu tham gia thể thức 500cc từ năm 2001. Suốt 18 năm (đến năm 2018) họ chỉ sử dụng xe của Yamaha nhưng đã không có được một chiến thắng nào.
Vậy mà chỉ cần hơn một năm về đầu quân cho KTM, Tech 3 có được 2 chiến thắng bất ngờ, nhờ công của Miguel Oliveira ở mùa giải năm ngoái. Đội trưởng Herve Poncharal tin rằng đó chưa phải là thành công cuối cùng:
‘Tôi rất tự hào và vinh dự được thông báo rằng chúng tôi đã làm mới bản hợp đồng với KTM. Tôi nghĩ chúng tôi là đội đua độc lập đầu tiên thông báo một hợp đồng lên tới 5 năm với một nhà sản xuất trong lịch sử MotoGP.’
‘Chúng tôi đã đạt được những thành công cùng với nhau. Điều này cũng chứng tỏ mối quan hệ rất khăng khít và rất tốt đẹp của chúng tôi trong ba mùa giải vừa qua.
‘Chắc chắn là chúng tôi vẫn nhớ mùa giải 2020, Tech 3 đã có 2 chiến thắng cùng KTM. Nhưng tôi tin rằng những điều tốt đẹp nhất vẫn chưa tới. Chúng tôi chia sẻ những giá trị chung, những mục tiêu chung. Đó là chúng tôi sẽ không bao giờ đầu hàng và luôn sẵn sàng thi đấu hết mình ở những cuộc đua.’
‘Hợp đồng đã xong xuôi. Bây giờ chúng tôi sẽ tập trung cho mùa giải 2021 một cách nỗ lực hơn nữa.’
Mùa giải này thì Oliveira đã được lên đội đua xưởng KTM. Người thay thế là Danilo Petrucci mới chỉ ghi được 5 điểm sau 4 chặng đua đầu tiên. Tay đua còn lại Iker Lecuona còn thi đấu chật vật hơn, khi chỉ có 2 điểm.
Hiện tại giới MotoGP đang trong giai đoạn reset lại các bản hợp đồng xưởng-vệ tinh. Nếu không có bất ngờ nào thì nhiều khả năng Pramac (Ducati), LCR (Honda) và SRT (Yamaha) sẽ ở nguyên vị trí. Do đó mọi sự chú ý đang đổ dồn về phía Gresini và tân binh VR46 Team xem họ sẽ đầu quân cho xưởng đua nào.
Nguồn: MotoGP