Charles Leclerc muốn hi sinh tốc độ phân hạng để đổi lấy độ cân bằng tốt hơn trong ngày đua chính GP nước Anh 2020

Charles Leclerc//GP nước Anh 2020: Fp1-P5, Fp2-P4 Charles Leclerc có kết quả không đến nỗi nào ở ngày đua thử đầu tiên của GP nước Anh 2020-Fp1 P5, FP2 P4. Anh nói rằng tốc độ phân hạng của chiếc xe đỏ đã được được cải thiện nhờ áp dụng một cách tiếp cận mang tính […]

Thể thao tốc độ xuất bản ngày

Charles Leclerc ở GP nước Anh 2020

Charles Leclerc trong ngày đua thử GP nước Anh 2020

Charles Leclerc//GP nước Anh 2020: Fp1-P5, Fp2-P4

Charles Leclerc có kết quả không đến nỗi nào ở ngày đua thử đầu tiên của GP nước Anh 2020-Fp1 P5, FP2 P4. Anh nói rằng tốc độ phân hạng của chiếc xe đỏ đã được được cải thiện nhờ áp dụng một cách tiếp cận mang tính căn cơ:

‘Thành thật mà nói tôi nghĩ tốc độ phân hạng của chúng tôi tốt hơn kỳ vọng. Chúng tôi đã có cách tiếp cận khá căn cơ (radical approach) với mức downforce của mình.’ 

Đáng tiếc là Leclerc lại không thích điều này, vì nó đánh đổi bằng tốc độ (và sự dễ lái) ở ngày đua chính. Nên tay đua người Monaco sẵn sàng chậm đi một chút ở phân hạng để có thể đua chính tốt hơn:

‘Do đó tốc độ phân hạng được cải thiện nhưng tốc độ đua chính thì không được như thế. Chúng tôi cần phân tích dữ liệu để xem ngày mai có thể làm gì.’

‘Nói về độ cân bằng thì hôm nay chiếc xe cực kỳ khó lái. Rất khó để không phạm sai lầm nào đó. Chúng tôi cần phải thay đổi cái gì đó bởi vì ở đua chính có rất nhiều vòng, nếu đua với mức cân bằng (thấp) như thế này thì sẽ rất là thử thách.’

‘Dù sao thì chúng tôi vẫn có thể thay đổi. Chúng tôi sẽ tìm hiểu xem mình cần thay đổi cái gì. Có lẽ chúng tôi nên hi sinh một ít tốc độ phân hạng để bù cho tốc độ đua chính.’

Sebastian Vettel//GP nước Anh 2020: FP1-P20 FP2-P18

Trong khi ở vách kế bên, đồng đội Sebastian Vettel còn vất vả hơn nhiều. Nhà cựu vô địch phải ngồi chơi xơi nước nguyên buổi sáng (hư xe ở Fp1) rồi chỉ nhanh thứ 18 ở Fp2:

‘Hôm nay tôi đã có một ngày đua gián đoạn. Tôi gặp vấn đề với chiếc pedal phanh nên tôi không thể đua FP1 để sửa nó. Do đó, tôi cảm thấy rất khó để bắt nhịp.’

‘Ở đây bạn cần phải thực hiện được một vài vòng chạy tốt (để làm chuẩn cho những vòng tiếp theo) nhưng tôi lại không thể chạy nhiều vòng và cũng không thể thực hiện được nhiều vòng đua tốt.’

‘Nhưng dù sao tôi nghĩ chúng tôi cũng đã rút ra được những bài học để chuẩn bị cho phiên chạy ngày mai.’

Nguồn: Formula1

Tin liên quan:

Charles Leclerc-Tôi đã thấy những tín hiệu tích cực

Charles Leclerc-Tôi đã thấy những tín hiệu tích cực

Ngày đua đầu tiên của GP Hungary 2020 chỉ thực sự bận rộn vào buổi sáng do buổi chiều có mưa to. Và mặc dù hai chiếc Ferrari lần lượt xếp thứ 6 và thứ 7 nhưng họ đều có cảm giác chung là hài lòng. Charles Leclerc cho biết: ‘Thành thật mà nói, phiên […]

Sebastian Vettel-Tôi và Leclerc vẫn có mối quan hệ tốt đẹp

Sebastian Vettel-Tôi và Leclerc vẫn có mối quan hệ tốt đẹp

Sebastian Vettel khẳng định mối quan hệ của anh và đồng đội Charles Leclerc vẫn bình thường sau va chạm ở vòng 1 GP Steiermark, bởi vì cả hai đều đã trưởng thành. Với nhiều người, những vụ va chạm đồng đội ở các đội đua lớn, luôn hướng họ suy diễn sẽ có bất […]

Ferrari không mong chờ phép màu-chỉ đặt mục tiêu giành điểm

Ferrari không mong chờ phép màu-chỉ đặt mục tiêu giành điểm

Đại dịch covid-19 buộc toàn thế giới phải sống trong trạng thái bình thường mới. Với Ferrari, có vẻ như bây giờ họ đang phải làm quen với cuộc sống của một đội đua nhóm trung bình. Mà tham vọng của các đội đua trung bình thường chỉ giới hạn ở việc kiếm điểm: Đó […]

Shop Tốc độ