Tổng hợp đợt test tại Misano (07/2015)
Trong giai đoạn nghỉ giữa mùa giải, một số đội đua đã tiến hành đợt test xe riêng tại Misano trong kế hoạch phát triển xe của mình… Honda tiến hành thử nghiệm phiên bản xe RC213V cho năm 2016 Đương kim vô địch MotoGP Marc Marquez đã tỏ ra hài lòng với các thiết […]
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
Trong giai đoạn nghỉ giữa mùa giải, một số đội đua đã tiến hành đợt test xe riêng tại Misano trong kế hoạch phát triển xe của mình…
Honda tiến hành thử nghiệm phiên bản xe RC213V cho năm 2016
Đương kim vô địch MotoGP Marc Marquez đã tỏ ra hài lòng với các thiết lập cho xe RC213V của mình tại Misano, anh mô tả rằng mình đã ‘tìm kiếm một điều gì đó mới mẻ” trong ngày thứ hai của đợt thử nghiệm. Điều làm Marquez ấn tượng nhất chính là cảm giác với chiếc xe đã ngày càng tốt hơn. Marquez và Pedrosa đã đua với lốp xe Bridgestone, nhưng cả hai sẽ chuyển sang sử dụng lốp xe Michelin trong ngày thử nghiệm cuối cùng.
Marquez cũng chia sẻ rằng, anh thật sự không có được những ngày nghỉ giữa mùa. Sau đợt test tại Misano, anh chỉ được nghỉ vài ngày trước khi quay trở lại tập luyện chuẩn bị cho Indianapolis. Vì vậy, Marquez không có kế hoạch đi nghỉ ở bất cứ đâu trong đợt nghỉ giữa mùa này.
Ducati hài lòng với chương trình thử nghiệm
Ducati hài lòng với sự tiến bộ của đội sau đợt thử nghiệm kéo dài hai ngày tại Misano, mặc dù Iannone gặp khó khăn trong các bài test vì ảnh hưởng của chấn thương vai. Trong điều kiện thời tiết nắng nóng (nhiệt độ lên đến 36°C), hai tay đua của Ducati chủ yếu tập trung so sánh một loạt các set-up khác nhau của xe.
Tay đua Michele Pirro (Team Test Ducati) cũng có mặt tại Misano và tiếp tục công việc thử nghiệm xe của mình, anh chủ yếu tập trung thử nghiệm về các thiết bị điện tử.
Suzuki thu thập thêm được nhiều dữ liệu
Aleix Espargaro và Maverick Viñales tập trung vào việc cải thiện các thiết lập của GSX-RR trong hai ngày test tại Misano. Suzuki Ecstar đã hoàn thành hai ngày thử nghiệm căng thẳng tại Misano với kết quả tích cực và thu được nhiều dữ liệu quan trọng trong điều kiện đường đua nóng oi ả, khi nhiệt độ đường lên đến 56°C.
Trong đợt test xe này, các kỹ sư của Suzuki có cơ hội để kiểm chứng tất cả những thông tin thu thập được từ trước đến nay để có thể xác nhận rằng Suzuki đang đi đúng hướng.
Đồng thời trong đợt thử nghiệm này, Suzuki đang cố gắng tạo ra các set-up mới để được đưa vào sử dụng trong các cuộc đua tiếp theo. Các thiết lập về khung và thiết bị điện tử là hai lĩnh vực chính mà Suzuki tập trung cải thiện để có thể tăng độ bám và phân bổ sức mạnh chiếc xe một cách đồng đều hơn.
-iker-