(Brno 2020) Fabio Quartararo chưa sử dụng thành thạo ‘ride heiht system’ của Yamaha

Fabio Quartararo//GP Cộng hòa Séc 2020: FP1-P13, FP2-P1 Fabio Quartararo đã dẫn đầu ngày đua thử đầu tiên GP Cộng hòa Séc 2020 ở Brno. Anh nhanh hơn đồng đội Franco Morbidelli 0.007s. Tuy nhiên tay đua người Pháp nhận định tốc độ đua chính (race pace) của anh lại đang chậm hơn: ‘Hôm nay […]

Thể thao tốc độ xuất bản ngày

(Brno 2020) Fabio Quartararo chưa sử dụng thành thạo ‘ride heiht system’ của Yamaha

Fabio Quartararo tranh thủ ‘tự sướng’ ở trường đua Brno 2020

Fabio Quartararo//GP Cộng hòa Séc 2020: FP1-P13, FP2-P1

Fabio Quartararo đã dẫn đầu ngày đua thử đầu tiên GP Cộng hòa Séc 2020 ở Brno. Anh nhanh hơn đồng đội Franco Morbidelli 0.007s. Tuy nhiên tay đua người Pháp nhận định tốc độ đua chính (race pace) của anh lại đang chậm hơn:

‘Hôm nay Franco nhanh hơn tôi. Nhưng tôi cũng rất gần anh ta. Điều tích cực là chúng tôi biết mình có thể chạy nhanh khi chạy một vòng.’

‘Ở FP2 tôi phạm một sai lầm. Dù sao tôi cũng khá hài lòng. Nhưng chúng tôi cần cải thiện tốc độ đua chính.’

Số 20 giải thích lý do anh không giữ được nhịp chạy ổn định là do lốp xe thiếu độ bám. Dù không gay gắt như Aleix Espargaro hay Jack Miller, nhưng Quartararo cũng cho rằng trường đua Brno năm nay không được tốt:

‘Vấn đề duy nhất của tôi bây giờ là lốp xe hoạt động không ổn định. Khi lốp xe không có độ bám đường tốt thì đó thực sự là khó khăn đối với chúng tôi.’

‘Thực sự là tôi bị trượt rất nhiều, tôi rất ngạc nhiên vì đinh ninh rằng lốp Michelin mới đã tốt hơn.’

‘Chúng tôi biết điều kiện thi đấu sẽ tốt hơn bởi vì trước khi đến đây thì ở đây có mưa rất nhiều. Nhưng đường đua thì không được tốt lắm.’

‘Dù sao thì chúng tôi cũng đã biết vấn đề của mình, đó là một điều tích cực vì có đôi khi chúng tôi không biết mình bị gì.’

Quartararo cũng tiết lộ là Yamaha cũng theo bước Ducati, nâng cấp ‘hole shot device’ thành ‘ride height system’. Song anh thừa nhận là vẫn chưa quen với thiết bị mới nên sẽ chỉ dùng nó ở pha xuất phát:

‘Tôi đã thử thiết bị mới. Thành thật mà nói là rất khó sử dụng nó. Tôi nghĩ nó không giống với thiết bị của Ducati.’

‘Rất khó biết được khi nào (trong cuộc đua) nên sử dụng nó, khi nào là thời điểm hoàn hảo để sử dụng nó. Tôi nghĩ bây giờ tôi chỉ sử dụng nó để xuất phát.’

Nguồn: Crash

Tin liên quan:

Fabio Quartararo nói không lo lắng về động cơ Yamaha ở  GP Andalucia 2020

Fabio Quartararo nói không lo lắng về động cơ Yamaha ở GP Andalucia 2020

Fabio Quartararo//GP Andalucia 2020: chiến thắng//BXH tổng: P1 với 50 điểm Ở chặng đua thứ hai liên tiếp, lại có thêm một chiếc Yamaha (của Franco Morbidelli) bị hư động cơ không rõ nguyên nhân. Như vậy trong số 4 tay đua Yamaha chỉ có Fabio Quartararo chưa từng gặp trục trặc động cơ. Anh […]

Fabio Quartararo thay đổi quan điểm về ngày đua thứ Sáu

Fabio Quartararo thay đổi quan điểm về ngày đua thứ Sáu

Có lẽ nhiều người sẽ cảm thấy choáng với kết quả ngày đua thứ Sáu GP Andalucia 2020 của Fabio Quartararo. Tay đua chiến thắng chặng đua mở màn chỉ đang đứng thứ 14, có nguy cơ phải tham gia Q1 nếu không cải thiện được thành tích ở FP3. Hôm thứ Sáu tuần trước […]

Shop Tốc độ