Alberto Puig-Honda đưa Alex về LCR là để giảm tải áp lực cho cậu ấy
Nhà đương kim vô địch Moto2-Alex Marquez có lẽ đang ở vào tình trạng dở khóc dở cười khi mà anh chưa kịp đua chặng MotoGP nào để chứng minh năng lực thì đã phải nhận quyết định điều chuyển công tác xuống đội đua vệ tinh LCR ở mùa giải 2021. Song cũng không […]
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
Nhà đương kim vô địch Moto2-Alex Marquez có lẽ đang ở vào tình trạng dở khóc dở cười khi mà anh chưa kịp đua chặng MotoGP nào để chứng minh năng lực thì đã phải nhận quyết định điều chuyển công tác xuống đội đua vệ tinh LCR ở mùa giải 2021.
Song cũng không thể nói Honda đã quá khắt khe với Alex, vì đáng lẽ ra ở thời điểm người em nhà Marquez đang chuẩn bị cho mùa giải Moto2 (và chưa biết có được lên MotoGP hay không) nếu cuối năm ngoái Jorge Lorenzo không bất ngờ giải nghệ. Đội trưởng Repsol Honda-Alberto Puig nhắc lại là Honda chỉ xem Alex là giải pháp tình thế:
‘Các bạn cũng biết đấy, năm ngoái chúng tôi rơi vào tình huống bất ngờ vì Jorge Lorenzo sớm chấm dứt hợp đồng. Nên chúng tôi mới chọn Alex, vì cậu ấy là nhà vô địch Moto2 bằng chính năng lực của cậu ấy. Đó là lựa chọn tốt nhất của chúng tôi ở thời điểm đó. Cho nên hợp đồng với Alex chỉ có thời hạn một năm.’
‘Lúc đó chúng tôi không muốn cuỗm Cal Crutchlow của LCR bởi vì làm như thế sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của họ. LCR là một đối tác quan trọng của chúng tôi.’
Lý do thứ hai là Honda muốn để cho Alex có phát triển một cách tự nhiên nhất mà không bị cái bóng quá lớn của người anh trai đè bẹp:
‘Thực tế Alex vẫn là một rookie. Nên môi trường lý tưởng của rookie là ở đội đua vệ tinh để rèn luyện và chứng minh khả năng.’
‘Chúng tôi tin rằng Alex vẫn có tiềm năng phát triển hơn nữa, nên năm sau chúng tôi để cho cậu ấy về LCR, nhưng tất nhiên là cậu ấy vẫn được lái chiếc xe factory. Nhưng ở môi trường như vậy sẽ bớt áp lực cho cậu ấy so với việc thi đấu ở Repsol Honda.’
‘Chúng tôi tin là làm như vậy sẽ tốt cho cậu ấy, nhưng tất nhiên là quá trình phát triển của cậu ấy tốt hay xấu thì chúng ta chưa thể biết được.’
Vũ Quang Cường
Nguồn: MotoGP