Bottas phải giữ khoảng cách với Hamilton ở lượt chạy thứ hai để không mòn lốp
Valtteri Bottas tiết lộ anh cố khoảng cách với Hamilton ở lượt chạy thứ hai để không mòn lốp Trước khi Sebastian Vettel xảy ra sự cố hư MGU-K thì Lewis Hamilton và Valtteri Bottas là những người chạy đầu nhưng họ đều chưa vào pit. Đến khi thay lốp xong thì Hamilton P1, Bottas […]
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
Valtteri Bottas tiết lộ anh cố khoảng cách với Hamilton ở lượt chạy thứ hai để không mòn lốp
Trước khi Sebastian Vettel xảy ra sự cố hư MGU-K thì Lewis Hamilton và Valtteri Bottas là những người chạy đầu nhưng họ đều chưa vào pit. Đến khi thay lốp xong thì Hamilton P1, Bottas P3, xen giữa là Charles Leclerc. Vài vòng sau, lại xuất hiện xe an toàn một lần nữa. Tay đua Ferrari vào pit lần hai-chấp nhận đổi một bậc để có lốp Mềm để mà chơi với hai chiếc Mercedes ở các vòng cuối.
Cuối cùng thì đội đua nước Đức đã có chiến thắng 1-2. Bottas thừa nhận những tình huống xe an toàn đã giúp anh cải thiện thành tích:
‘Tôi nghĩ hôm nay đội đua đã làm rất đúng. Từ hôm qua chúng tôi đã quyết định sẽ xuất phát bằng lốp Trung bình. Nó cho phép chúng tôi chạy lâu hơn ở lượt đầu tiên.’
‘Tất nhiên tín hiệu xe an toàn ảo như một điều kỳ diệu (miracle), rất là tốt.’
Ở vị trí thứ 2, trong khi Lewis Hamilton liên tục lập fastest-lap thì Bottas khá vất vả để mà cản Leclerc. Tay đua Phần Lan nói rằng mình phải giữ khoảng cách phù hợp để không bị mòn lốp. Đây chính là hạn chế của thế hệ xe F1 hiện tại, nếu không mau chóng vượt được đối thủ mà phải chạy lâu ở gần phía sau thì sẽ rất ảnh hưởng đến lốp xe.
Chính đối thủ Leclerc từng radio cho Ferrari biết rằng lốp xe bị quá tải sau khi cố gắng dí theo Vettel ở những vòng đầu. Còn ở cuộc đấu với Bottas, Leclerc cũng hụt hơi ở mấy vòng cuối.
Trở lại với câu chuyện của Bottas:
‘Hôm nay Lewis cũng rất nhanh, đặc biệt là ở lượt chạy đầu tiên. Tôi không biết anh ấy làm thế nào. Nhưng đúng là tôi không tài nào bắt kịp Lewis ở lượt chạy này. Lượt chạy thứ hai thì tôi có tốc độ tốt hơn.’
‘Tôi cố gắng giữ cân bằng. Ở vài vòng đầu tiên, tôi phải push để kìm chân Charles. Nhưng đồng thời tôi cũng phải giữ khoảng cách với Lewis. Bởi vì khi bạn chạy quá gần thì bạn sẽ bị trượt, lốp xe dễ bị phá hủy.’
‘Tôi nghĩ khoảng cách vài giây (với Hamilton) trong suốt lượt chạy thứ hai là lý tưởng. Tôi có thể núp gió một chút ở đoạn thẳng, nhưng không bị trượt quá nhiều ở các góc cua.’
#cungtuy