Tình trạng hợp đồng của các tay đua F1

Mùa giải F1 2017 đã trôi qua gần nửa chặng đường, giờ là lúc các tin nhân sự tràn ngập trên các mặt báo. Chúng ta cùng điểm xem tình trạng hợp đồng của các tay đua và dự đoán tương lai của họ sẽ ở đâu…

f1-conclusions-driver-ratings_3434633

Mercedes (Hamilton: 2018; Bottas: #)

Năm 2015, Lewis Hamilton đã gia hạn hợp đồng thêm 3 năm với đội đua nước Đức nên tay đua người Anh chắc suất đua tiếp ở mùa giải 2018. Tuy nhiên có nhiều đồn đoán về việc anh sẽ giải nghệ như cựu đồng đội Nico Rosberg, đồng thời anh cũng nhiều lần bày tỏ “rất vinh dự nếu đua cho Ferrari” nhưng sẽ là địa chấn nếu những điều này xảy ra.

Trong khi đó Valtteri Bottas chỉ ký hợp đồng 1 năm với Mercedes; tuy nhiên nếu duy trình phong độ ấn tượng như trong các chặng đua vừa qua thì nhiều khả năng Bottas sẽ được Mercedes gia hạn. Trong trường hợp ngược lại đội đua nước Đức sẽ gọi về Pascal Wehrlein hoặc Esteban Ocon, những tay đua hạt giống đang thể hiện rất tốt ở Sauber và Force India.

Ferrari (Vettel: #; Raikkonen: #)

Cả 2 tay lái của Ferrari đều hết hạn hợp đồng trong năm nay. Trong khi đội đua này đang cố gắng thuyết phục Sebastian Vettel thì vị trí của Raikkonen đang bị các tay đua khác nhòm ngó. Tuy vậy khả năng đua tiếp của Kimi Raikkonen lại phụ thuộc vào chính Vettel. Tay đua người Đức không muốn có một đồng đội quá ồn ào như Webber hay Ricciardo. Nhưng việc đi hay ở của Raikkonen có lẽ phụ thuộc vào chính anh. Nếu từ đây đến chặng Italia mà thành tích của anh khởi sắc lên thì Ferrari rất dễ dàng đem ra một bản hợp đồng mới.

Redbull (Ricciardo: 2018; Verstappen: 2018)

và Toro Rosso (Sainz: 2018; Kvyat: #)

Trong số các đội đua thì gia đình Redbull ổn định nhân sự sớm nhất. Ông chủ đội đua Christian Horner gần đây vừa mới khẳng định cả 2 tay lái của họ (cộng thêm Carlos Sainz) đều có hợp đồng đến năm sau. Và họ không có quyền chọn phá vỡ hợp đồng trong trường hợp đội đua không chiến thắng. Mà dù có đi nữa thì việc Daniel Ricciardo chiến thắng ở Baku cũng khiến cho điều khoản này vô hiệu.

Ngoài ra, Horner cũng xác nhận Sainz sẽ đua tiếp cho đội đua vệ tinh Toro Rosso thêm 1 năm nữa, mặc cho việc Sainz muốn phát triển sự nghiệp ở một đội đua lớn hơn.

Trong khi đó tương lai của Daniil Kvyat khá bấp bênh vì anh không chỉ thua kém hoàn toàn người đồng đội mà còn thường xuyên phạm những lỗi xử lý sơ đẳng. Dù vậy, Horner đã lên tiếng cổ vũ tinh thần cho tay đua người Nga bằng tuyên bố sẽ “xem xét gia hạn hợp đồng”.

Mclaren (Alonso: #; Vandoorne: #)

Cả Fernando Alonso và Stoffel Vandoorne đều hết hợp đồng sau khi kết thúc mùa giải này.

Tay đua người Tây Ban Nha có nhiều chọn lựa hơn, nhưng nhiều khả năng anh sẽ “phải” ở lại Mclaren. Vì trong 3 đội đua hàng đầu thì Mercedes và Redbull gần như ổn định nhân sự; còn cánh cửa trở lại Ferrari cũng đóng sau tuyên bố của chủ tịch Sergio Marchionne. Trong các đội đua top dưới chỉ có Renault có đủ tham vọng và tài chính để trả lương cho anh. Nhưng nếu về với Renault cũng không khác gì anh phải làm lại như đã từng với Mclaren mà thời gian đã không còn cho phép anh chờ đợi.

Tay đua còn lại của đội Vandoorne không thể hiện được nhiều như kỳ vọng, nếu tiếp tục phong độ nghèo nàn như thế này thì tay đua người Bỉ sẽ mau chóng rời khỏi Mclaren như trường hợp của Heikki Kovailannen hay Sergio Perez trước đây. Cần nhớ rằng Jenson Button vẫn còn hợp đồng với Mclaren trong đó có điều khoản quay lại đua mùa giải 2018. Dù vậy những thông tin gần đây cho thấy Mclaren có thể cho Vandoorne 1 cơ hội nữa.

Renault (Hulkenberg: 2018; Palmer: #)

Jolyon Palmer khó lòng được đua tiếp ở mùa giải năm sau. Nếu Renault không thể lôi kéo Fernando Alonso thì nhiều khả năng họ sẽ tuyển một tay đua trẻ để đua cặp với Nico Hulkenberg, tay đua cũng đang chờ đợi đến thời của mình.

Force India (Perez:#; Ocon: 2018)

và Haas (Grosjean: #; Magnussen: 2018)

Hai tay lái số 2 của 2 đội là Esteban Ocon và Kevin Magnussen hài lòng với suất thi đấu ổn định đến mùa giải năm sau để tiếp tục tích lũy kinh nghiệm.

Còn 2 tay đua chủ lực Sergio Perez và Romain Grosjean thì chờ đợi một đề nghị từ một đội đua lớn hơn, cả 2 đều đang nhắm đến vị trí ở Ferrari. Và đội đua nước Ý cũng đang theo dõi họ rất kỹ: Sergio Perez trưởng thành từ học viện Ferrari Academy còn Grosjean đang lái cho đối tác tốt của Ferrari. Còn nếu không thì cả 2 sẽ nhắm đến những đội đua cũ của nhau- Perez là Renault còn Grosjean là Mclaren?

Và nếu Perez rời khởi Force India thì người thay thế có thể sẽ là Pascal Wehrlein, tay đua đang muốn thoát khỏi cái ao tù Sauber. Bên cạnh đó, Alfonso Celis cũng có thể là một lựa chọn.

Trường hợp của Haas, người dự bị cho Grosjean đang là Antonio Giovinnazi, tay đua thử của Ferrari.

Williams (Massa: #; Stroll: #)

Felipe Massa và Lance Stroll đều chỉ ký hợp đồng 1 năm và tay đua trẻ đang có lợi thế hơn tay đua lão làng.

Stroll sau khởi đầu thất vọng đang cho thấy sự tiến bộ khi ghi điểm ở 3 chặng gần đây và lên podium ở Baku. Rất có thể anh sẽ được Williams gia hạn sau kỳ nghỉ hè.

Còn Massa sau khi bất ngờ có cơ hội quay lại F1 dù không gây thất vọng nhưng cũng không còn khả năng tạo đột phá. Có lẽ anh sẽ tuyên bố giải nghệ 1 lần nữa.

Sauber F1 Team (Wehrlein: #; Ericsson: #)

Đội đua cuối bảng này thường không lựa chọn nhân sự mà để các tay đua chọn mình nên chỉ thường ký hợp đồng từng mùa giải một với các tay đua. Khả năng cao là Sauber sẽ có 2 tay lái mới ở mùa giải năm sau.

#cungtuy

>>Chủ đề: ,

>>Cám ơn bạn đã đọc hết bài "Tình trạng hợp đồng của các tay đua F1". Mời các bạn xem thêm các bài viết khác trên website Thể thao tốc độ.

Sản phẩm mới nhất trên Shop Tốc độ

Arai Rx-7 Pedrosa 26

Arai Rx-7 Pedrosa 26, mũ bảo hiểm Arai phong cách Dani Pedrosa có giá khoảng 13 triệu đồng....