Fabio Quartararo không đạt 90% thể lực vì Assen có nhiều góc cua phải

Fabio Quartararo cho biết anh bị đau từ tối hôm trước và sợ rằng mình không thể hoàn thành chặng đua. Việc giành pole trong ngày thứ Bảy làm cho mọi người quên rằng Fabio Quartararo vẫn đang trong quá trình hồi phục sức khỏe sau ca phẫu thuật cẳng tay phải cách đây 3 […]

Thể thao tốc độ xuất bản ngày

Fabio Quartararo cho biết anh bị đau từ tối hôm trước và sợ rằng mình không thể hoàn thành chặng đua.

Việc giành pole trong ngày thứ Bảy làm cho mọi người quên rằng Fabio Quartararo vẫn đang trong quá trình hồi phục sức khỏe sau ca phẫu thuật cẳng tay phải cách đây 3 tuần.

So với chặng đua Catalunya mà Quartararo nói rằng anh đua sung đến mức quên đau thì ở Assen vừa qua, tay đua người Pháp nói rằng anh ‘rã rời’ (destroy) sau khi bị Maverick Vinales vượt ở vòng 16

‘Sau chặng đua Catalunya, tôi nghĩ rằng mình sẽ khỏe 100% ở chặng này. Nhưng thực sự là tôi còn không đạt được 90% thể lực.’

‘Sáng nay tôi còn nghĩ mình không thể hoàn thành cuộc đua này bởi vì tôi bị đau từ tối hôm qua.’

‘Tôi đã phải dùng thuốc giảm đau mới có thể tham gia cuộc đua. Khi Maverick vượt tôi thì tôi cảm thấy cánh tay rã rời. May mà lúc đó lốp xe của tôi còn tốt và tôi vẫn lên được podium.’

Nguyên nhân có thể là do trường đua Assen  có nhiều góc cua phải hơn Catalunya (12 so với 8), trong khi cùng có 6 góc cua trái. Số 20 cũng dự đoán là anh sẽ đua Sachsenring dễ dàng hơn vì đó là trường đua toàn cua trái (3 phải-10 trái):

‘Cánh tay đau của tôi chỉ được thư giãn khi cua trái. Sachsenring có rất nhiều góc cua trái nên tôi nghĩ mình có thể chạy thoải mái hơn ở đó.’

Ở chặng này, Quartararo đã dẫn đầu gần 10 vòng. Anh cho biết mình rất vui vì đã thực hiện được giấc mơ từ bé:

‘Hôm nay tôi đã có cảm giác dẫn đầu, không chỉ một vòng mà tới tám, chín vòng. Đây là điều mà tôi luôn mơ ước khi còn là một đứa trẻ.’

‘Nói chung, tôi cảm thấy tuyệt với podium này.’

Tuy nhiên, tay đua sinh năm 1999 cũng chia sẻ là anh gặp rắc rối với góc cua số 5. Chỉ sau khi bị Maverick Vinales và Marc Marquez vượt thì anh mới copy cách chạy của họ để khắc phục tình hình:

‘Tôi cảm thấy mình đua khá tốt ở mọi góc cua trừ góc cua số 5. Tôi nghĩ mình đã xử lý góc cua này một cách ngu ngốc (stupid) nên đã làm chiếc xe rung mạnh.’

‘Khi chạy sau Maverick và Marc, ban đầu tôi vẫn cố chạy ở làn trong (inside) nhưng nó khiến chiếc xe còn rung mạnh hơn.

‘Sau đó tôi chú ý cách chạy của họ và thấy rằng họ thường chạy ra phía ngoài (outside). Đến cuối chặng đua tôi cũng đua như vậy thì cảm giác tốt hơn nhiều.’

‘Tôi nghĩ nguyên nhân là do gió mạnh và do tôi chạy sai làn. Dù sao tôi đã có thêm nhiều kinh nghiệm. Quan sát  bọn họ đua cũng rất có ích.’

#curtis

Tin liên quan:

Liberty Media bị các đơn vị đăng cai chặng đua chỉ trích

Liberty Media bị các đơn vị đăng cai chặng đua chỉ trích

15/21 đơn vị đăng cai F1 hiện tại cùng nhau ký vào một bản tuyên bố chung- chỉ trích cách điều hành F1 của Liberty Media. Cuối năm 2016, Tập đoàn truyền thông Mỹ Liberty Media đã mua lại quyền thương mại F1 bằng thương vụ trị giá 4,6 tỷ USD. Từ thời điểm đó […]

6 hours of Shanghai 2018-Toyota tiếp tục thống trị

6 hours of Shanghai 2018-Toyota tiếp tục thống trị

Lần thứ 2 liên tiếp Fernando Alonso và đồng đội bị chiếc Toyota #07 khuất phục. Mike Conway, Jose Maria Lopez và Kamui Kobayashi có chiến thắng thứ 2 liên tiếp sau khi về đích trước đối thủ #08 chỉ 1,4 giây. Thời tiết xấu buộc cuộc đua này phải tạm hoãn nửa chừng. Trước […]

Tom Sykes chia tay Kawasaki Racing Team vào cuối năm 2019

Tom Sykes chia tay Kawasaki Racing Team vào cuối năm 2019

Tay đua 33 tuổi đã được xác nhận sẽ ngừng hợp tác với Kawasaki WorldSBK khi mùa giải năm nay kết thúc… Sau chín năm hợp tác, Tom Sykes và đội đua Kawasaki Racing Team đã đạt được thỏa thuận kết thúc hợp đồng vào cuối năm nay. Gia nhập Kawasaki từ mùa giải 2010, […]

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Giám đốc điều hành của Yamaha MotoGP đã lên tiếng sau những kết quả không như mong đợi kể từ đầu mùa giải MotoGP 2018 đến nay… Sau bốn chặng đua đầu mùa, các tay đua của Yamaha mới chỉ giành được tổng cộng 4 Podium và chưa lần nào về nhất chặng. Đáng nói […]

Shop Tốc độ