Davide Brivio-Tôi đang thuyết phục công ty mẹ Suzuki cấp tiền để tuyển đội đua vệ tinh

Đội trưởng đội đua Suzuki MotoGP-Davide Brivio cho biết ông vẫn chưa từ bỏ ý định kiếm một đội đua vệ tinh cho đội đua của mình. Mùa giải 2019 sẽ có 6 đội đua nhà sản xuất (là Ducati, Honda, Yamaha, KTM, Aprilia và Suzuki) và 5 đội đua vệ tinh (Avintia-Ducati, Pramac-Ducati, LCR-Honda, […]

Thể thao tốc độ xuất bản ngày

Đội trưởng đội đua Suzuki MotoGP-Davide Brivio cho biết ông vẫn chưa từ bỏ ý định kiếm một đội đua vệ tinh cho đội đua của mình.

davide brivio

Mùa giải 2019 sẽ có 6 đội đua nhà sản xuất (là Ducati, Honda, Yamaha, KTM, Aprilia và Suzuki) và 5 đội đua vệ tinh (Avintia-Ducati, Pramac-Ducati, LCR-Honda, Petronas SRT-Yamaha và Tech3-KTM).

Trong số 2 nhà sản xuất không có vệ tinh nào là Aprilia và Suzuki thì ông chủ của Aprilia-Romano Albesiano khẳng định là vẫn chưa cần lập vệ tinh:

“Với Aprilia lúc này, đó không phải là mục tiêu chính của chúng tôi. Hiện chúng tôi đang đầu tư vào đội ngũ thử xe và cố tận dụng hiệu quả các suất đua đặc cách.”

“Chúng tôi chưa phải là một đội đua mạnh nên mô hình 2 tay đua chính thức cộng với một tay đua thử có trình độ cao là hướng phát triển tốt nhất vào thời điểm này.”-Các tay đua mà Albestiano nói đến là Andrea Iannone, Aleix Espargaro và Bradley Smith (lái thử).

Ở chiều ngược lại, năm nay Suzuki không còn thuộc diện ưu tiên như Aprilia nên Davide Brivio càng khao khát có được một đội vệ tinh riêng để có thêm nhiều dữ liệu để phát triển xe.

Năm ngoái, có nhiều nguồn tin cho rằng Suzuki Team muốn cưu mang đội Marc VDS, song ý định này bất thành vì công ty mẹ ở Nhật Bản từ chối cấp kinh phí. Marc VDS thì đã phải rút khỏi MotoGP. Còn Brivio cho biết ông vẫn đang thuyết phục các sếp ở Nhật Bản:

“Đó là vấn đề nội bộ, chúng tôi vẫn đang trao đổi với nhau.”

“Trên quan điểm của đội đua thì tôi thực sự cần một đội vệ tinh để có nhiều thông tin giúp cho quá trình phát triển chiếc xe.”

“Nhưng về phía công ty mẹ, họ cũng cần xem xét nhiều yếu tố. Bởi vì họ không có nhiều nguồn lực như các đối thủ.”

Brivio cũng thừa nhận rằng dù cho có được công ty mẹ bật đèn xanh thì khả năng Suzuki tìm được vệ tinh cho năm 2020 là không cao vì 5 đội vệ tinh kia đều đã có hợp đồng dài hạn:

“Chúng tôi vẫn đang trao đổi. Hi vọng chúng tôi sẽ được phép tìm vệ tinh cho mùa giải 2020. Nhưng tất cả các đội vệ tinh hiện tại đều đang có hợp đồng đến 2020, do đó kế hoạch của chúng tôi vẫn đang gặp nhiều khó khăn.”

#khampha

Tin liên quan:

6 hours of Shanghai 2018-Toyota tiếp tục thống trị

6 hours of Shanghai 2018-Toyota tiếp tục thống trị

Lần thứ 2 liên tiếp Fernando Alonso và đồng đội bị chiếc Toyota #07 khuất phục. Mike Conway, Jose Maria Lopez và Kamui Kobayashi có chiến thắng thứ 2 liên tiếp sau khi về đích trước đối thủ #08 chỉ 1,4 giây. Thời tiết xấu buộc cuộc đua này phải tạm hoãn nửa chừng. Trước […]

Tom Sykes chia tay Kawasaki Racing Team vào cuối năm 2019

Tom Sykes chia tay Kawasaki Racing Team vào cuối năm 2019

Tay đua 33 tuổi đã được xác nhận sẽ ngừng hợp tác với Kawasaki WorldSBK khi mùa giải năm nay kết thúc… Sau chín năm hợp tác, Tom Sykes và đội đua Kawasaki Racing Team đã đạt được thỏa thuận kết thúc hợp đồng vào cuối năm nay. Gia nhập Kawasaki từ mùa giải 2010, […]

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Giám đốc điều hành của Yamaha MotoGP đã lên tiếng sau những kết quả không như mong đợi kể từ đầu mùa giải MotoGP 2018 đến nay… Sau bốn chặng đua đầu mùa, các tay đua của Yamaha mới chỉ giành được tổng cộng 4 Podium và chưa lần nào về nhất chặng. Đáng nói […]

Kawasaki sẽ tham gia Suzuka 8 Hours 2018 với đội hình mạnh

Kawasaki sẽ tham gia Suzuka 8 Hours 2018 với đội hình mạnh

Jonathan Rea sẽ được Kawasaki giao nhiệm vụ giành chiến thắng giải đua thường niên ở Nhật Bản… Trong lịch sử bốn thập kỉ của giải đua Suzuka 8 Hours, nhà sản xuất Kawasaki chỉ có duy nhất một lần giành được chức vô địch (1993). Trong suốt nhiều năm qua, Kawasaki đã không thể […]

Shop Tốc độ