Francesco Bagnaia-Tôi muốn lặp lại phong độ Andalucia ở Brno và Red Bull Ring
Francesco Bagnaia// GP Andalucia 2020: Bỏ cuộc khi đang P2// BXH tổng: P12 với 9 điểm GP Andalucia 2020 là lần đầu tiên trong sự nghiệp MotoGP, Francesco Bagnaia có cơ hội tranh chấp podium. Tiếc rằng chiếc xe số 63 của anh lại bị hư động cơ khi nó đang có vị trí P2 […]
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
Francesco Bagnaia// GP Andalucia 2020: Bỏ cuộc khi đang P2// BXH tổng: P12 với 9 điểm
GP Andalucia 2020 là lần đầu tiên trong sự nghiệp MotoGP, Francesco Bagnaia có cơ hội tranh chấp podium. Tiếc rằng chiếc xe số 63 của anh lại bị hư động cơ khi nó đang có vị trí P2 chỉ sau mỗi Fabio Quartararo. Pecco nói rằng anh chỉ hơi buồn vì xét tổng thể thì anh đã có nhiều tiến bộ:
‘(Jerez) Năm ngoái thì tôi gặp vấn đề với phanh. Tuần trước tôi cảm thấy mạnh mẽ hơn, nhưng tôi lại cua rộng rất nhiều lần.’
‘Còn tuần này tôi chạy rất tốt. Ở pha giảm tốc, tôi phanh nhiều hơn ở đoạn đầu của khu vực phanh. Ở pha tăng tốc thì tôi cố không làm cho bánh sau bị trượt (spin).’
‘Tất nhiên là tôi có chút buồn (vì phải bỏ cuộc), nhưng nếu nhìn tổng thể chặng đua này thì tôi hài lòng với những việc mình đã làm.’
‘Điều quan trọng với tôi bây giờ là phải giữ được tốc độ và sự mạnh mẽ như tuần này. Các chặng đua kế tiếp ở Brno và Áo là các chặng đua rất hợp với chúng tôi. Tôi muốn tái lập phong độ tuần này ở đó. Hãy chờ xem điều gì sẽ xảy ra. Tôi chắc chắn rằng nếu tôi có thể đua như tuần này thì chúng tôi có thể chiến đấu sòng phẳng ở các chặng đua tiếp theo.’
‘Tôi nghĩ tôi đua chặng này một cách dễ dàng hơn những tay đua Ducati khác. Nhưng tôi nghĩ họ sẽ lại rất nhanh ở Brno.’
Bagnaia xuất phát từ P3 nhưng để rơi xuống P5. Sau đó anh đã vượt đồng độ Jack Miller và hai tay đua Yamaha Maverick Vinales và Valentino Rossi để lên P2.
‘Tôi cảm thấy mình nhanh hơn các tay đua chạy phía trước, do đó sau pha xuất phát (chậm) tôi cố giữ bình tĩnh. Khi tôi thấy họ có dấu hiệu vất vả thì tôi cố vượt họ.’
‘Sau khi tôi vượt họ, tôi vẫn có tốc độ rất tốt, có thể mở rộng khoảng cách. Nhưng sau đó tôi lại bị hư xe.
‘Đó là vấn đề động cơ. Tôi không biết nguyên nhân là gì. Chúng tôi sẽ gửi động cơ về cho Ducati để họ phân tích. Khi xảy ra sự cố thì tôi cảm thấy mình chạy chậm hơn một chút. Sau đó tôi thấy khói bốc ra. Các trọng tài vẫy cờ Đen-Cam nên tôi phải dừng lại.’
Nguồn: Crash