(Brno 2020) Casey Stoner nói Zarco không phạm lỗi gây tai nạn cho Espargaro

Trong một chặng đua mà đáng lẽ ra Pol Espargaro có thể cạnh tranh podium một cách sòng phẳng như người đồng đội Brad Binder, thì anh lại để ngã xe ở Turn-1 sau va chạm với Johann Zarco. Có thể hiểu vì sao tay đua người Tây Ban Nha rất bực dọc khi trả […]

Thể thao tốc độ xuất bản ngày

(Brno 2020) Casey Stoner nói Zarco không phạm lỗi gây tai nạn cho Espargaro

Pol Espargaro ngã sau va chạm với Johann Zarco bỏ Brno 2020

Trong một chặng đua mà đáng lẽ ra Pol Espargaro có thể cạnh tranh podium một cách sòng phẳng như người đồng đội Brad Binder, thì anh lại để ngã xe ở Turn-1 sau va chạm với Johann Zarco. Có thể hiểu vì sao tay đua người Tây Ban Nha rất bực dọc khi trả lời phỏng vấn sau cuộc đua:

‘Tôi đang rất nóng nên không muốn nói nhiều về vụ này.’

‘Các bạn chắc cũng thấy va chạm đó. Lúc đó tôi đang nghiêng người (để vào cua). Anh ta có thể tránh va chạm, nhưng anh ta đã không làm. Anh ta vẫn giữ ga và đẩy tôi ra ngoài.’

‘Sau đó anh ta chỉ bị phải long-lap. Thật buồn cười. Và anh ta vẫn có thể lên podium.’

‘Tôi cảm thấy mình đã mất đi một cơ hội lớn. Án phạt đó thật không công bằng.’

Có lẽ chỉ là Pol Espargaro đang giận quá nên mất khôn. Vì đứng ở góc độ khán giả và đồng thời cũng là một tay đua kỳ cựu- Casey Stoner chia sẻ trên twitter rằng chính anh là người đã phạm sai lầm chứ không phải Zarco:

‘MotoGP hôm nay thật đáng hổ thẹn.’

‘Zarco không làm gì sai cả. Nếu bạn cua rộng thì bạn không thể mong muốn có thể trở lại đường đua mà không có ai ở đó. Các trọng tài đã có quyết định thật khủng khiếp.’

Đại diện Ducati-Paolo Ciabatti cũng đồng quan điểm với nhân viên cũ. Ông có những phân tích rõ ràng hơn:

‘Theo quan điểm của tôi thì trọng tài đã quyết định hoàn toàn sai lầm. Pol đã phạm sai lầm trước (cua rộng). Đó là ở Turn-1 khi vừa chạy qua đoạn thẳng chính.’

‘Thường khi qua đoạn thẳng chính thì các tay đua sẽ được đội đua báo cho biết khoảng cách với người đang chạy phía sau. Pol biết Zarco ở ngay sau cậu ta. Và cậu ấy đã cua lỗi. Cậu ấy cua rộng, còn Zarco vẫn chỉ chạy trên làn đua của mình.’

‘Và khi một tay đua cua rộng, muốn trở lại làn đua thì phải quan sát tình huống. Bởi vì lúc đó cậu ta không có chạy một mình, cậu ta biết Zarco đang chạy ngay phía sau.’

‘Nên tôi không thể hiểu tại sao trọng tài lại bắt lỗi Zarco. Nếu không bị phạt oan như vậy thì có thể Zarco có thể về thứ 2.’

Còn về phần Johann Zarco, dù sao thì anh cũng đã thi hành án phạt và vẫn có podium, nên tay đua người Pháp cũng không muốn chất vấn trọng tài lắm:

‘Về án phạt đó thì tôi nghĩ đó là án phạt công bằng, căn cứ vào luật mà chúng ta đang áp dụng.’

‘Ở tình huống đó thì tôi thấy cậu ấy cua rộng. Tôi đã chạy vào vì đã có khoảng trống. Tôi nghĩ cậu ta sẽ trông thấy tôi. Nhưng va chạm đã xảy ra vì dường như cậu ta không trông thấy tôi.’

Nguồn: Crash

Tin liên quan:

Liberty Media bị các đơn vị đăng cai chặng đua chỉ trích

Liberty Media bị các đơn vị đăng cai chặng đua chỉ trích

15/21 đơn vị đăng cai F1 hiện tại cùng nhau ký vào một bản tuyên bố chung- chỉ trích cách điều hành F1 của Liberty Media. Cuối năm 2016, Tập đoàn truyền thông Mỹ Liberty Media đã mua lại quyền thương mại F1 bằng thương vụ trị giá 4,6 tỷ USD. Từ thời điểm đó […]

6 hours of Shanghai 2018-Toyota tiếp tục thống trị

6 hours of Shanghai 2018-Toyota tiếp tục thống trị

Lần thứ 2 liên tiếp Fernando Alonso và đồng đội bị chiếc Toyota #07 khuất phục. Mike Conway, Jose Maria Lopez và Kamui Kobayashi có chiến thắng thứ 2 liên tiếp sau khi về đích trước đối thủ #08 chỉ 1,4 giây. Thời tiết xấu buộc cuộc đua này phải tạm hoãn nửa chừng. Trước […]

Tom Sykes chia tay Kawasaki Racing Team vào cuối năm 2019

Tom Sykes chia tay Kawasaki Racing Team vào cuối năm 2019

Tay đua 33 tuổi đã được xác nhận sẽ ngừng hợp tác với Kawasaki WorldSBK khi mùa giải năm nay kết thúc… Sau chín năm hợp tác, Tom Sykes và đội đua Kawasaki Racing Team đã đạt được thỏa thuận kết thúc hợp đồng vào cuối năm nay. Gia nhập Kawasaki từ mùa giải 2010, […]

Shop Tốc độ