F1 hợp tác với Lagardere Sport để tổng tấn công thị trường Trung Quốc

Chinese-Formula-1

Sau hơn một thập kỷ tổ chức F1 ở Thượng Hải, các nhà quản lý F1 nhận ra vẫn còn nhiều tiềm năng có thể khai phá ở thị trường 1,3 tỷ dân này. Do đó họ đã hợp tác với tập đoàn Lagardere Sport & Entertainment để lên lế hoạch phát triển hơn nữa môn thể thao này vào Trung Quốc cũng như các thị trường đang phát triển khác.

Từ năm 2018 Lagardere sẽ chịu trách nhiệm lôi kéo thêm khán giả Trung Quốc đến với F1 bằng những hợp đồng truyền hình mới, những hợp đồng tài trợ mới cũng như thỏa thuận nhượng quyền thương mại F1 với các đối tác Trung Quốc.

Trước đây, khi Bernie Ecclestone còn điều hành F1, chính Lagardere đã lôi kéo thành công hãng hàng không Emirates Airline trở thành đối tác của F1.

Công ty có trụ sở ở Pháp này được thành lập vào năm 1992, là bên nắm giữ quyền thương mại lớn nhất của việc quảng cáo ngoại vi của Giải ngoại hạng Anh (một dạng quảng cáo bên ngoài sân vận động), đồng thời cũng là đối tác của 15 câu lạc bộ trong đó có Tottenham và Everton.

Tập đoàn này còn đứng sau thỏa thuận tài trợ của Heineken với Liên đoàn bóng đá Châu Âu, cũng như giành được quyền bán bản quyền truyền hình 2 sự kiện Olympic gần đây nhất ở Châu Âu.

Giám đốc thương mại F1, Sean Bratches cho biết: “Chúng tôi tự hào và cam kết duy trì mối liên hệ chặt chẽ với giới thể thao tốc độ ở Châu Á. Chúng tôi đã làm việc với những ông chủ trường đua tuyệt vời, đã tổ chức những sự kiện thành công từ Singapore đến Nhật Bản, từ Malaysia đến Trung Quốc.”

“Ở đây, những fan F1 đã cho thấy họ là những cổ động viên nhiệt thành nhất của môn thể thao này với hơn 8.8 triệu người theo dõi các cuộc đua từ năm 2004 đến nay.”

“Chúng tôi rất ấn tượng với những thống kê này, và sẽ tiếp tục phát triển thương hiệu F1 bằng những trải nghiệm giải trí độc nhất vô nhị được thiết kế riêng cho những người hâm mộ, để họ tiếp cận gần hơn với môn này.”

“Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với Lagardere Sport. Kinh nghiệm phong phú về thị trường Trung Quốc của họ sẽ giúp mang về lợi ích cho tất cả các bên liên quan.”

Được biết nhiệm vụ trọng tâm sắp tới của Lagardere Sport sẽ là lôi kéo tầng lớp trung lưu và thượng lưu ở Trung Quốc, những đối tượng được xem là chìa khóa thịnh vượng của F1, đồng thời sẽ thực hiện “Trung quốc hóa” để F1 gắn kết hơn với người dân ở đây.

Brathches giải thích: “Những người hâm mộ ở đây, cũng như những đài truyền hình và các nhà tài trợ đến từng Trung Quốc, đang thèm khát những dịch vụ giải trí và thể thao trực tiếp chất lượng mang tính nội địa. Cũng như thèm thuồng những những nội dung số và tương tác trực tiếp với môn thể thao này.”

“Vì thế hợp đồng của chúng tôi nhằm phát triển những nội dung đặc sắc mang màu sắc bản địa cho thị trường Trung Quốc, để môn thể thao này gắn kết chặt chẽ hơn với người hâm mộ tại đó và từ đó sẽ trở thành một môn thể thao phổ biến ở Trung Quốc.”

#cungtuy

>>Chủ đề: gp trung quốc, liberty media, tài chính,

>>Cám ơn bạn đã đọc hết bài "F1 hợp tác với Lagardere Sport để tổng tấn công thị trường Trung Quốc". Mời các bạn xem thêm các bài viết khác trên website Thể thao tốc độ.

Sản phẩm mới nhất trên Shop Tốc độ

Arai Rx-7 Pedrosa 26

Arai Rx-7 Pedrosa 26, mũ bảo hiểm Arai phong cách Dani Pedrosa có giá khoảng 13 triệu đồng....