Valentino Rossi-Chiếc M1 mới vẫn cần cải thiện độ cân bằng

Bên cạnh việc khích lệ đội đua Yamaha đã có những nâng cấp đúng hướng, Valentino Rossi cũng chỉ ra những điểm còn thiếu sót của chiếc M1-hai ống xả.

Hôm qua Valentino Rossi tiếp tục sử dụng những nâng cấp mà anh đã thử nghiệm ở đợt Test Misano. Đó là khung swingarm carbon, ống xả đôi và một chiếc hộp bọc phanh đĩa trước. Rossi cũng tiếp tục sử dụng thiết kế cần phanh ngón cái (thumb brake) vốn đã được sử dụng từ các chặng đua trước.

Kết quả là số 46 là người nhanh thứ 4. Trông thì có vẻ cao, tuy nhiên anh kém người nhanh nhất là Fabio Quartararo tới gần 0.7 giây. Đó là lý do mà Rossi tương đối dè dặt khi nhận xét về hiệu quả của các bộ phận mới này:

‘Đây là một khởi đầu tốt đẹp cho Yamaha. Có vẻ như tất cả các tay đua Yamaha đều rất cạnh tranh. Tôi cũng khá ngạc nhiên. Bởi vì tôi và Maverick sử dụng set-up xe khác nhau vậy mà những chiếc xe này đều đang thể hiện rất tốt.’

‘Tôi khá hài lòng. Có vẻ như cũng tôi đã tìm ra nhịp độ thi đấu phù hợp. Chiếc xe đã tăng tốc tốt hơn. Tất nhiên là tốc độ cũng rất tốt.’

‘Tuy nhiên, riêng với tôi, thì tôi cảm thấy còn nhiều việc phải làm. Bởi vì tôi vẫn gặp chút rắc rối với độ thăng bằng của xe. Tôi cần thêm một chút độ bám trong pha tăng tốc. Tôi cần phải mạnh hơn nữa trong các vòng chạy tính giờ so với Vinales và Quartararo.’

Mặc dù vậy, Rossi khẳng định sẽ tiếp tục sử dụng các thiết kế này vì cảm thấy nó phù hợp với anh hơn:

‘Nhưng tôi nghĩ chúng tôi sẽ tiếp tục đi theo hướng này và cố giữ tốc độ này ở những ngày đua còn lại.’

‘Đợt Test Misano rất có ích. Tôi đã thử nghiệm tất cả. Chúng tôi đã làm việc hết sức để thử nghiệm các bộ phận mới. Tôi cảm thấy chúng phù hợp với tôi hơn. Do đó tôi quyết định tập trung vào những bộ phận này. Dù chưa có khác biệt gì lớn nhưng tôi cảm thấy tốt hơn. Đó là cách để phát triển chiếc xe.’

Lão tướng người Italia hài lòng với những thay đổi (về mặt quan điểm và hành động) của đội đua mà anh đã cống hiến 14 năm. Anh nhận xét sau khi phung phí 2 năm (2017-2018) thì Yamaha bắt đầu thu hẹp khoảng cách với các đối thủ (Honda và Ducati):

‘Bây giờ Yamaha đã có những hành động quyết liệt hơn. Chúng tôi đang đi đúng hướng. Nói thật từ cuối mùa giải 2016 đến Brno Test tôi cảm thấy những thử nghiệm trong giai đoạn đó hoàn toàn không giúp được gì. Đó là giai đoạn khó khăn nhất của chúng tôi. Chúng tôi đã bị các đối thủ bứt lên.’

‘Nhưng bắt đầu từ mùa giải này, chúng tôi đã thay đổi. Ở trụ sở công ty ở Nhật Bản lẫn trụ sở đội đua ở Châu Âu đã có rất nhiều thay đổi nhân sự. Có vẻ như chúng tôi đã bắt đầu thấy được hiệu quả.’

#curtis

>>Để xem lại video các chặng đua chính, hãy truy cập website Đua xe .vn (duaxe.vn)
Chủ đề:            
Thể thao tốc độ trên các nền tảng khác:

>>Google News

>>Facebook

>>Youtube