Ferrrari xác nhận cú tông rào hôm thứ Bảy là nguyên nhân khiến Charles Leclerc không thể đua chính
Sau khi khiến cho buổi đua phân hạng GP Monaco 2021 phải kết thúc sớm bằng một pha quệt rào ở Turn-15, Charles Leclerc mặc dù đã giành được pole song anh vô cùng lo lắng trước nguy cơ chiếc xe không kịp sửa và anh có thể bị phạt bậc xuất phát nếu phải […]
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
Sau khi khiến cho buổi đua phân hạng GP Monaco 2021 phải kết thúc sớm bằng một pha quệt rào ở Turn-15, Charles Leclerc mặc dù đã giành được pole song anh vô cùng lo lắng trước nguy cơ chiếc xe không kịp sửa và anh có thể bị phạt bậc xuất phát nếu phải thay thế một bộ phận nào đó.
Luật quy định sau buổi đua phân hạng, các đội chỉ có thời gian 1 tiếng để kiểm tra tình trạng của chiếc xe, trước khi nó bị niêm phong cho đến sáng ngày chủ Nhật. Vì thế đội đua Ferrari chỉ có thể kiểm tra bộ phận có nguy cơ hư hỏng cao nhất là hộp số. Và họ xác nhận rằng hộp số của chiếc xe số 16 không bị hư hại gì. Do đó Leclerc vẫn có thể thi đấu từ vị trí pole.
5 tiếng trước khi diễn ra đua chính (tức là 10 giờ sáng ở Monaco), là thời điểm những chiếc xe được dỡ niêm phong và các tay đua được phép thử máy khởi động. Ngay ở vòng khởi động đầu tiên, Leclerc cảm thấy không ổn ở bánh trái-sau. Ferrari lúc này không đủ thời gian để khắc phục sự cố nên buộc phải để trống vị trí pole.
Lúc đó thì các thành viên Ferrari đều cho rằng sự cố ở bánh trái-sau không liên quan gì đến cú quệt rào (xảy ra ở phía bên phải). Nhưng sau hơn một ngày điều tra, cuối cùng họ xác nhận cú va chạm hôm thứ Bảy đã làm cho trục truyền động (drive shaft hub) phía bánh trái-sau bị nứt. Chính thức khép lại drama pole-to-dns của Leclerc.
Ngoài ra trang formula1 cũng cho biết là do Leclerc không tham gia đua chính nên ở chặng đua tiếp theo anh có thể sử dụng hộp số mới mà không lo bị phạt.
Nguồn: Formula1