Andrea Iannone

1/ Sơ lược Tên đầy đủ: Andrea Iannone Ngày sinh: 09/08/1989 Nơi sinh: Vasto, tỉnh Chieti, vùng Abruzzo, Italia Số xe: 29 Con vật biểu tượng: vịt Nickname: The Maniac CLB bóng đá yêu thích: Ac Milan Iannone thường gây tranh cãi bằng các pha xử lý liều lĩnh và nguy hiểm. 2/ Thống kê […]

Thể thao tốc độ xuất bản ngày

1/ Sơ lược

Tên đầy đủ: Andrea Iannone

Ngày sinh: 09/08/1989

Nơi sinh: Vasto, tỉnh Chieti, vùng Abruzzo, Italia

Số xe: 29

Con vật biểu tượng: vịt

Nickname: The Maniac

CLB bóng đá yêu thích: Ac Milan

Iannone thường gây tranh cãi bằng các pha xử lý liều lĩnh và nguy hiểm.

2/ Thống kê thành tích nổi bật ở thể thức MotoGP (tính đến hết năm 2019)

Vô địch: 0

Số chặng đua: 118

Chiến thắng: 1 (1 chiến thắng từ pole)

Podium: 11

Pole: 2 (1 chiến thắng)

Fastest lap: 3

Chặng đua đầu tiên, điểm số đầu tiên: GP Qatar 2013

Podium đầu tiên: GP Qatar 2015

Pole đầu tiên: GP Italia 2015

Chiến thắng đầu tiên: GP nước Áo 2016

3/ Tóm tắt sự nghiệp

Năm 2005-2009: thi đấu thể thức 125cc

Iannone không nổi bật lắm khi anh thi đấu ở thể thức 125cc. Trong suốt 5 năm thi đấu anh chỉ giành được 4 chiến thắng (1 ở mùa giải 2008, 3 ở mùa giải 2009). Vị trí cao nhất mà Iannone đạt được là xếp thứ 7 ở mùa giải 2009.

Năm 2010-2012: thi đấu thể thức Moto2

Sự nghiệp của Iannone bắt đầu khởi sắc từ khi anh chuyển lên thi đấu hạng Moto2. Anh xếp thứ 3 chung cuộc ở cả 3 mùa giải. Số lần bỏ cuộc của Iannone trong giai đoạn này cũng thấp nhất trong sự nghiệp (mùa giải 2010: 2 lần, mùa giải 2011: 1 lần và mùa giải 2012: 1 lần).

Năm 2010 là mùa giải mạnh mẽ nhất của Iannone, khi anh 5 lần giành pole và có được 3 chiến thắng. Ở 2 mùa giải sau, Iannone đoạt được  thêm 5 chiến thắng (3 ở mùa giải 2011, 2 ở mùa giải 2012) dù không thể có được pole nào.

Năm 2013-2014: đua MotoGP ở đội Pramac Racing

Iannone tiếp tục gây thất vọng ở mùa giải MotoGP đầu tiên của mình. Anh ngã xe 5 lần đồng thời không tham dự 2 chặng đua ở Đức và Mỹ do bị chấn thương. Cho nên dù tham gia nhiều chặng đua hơn đồng đội Michele Pirro nhưng anh chỉ hơn được 1 điểm chung cuộc (57 so với 56).

Mùa giải 2014, Iannone lại phải bỏ cuộc 5 lần và thêm 1 lần không đua vì chấn thương (ở Malaysia). Tuy nhiên so với đồng đội mới là Yonny Hernandez thì anh có kết quả vượt hơn hẳn.

Năm 2015-2016: chuyển sang đội đua Ducati

Sau 2 mùa giải ở đội đua vệ tinh Pramac anh được đội đua mẹ Ducati tuyển dụng.

Ở mùa giải 2015, Iannone khởi đầu thuận lợi. Anh đã về 3 ở Qatar. Tiếp đó là về nhì ở Italia (cũng lần đầu giành vị trí xuất phát ở chặng đua này). Trong 14 chặng đầu tiên, anh không bỏ cuộc 1 lần nào. Nhưng ở 4 chặng đua cuối cùng, Iannone lại ngã xe 3 chặng. Dù vậy ở chặng đua còn lại (GP nước Úc) anh lên được podium. Kết thúc mùa giải Iannone hơn đồng đội Andrea Dovizioso về điểm số (188 so với 162).

Sang mùa giải 2016, tuy là tay đua đầu tiên giành được chiến thắng cho Ducati sau nhiều năm (GP nước Áo) nhưng Iannone phải rời khỏi đội đua này khi mùa giải kết thúc. Anh phải trả giá vì ngã quá nhiều (6 chặng), trong đó có những pha xử lý nguy hiểm cho đồng đội Dovizioso (GP Argentina) hay Jorge Lorenzo (GP Cataluyna). Iannone cũng không có cơ hội nâng cao thành tích vì phải nghỉ thi đấu 4 chặng khác do gặp chấn thương.

Năm 2017: Chuyển sang Suzuki

Năm 2017, Iannone chuyển sang Suzuki. Cả anh và đồng đội Alex Rins đều không thể lên poidum, làm cho Suzuki rơi vào diện ưu tiên ở mùa giải 2018. Kết quả cao nhất của Iannone là P4 ở Nhật Bản.

Năm 2018: Khúc mắc với Suzuki

Iannone lên podium khá đều đặn. 2 lần ở nửa đầu mùa giải (Mỹ và Tây Ban Nha) và 2 lần ở nửa sau mùa giải (Aragon và Úc). Song so với đồng đội Alex Rins thì Iannone chậm hơn một chút. Do đó dù bỏ cuộc ít hơn (4 so với 5 lần của Rins) nhưng Iannone ghi điểm ít hơn và chỉ xếp thứ 10 chung cuộc.

Ngoài ra thì Iannone thường có thái độ không hài lòng với đội đua Suzuki vì cho rằng đội đua này ưu ái Alex Rins hơn.

Iannone cũng nói rằng anh không hiểu vì sao mà Suzuki không giữ anh lại, buộc anh phải kiếm đường sang Aprilia từ mùa giải sau.

Năm 2019: Dính doping ở Aprilia

Mùa giải đầu tiên của Iannone thật sự khó khăn. Anh bị đồng đội Aleix Espargaro lấn át hoàn toàn.

Không những vậy, Iannone còn vướng vào nghi án sử dụng doping ở GP Malaysia và bị FIM cấm thi đấu vô thời hạn cho đến khi có phán quyết chính thức.

Ngoài ra trong mùa giải Iannone 2 lần không tham gia chặng đua (Tây Ban Nha và San Marino) do gặp chấn thương khi đua thử. Anh cũng để ngã xe bỏ cuộc  4 lần ở Pháp, Nhật Bản, Malaysia và Valencia.

(Tiếp tục cập nhật)

Tin liên quan:

Aprilia lục đục-Aleix Espargaro tố Andrea Iannone bốc phét

Aprilia lục đục-Aleix Espargaro tố Andrea Iannone bốc phét

Nội bộ Aprilia có dấu hiệu rối loạn khi mà Aleix Espargaro rất không hài lòng với việc Andrea Iannone giành công chế tạo chiếc xe RS-GP 2020. Thứ Sáu vừa rồi, Andrea Iannone và Aleis Espargaro đã tham dự buổi lễ ra mắt chiếc xe Aprilia RS-GP 2020. Tay đua người Italia không được […]

Andrea Iannone-nhiệm vụ của Lorenzo nhẹ nhàng hơn tôi

Andrea Iannone-nhiệm vụ của Lorenzo nhẹ nhàng hơn tôi

Andrea Iannone cho rằng những khó khăn mà anh đang gặp phải ở Aprilia lớn hơn nhiều những gì Jorge Lorenzo trải qua ở Honda. Mùa giải năm nay, cả Iannone và Lorenzo đều chuyển sang đội đua mới và cả hai đều đang phải đối mặt với những khó khăn chưa từng có trong […]

MXH MotoGP-Chỉ có tay đua mới mang lại hạnh phúc cho nhau

MXH MotoGP-Chỉ có tay đua mới mang lại hạnh phúc cho nhau

Cách Aron Canet (chiến thắng ) và Jaume Masia (về nhì) chúc mừng nhau ở Moto3 GP America. Đúng là chỉ có các tay đua mới đem lại hạng phúc cho nhau: Chỉ cần về nhà là bao khó khăn công việc đều tan biến. Jorge Lorenzo cho hay: Aleix Espargaro làm nhiệm vụ của […]

Shop Tốc độ