F1 vẫn sử dụng chăn bọc lốp ở mùa giải 2021

Mùa giải 2021, chăn bọc lốp (tyre blanket) vẫn được sử dụng nhưng về lâu dài nó sẽ ‘biến mất’. Hai năm nữa, những chiếc xe F1 sẽ có sự thay đổi lớn. Lốp xe cũng không ngoại lệ. Không chỉ vành lốp (từ 13 inches lên 18 inches), mà kích thước của lốp trước […]

Thể thao tốc độ xuất bản ngày

Mùa giải 2021, chăn bọc lốp (tyre blanket) vẫn được sử dụng nhưng về lâu dài nó sẽ ‘biến mất’.

Hai năm nữa, những chiếc xe F1 sẽ có sự thay đổi lớn. Lốp xe cũng không ngoại lệ. Không chỉ vành lốp (từ 13 inches lên 18 inches), mà kích thước của lốp trước (giảm chiều rộng) và lốp sau (tăng đường kính) cũng thay đổi. Điều này dẫn đến việc các đội cũng phải sắm những tấm chăn lốp mới có kích thước phù hợp. Như thế sẽ làm tăng chi phí.

Vì thế, ban đầu FIA dự tính loại bỏ mấy tấm chăn lốp này. Tuy nhiên Pirelli đã thuyết phục họ đã đổi ý. Lý lẽ của hãng lốp này là mùa giải 2021 đã có quá nhiều thay đổi, nên tạm thời cứ giữ lại những tấm chăn này để cho các đội bớt ‘sốc’. Dưới đây là ý kiến của Mario Isola-giám đốc mảng đua xe của Pirelli:

‘Năm 2021 chúng ta (F1) có thay đổi rất lớn. Chúng ta có một chiếc xe mới, khí động học mới, lốp xe mới v.v… Do đó nên có một sự chuyển tiếp, nên có một lộ trình loại bỏ những tấm chăn này.’

‘Do đó chúng tôi sẽ giữ lại chúng. Nhưng từng bước sẽ loại bỏ.’

‘Khi chúng tôi trao đổi về việc này (với FIA và các đội đua) thì không có nhiều ý kiến phản đối. Cuộc thảo luận rất cởi mở và thẳng thắn. Chúng tôi đã phân tích thiệt hại xung quanh quyết định này. Và chúng tôi đồng ý rằng nên giữ lại chăn lốp, và có một giai đoạn chuyển tiếp.’

#cungtuy

Tin liên quan:

Ferrari không muốn dùng quyền phủ quyết để áp đặt luật F1 2021

Ferrari không muốn dùng quyền phủ quyết để áp đặt luật F1 2021

Mattia Binotto nói rằng vẫn còn thời gian đàm phán luật F1 2021 nên ông không muốn sử dụng quyền phủ quyết. Ferrari là đội đua thành công nhất cũng là đội đua duy nhất tham gia tất cả mùa giải F1 từ năm 1950 đến nay. Vì thế họ xây dựng được một vị […]

FIA đồng ý thay đổi cách phạt lỗi ra pit không an toàn

FIA đồng ý thay đổi cách phạt lỗi ra pit không an toàn

Đại diện FIA cho biết từ bây giờ lỗi ra pit không an toàn như tình huống của Charles Leclerc ở GP nước Đức sẽ bị phạt cộng thời gian chứ không phải phạt tiền. Ở chặng đua mưa Hockenheimring vừa qua, đội đua Ferrari đã bị phạt 5000 Euro vì lỗi để Charles Leclerc […]

Shop Tốc độ