Bi kịch Valtteri Bottas: xuất phát đầu tiên ở Sprint-race, xuất phát cuối cùng ở Main-race
Valtteri Bottas đã thoải mái tinh thần hơn sau khi quyết định chuyển sang Alfa Romeo, hôm qua tay đua người Phần Lan đã xuất sắc chiến thắng cuộc đua phân hạng truyền thống để giành quyền xuất phát đầu tiên ở cuộc đua Sprint-Race. Tiếc rằng vận xui vẫn đeo bám tay đua số […]
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
Valtteri Bottas đã thoải mái tinh thần hơn sau khi quyết định chuyển sang Alfa Romeo, hôm qua tay đua người Phần Lan đã xuất sắc chiến thắng cuộc đua phân hạng truyền thống để giành quyền xuất phát đầu tiên ở cuộc đua Sprint-Race.
Tiếc rằng vận xui vẫn đeo bám tay đua số 77 bởi trước đó ít giờ, đội đua Mercedes đã đăng ký cho anh thay mới động cơ mới. Đồng nghĩa với việc Bottas sẽ bị phạt phải xuất phát từ vị trí cuối cùng ở buổi đua quan trọng nhất của chặngn đua: Main-race (nếu không có tay đua nào khác bị phạt thêm).
Hành động này của Mercedes để đảm bảo cho Bottas không gặp bất cứ sự cố động cơ nào. Họ được cho là đang cân nhắc thực hiện điều tương tự với Lewis Hamilton ở các chặng đua còn lại. Trong toan tính của Mercedes, chấp nhận xuất phát từ hàng cuối nhưng vẫn có cơ hội ghi điểm vẫn tốt hơn là mạo hiểm sử dụng động cơ có nguy cơ hỏng hóc cao.
Đội trưởng Toto Wolff cũng không loại trừ khả năng sẽ thực hiện lệnh team-order ở cuộc đua Sprint-race để đảm bảo Lewis Hamilton có được điểm số tối đa (3 điểm) để cạnh tranh với Max Verstappen:
‘Việc ra lệnh team-order luôn là một điều rất khó khăn. Tất cả các tay đua đều là các chiến binh thực thụ và chúng tôi thực sự không muốn làm điều đó với họ.’
‘Valtteri đã giành pole một cách xứng đáng. Nhưng dù có kết quả nào (ở Sprint-race) thì cậu ấy cũng sẽ phải xuất phát từ phía cuối đoàn (ở Main-race). Cho nên chúng tôi sẽ căn cứ vào diễn biến cuộc đua. Hãy chờ xem sau pha xuất phát thì trật tự đoàn đua sẽ như thế nào. Bây giờ thì tôi chỉ yêu cầu họ (Bottas và Hamilton) phải cẩn thận ở góc cua đầu tiên.’
Nguồn: Motorsport