Tìm hiểu bộ treo lạ mắt của Mercedes và Toro Rosso

Vì các xe được thiết kế theo những công thức (formula) được quy định vô cùng chặt chẽ nên nhìn bề ngoài hầu như chúng đều trông tương đồng, nhưng chính những khác biệt ở những chi tiết mới đem về sức mạnh cho các đội đua. Tuy vậy, trong một vài trường hợp, chúng ta thấy vài đội đua lại có giải pháp kỹ thuật giống nhau cho từng chi tiết như vậy.

Do lốp xe lớn hơn cộng với các quy định mới về khí động học; cũng như hệ thống cánh hông được cho phép quay lại; các đội đua phải tìm cách tối ưu hóa hiệu quả luồng khí bên hông xe.

Như chúng ta đã biết, Ferrari đã chọn giải pháp nâng cao lỗ hút gió của hông xe. Nhưng đối thủ chính của họ Mercedes lại chọn cách nâng bộ treo. Trùng hợp là đội đua trung bình Toro Rosso cũng có cách tiếp cận tương tự.

 

Thiết kế bộ treo của Mercedes

Thiết kế bộ treo của Mercedes

Thiết kế bộ treo của Toro Rosso

Thiết kế bộ treo của Toro Rosso

Như hình vẽ, trục trên của giá treo được đặt hơi ngang (song song) với mặt đường). Điều này khiến nó không thể nối trực tiếp với bánh xe được mà phải qua một trục xiên nhỏ (mũi tên đỏ trong hình). Thiết kế như vậy sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sự hoạt động của bộ treo, nhưng sẽ cải thiện được dòng khí tạt vào hông xe.

Cùng chờ xem thiết kế của ai, Ferrari hay Mercedes sẽ phát huy hiệu quả hơn trong chặng đua GP nước Úc sắp tới.

#cungtuy

>>Chủ đề: kỹ thuật, Mercedes, toro rosso,

>>Cám ơn bạn đã đọc hết bài "Tìm hiểu bộ treo lạ mắt của Mercedes và Toro Rosso". Mời các bạn xem thêm các bài viết khác trên website Thể thao tốc độ.

Sản phẩm mới nhất trên Shop Tốc độ

Arai Rx-7 Pedrosa 26

Arai Rx-7 Pedrosa 26, mũ bảo hiểm Arai phong cách Dani Pedrosa có giá khoảng 13 triệu đồng....