Danilo Petrucci: Tôi giống như đang lái một chiếc xe Moto3

Danilo Petrucci như đang sống ở một thế giới khác kể từ khi chuyển từ Ducati sang Tech 3 KTM. Ở đội đua xưởng Ducati hai năm (2019-2020) Petrucci mỗi mùa giải đều có được một chiến thắng. Không nhiều, nhưng như thế là quá đủ đối với một tay đua vốn không được chú […]

Thể thao tốc độ xuất bản ngày

Danilo Petrucci như đang sống ở một thế giới khác kể từ khi chuyển từ Ducati sang Tech 3 KTM. Ở đội đua xưởng Ducati hai năm (2019-2020) Petrucci mỗi mùa giải đều có được một chiến thắng. Không nhiều, nhưng như thế là quá đủ đối với một tay đua vốn không được chú ý nhiều, lại gặp bất lợi về mặt thể hình.

Còn hai chặng đua đầu tiên ở đội đua mới thật sự là một nỗi kinh hoàng đối với số 09. Petrucci bị ngã nên phải bỏ cuộc ngay ở pha xuất phát chặng đua đầu tiên, một tuần sau, anh cũng chỉ có thể đưa chiếc xe về đích trước tay đua lót đường Lorenzo Savadori. Một loạt nguyên nhân được Petrucci nêu ra:

‘Tôi hài lòng với những tiến bộ mà chúng tôi đạt được, nhưng chắc chắn là tôi không hài lòng với kết quả. Tôi muốn có kết quả tốt hơn.’

‘Chắc chắn là chúng tôi phải lựa chọn một set-up cùng cực bởi vì kích thước của tôi. Có vẻ như cơ thể tôi quá khổ so với chiếc xe này. Tôi đã xem những tấm ảnh chụp, giống như tôi đang lái chiếc xe Moto3 vậy.’

 ‘Sự thật là ngay từ vòng đầu tiên tôi đã không thể theo kịp các tay đua top đầu. Dường như mỗi khi tăng tốc là tôi sẽ bị một tay đua vượt mặt. Chúng tôi đang rất bất lợi ở pha tăng tốc.’

 ‘Ngoài ra thì các tay đua khác họ chạy rất ổn trong vùng slipstream, còn tôi thì không. Đây rõ ràng là một vấn đề ở những trường đua có đoạn thẳng dài như Losail.’

Petrucci khen chiếc KTM RC-16 có khả năng phanh tốt. Nghịch lý là khi anh muốn lợi dụng lợi thế này thì sẽ làm tổn hại đến lốp xe:

‘Tôi nghĩ hệ thống phanh của chiếc xe khá tốt. Điều này cho phép tôi tiến vào góc cua với tốc độ lớn (để bù lại mất mát ở pha tăng tốc). Cho nên từ vòng đua thứ 3 thì lốp xe của tôi trở nên rất nóng.’

Bỏ lại nỗi thất vọng ở Losail, Petrucci tỏ ra lạc quan hướng tới Portimao. Đây là chặng đua năm ngoái Tech 3 đã giành chiến thắng (cùng Miguel Oliveira):

‘Năm ngoái chiếc xe KTM hoạt động rất tốt ở Portimao. Đây là trường đua rất khác Losail. Tôi sẽ cố gắng 100%. Mục tiêu của tôi là cải thiện cảm giác với chiếc xe cũng như cải thiện thành tích thi đấu.’

Nguồn: Motorsport, Crash

Tin liên quan:

Jorge Martin-Tôi hòa nhập với MotoGP nhanh hơn so với Moto2

Jorge Martin-Tôi hòa nhập với MotoGP nhanh hơn so với Moto2

Một trong những ngôi sao ở chặng đua MotoGP thứ hai của mùa giải 2021-Jorge Martin-cho biết anh đã ‘trở lại mặt đất’ để chuẩn bị cho chặng đua thứ 3 với mục tiêu top-10 như thường lệ: ‘Trong môn đua xe thì điều gì cũng có thể xảy ra. Có chặng đua thì bạn […]

Marc Marquez sẽ tái xuất ở Portimao

Marc Marquez sẽ tái xuất ở Portimao

Đội đua Repsol Honda vừa thông báo Marc Marquez đã được các bác sỹ cho phép trở lại đường đua, sau khi vượt qua bài kiểm tra sức khỏe gần nhất. ‘Marc Marquez vừa được kiểm tra sức khỏe ở bệnh việc Hospital Ruber Internacional. Bốn tháng sau ca phẫu thuật xương quai xanh bên […]

Fabio Quartararo thận trọng trước chặng đua thứ ba ở Portimao

Fabio Quartararo thận trọng trước chặng đua thứ ba ở Portimao

Fabio Quartararo đã có đủ thời gian để tiêu hóa chiến thắng ấn tượng cuối tuần trước. Và bây giờ anh đang tích cực chuẩn bị cho chặng đua thứ ba của mùa giải MotoGP 2021 ở Bồ Đào Nha. Năm ngoái, tay đua người Pháp chính là tay đua Yamaha có kết quả kém […]

MotoGP Bồ Đào Nha

MotoGP Bồ Đào Nha

Thông tin trường đua hiện tại Tên trường đua: Autódromo Internacional do Algarve (còn gọi là trường đua Portimao) Chiều dài đường đua: 4,592km Số vòng đua: 25 Tổng chiều dài chặng đua: 114.8km Số góc cua: 15 Kỷ lục vòng chạy đua chính: Miguel Oliveira 1.39.855 lập năm 2000 Thống kê tất cả các […]