Franz Tost-án phạt của Daniil Kvyat là không công bằng

Franz Tost không đồng tình với việc Danill Kvyat bị phạt chạy xuyên pitlane ở GP Trung Quốc vừa qua. Daniil Kvyat đã bị phạt phải chạy xuyên pitlane vì các trọng tài cho rằng anh đã xử lý lỗi và gây tai nạn liên hoàn cho hai chiếc Mclaren-Carlos Sainz và Lando Norris ở […]

Thể thao tốc độ xuất bản ngày

Franz Tost không đồng tình với việc Danill Kvyat bị phạt chạy xuyên pitlane ở GP Trung Quốc vừa qua.

Daniil Kvyat đã bị phạt phải chạy xuyên pitlane vì các trọng tài cho rằng anh đã xử lý lỗi và gây tai nạn liên hoàn cho hai chiếc Mclaren-Carlos Sainz và Lando Norris ở Turn-6. Ngoài ra, anh còn bị trừ hai điểm bằng.

Cả hai tay đua đó đều phải vào pit sớm để sửa xe. Còn Kvyat vẫn có thể chạy tiếp và có vài pha vượt khá ấn tượng trước khi thực hiện án phạt.

Sau chặng đua, Kvyat đã lên gặp các trọng tài để nêu thắc mắc về án phạt của mình. Mặc dù vậy, FIA vẫn giữ nguyên quyết định của mình. Do đó, đội trưởng của Toro Rosso-Franz Tost tỏ ra bức xúc:

‘Theo tôi án phạt đó là không công bằng. Chúng tôi không thể thay đổi kết quả. Nhưng Daniil và người của chúng tôi đã lên gặp trọng tài để nêu ý kiến của mình.’

‘Tôi đã xem lại tình huống đó nhiều lần. Ở tình huống đó, Norris đã lao ra ngoài đường đua rồi cố gắng quay lại một cách vội vã. Daniil có thể làm gì trong tình huống như vậy?’

Kvyat sau đó còn mất khá nhiều thời gian trong pitlane để thay cánh trước. Cuối chặng, khi không còn cơ hội ghi điểm thì anh đã chủ động bỏ cuộc. Tost giải thích rằng đội đua muốn bảo vệ động cơ cho Kvyat ở các chặng sau:

‘Chúng tôi quyết định cho cậu ấy nghỉ sớm bởi vì chúng tôi muốn giữ động cơ. Luật quy định một mùa giải mỗi tay đua chỉ được sử dụng 3 động cơ. Do đó thay vì để cậu ấy chạy tiếp mà không còn cơ hội nào thì chúng tôi đã gọi cậu ấy trở về pit.’

#small0

Tin liên quan:

Liberty Media bị các đơn vị đăng cai chặng đua chỉ trích

Liberty Media bị các đơn vị đăng cai chặng đua chỉ trích

15/21 đơn vị đăng cai F1 hiện tại cùng nhau ký vào một bản tuyên bố chung- chỉ trích cách điều hành F1 của Liberty Media. Cuối năm 2016, Tập đoàn truyền thông Mỹ Liberty Media đã mua lại quyền thương mại F1 bằng thương vụ trị giá 4,6 tỷ USD. Từ thời điểm đó […]

6 hours of Shanghai 2018-Toyota tiếp tục thống trị

6 hours of Shanghai 2018-Toyota tiếp tục thống trị

Lần thứ 2 liên tiếp Fernando Alonso và đồng đội bị chiếc Toyota #07 khuất phục. Mike Conway, Jose Maria Lopez và Kamui Kobayashi có chiến thắng thứ 2 liên tiếp sau khi về đích trước đối thủ #08 chỉ 1,4 giây. Thời tiết xấu buộc cuộc đua này phải tạm hoãn nửa chừng. Trước […]

Tom Sykes chia tay Kawasaki Racing Team vào cuối năm 2019

Tom Sykes chia tay Kawasaki Racing Team vào cuối năm 2019

Tay đua 33 tuổi đã được xác nhận sẽ ngừng hợp tác với Kawasaki WorldSBK khi mùa giải năm nay kết thúc… Sau chín năm hợp tác, Tom Sykes và đội đua Kawasaki Racing Team đã đạt được thỏa thuận kết thúc hợp đồng vào cuối năm nay. Gia nhập Kawasaki từ mùa giải 2010, […]

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Giám đốc điều hành của Yamaha MotoGP đã lên tiếng sau những kết quả không như mong đợi kể từ đầu mùa giải MotoGP 2018 đến nay… Sau bốn chặng đua đầu mùa, các tay đua của Yamaha mới chỉ giành được tổng cộng 4 Podium và chưa lần nào về nhất chặng. Đáng nói […]

Shop Tốc độ