Bằng chứng tố cáo Maldonado đã cố tình “tự sát”

Hai lượt chạy thử hôm qua đánh dấu sự thách thức tới từ Red Bull khi hai lái chính của họ bám khá sát Mercedes. Nhưng những tai nạn mới làm người ta chú ý nhiều hơn so với các diễn biến khác. Sau hai đợt chạy tập, đã có ba lần cờ đỏ được […]

Thể thao tốc độ xuất bản ngày

Hai lượt chạy thử hôm qua đánh dấu sự thách thức tới từ Red Bull khi hai lái chính của họ bám khá sát Mercedes. Nhưng những tai nạn mới làm người ta chú ý nhiều hơn so với các diễn biến khác. Sau hai đợt chạy tập, đã có ba lần cờ đỏ được phất sau những sự cố của Maldonado, Ericsson và Rosberg. Trong đó đáng chú ý hơn cả sự trở lại của Maldonado.

Sau khi rời Budapest với kỷ lục vô tiền khoáng hậu: bị bắt lỗi tới 3 lần trong một chặng đua, trong đó đáng chú ý có lần bị phạt khi đang…thực hiện án phạt. Sau khi đặt chân tới Spa, ở ngay Fp1 thôi anh chàng “con nhà giàu” của Lotus lại khiến tất cả phải ngao ngán với tình huống văng đuôi sau khi rời khúc cua chữ chi Les Combes.

Cũng như những lần khác, các vụ tai nạn của Maldonado luôn khiến các cổ động viên cảm thấy thích thú vì họ lại có dịp châm chọc anh chàng. Chúng ta cùng xem lại tình huống tai nạn của Maldonado hôm qua.

Quan sát kỹ ở đoạn 0’14 thì thấy chiếc xe sau khi trượt ngang đang trôi lên cỏ với hướng song song với hàng rào. Lẽ ra Maldonado có thể “thoát” nếu như giữ nguyên tay lái để xe đua sẽ trượt trở lại đường đua, chúng ta có thể hình dung được viễn cảnh đó. Đằng này, anh chàng bất ngờ bẻ ngược vô lăng sang phải, và hậu quả, chiếc xe lao đầu vào tường ! Rõ ràng đây là một cú đâm có chủ ý và đã nằm trong tính toàn từ phía Maldonado. Nói cách khác, anh ấy đã cố tình muốn tai nạn xảy ra !

Sau đó, Maldonado cho rằng dù mùa đua này đã rất nhiều lần đâm xe nhưng đó mới là lần đầu tiên anh tự mình gây ra sự cố.  Anh chàng phân bua:

“Trong các phi vụ của tớ năm nay, có mỗi pha đó là do tớ mắc lỗi thôi. Chỗ ấy mà rộng thêm tí nữa thì có phải tớ đã cứu được xe rồi không.”

Lotus đem tới Spa thiết kế cánh trước mới, chỉ có đúng một chiếc và họ đã lắp lên xe của Grosjean. Điều này quả là đúng đắn.

Thực ra trước đây, khi còn chạy ở những thể thức thấp hơn, Maldonado là một ông lớn đích thực, thậm chí đã từng tạo ra kỷ lục thắng chặng trong một mùa đua cho tới tận bây giờ ở thể thức GP2. Tuy nhiên, trong khi những đồng môn cùng trang lứa với Maldonado ngày ấy tại GP2 như Grosjean, Hulkenberg, Perez đều ít nhiều đã tạo được dấu ấn trong F1 thì Maldonado…

Do là “con nhà giàu”, dùng tiền chạy chọt thì Maldonado mới còn tồn tại trong F1 cho tới bây giờ. Đứng sau lưng anh là tập đoàn dầu khí quốc gia PDVSA của Venezuela. Đã buôn dầu mỏ thì đương nhiên họ không thiếu tiền nên đã bỏ ra tới 30 triệu đô để “chạy” cho Maldonado một biên chế tại Lotus. Mà trong làng đua hiên nay, chúng ta đều biết trừ 4 đội lớn ra, còn lại tất cả đều khó khăn về tài chính, ngay như Lotus năm kia còn phải nợ lương Raikkonen. Hay như Williams hiện tại cũng đang tính phương án thay thế Massa bằng một tay đua trẻ nào đó “giàu” hơn, cho dù Massa đang thể hiện không đến nỗi tồi.

Trở lại với tai nạn của Maldonado. Thực ra cách lý giải cho vụ “tự sát” này đơn giản chỉ là sự châm chọc của những cổ động viên vui tính.

Nói trên phương diện kỹ thuật thì trước lúc chiếc xe lao sát tường chúng ta có thể thấy đuôi xe đang dần xoay tròn về bên phải, và theo nguyên tắc, nếu đuôi bị văng về bên nào thì phải đánh lái về bên đó. Maldonado đã làm đúng như vậy, tuy nhiên xui xẻo cho anh chàng là bánh trước vẫn còn chút độ bám nên ngay sau khi đánh lái, đầu xe lao thẳng vào hàng rào. Trên thực tế, nếu Maldonado có không làm như vậy thì chắc chắn chiếc xe cũng sẽ không có một kết cục tốt đẹp hơn ! Chỉ khác là thay vì đầu, nó sẽ văng đuôi vào tường mà thôi.

Còn nguyên nhân thực sự của cú đâm này, theo như Maldonado nói là do lề đường tại khúc cua ấy quá trơn nên khi đạp ga anh đã bị trượt bánh sau.

Vâng, một chút xíu nữa thôi thì anh chàng đã cứu được chiếc xe, thật đáng tiếc !

GL550

Tin liên quan: