George Russell nhận lỗi chủ quan để bị loại từ Q1 phân hạng GP Hungary 2024

Trước khi phạm sai lầm bơm ít xăng thì George Russell đã chủ quan ở lượt chạy đầu tiên, dẫn đến việc bị loại từ Q1 phân hạng GP Hungary 2024.

Thể thao tốc độ xuất bản ngày

Trước khi phạm sai lầm bơm ít xăng thì George Russell đã chủ quan ở lượt chạy đầu tiên, dẫn đến việc bị loại từ Q1 phân hạng GP Hungary 2024.

Ảnh: George Russell sau cuộc đua phân hạng GP Hungary 2024

Ảnh: George Russell sau cuộc đua phân hạng GP Hungary 2024

Trái với thời tiết nắng nóng trong ngày đua thứ Sáu thì buổi phân hạng chặng đua xe GP Hungary 2024 đường đua luôn trong trạng thái ẩm ướt. Đây là điều kiện thi đấu ưa thích của Mercedes. Vậy mà họ chỉ có được vị trí cao nhất là P5 của Lewis Hamilton, còn George Russell thậm chí để bị loại từ Q1.

Đội trưởng Toto Wolff có vẻ khá tức giận, thẳng thừng nhận xét đây là một kết quả kém cỏi, quy trách nhiệm cho tất cả những người có liên quan (cũng là một cách để bảo vệ Russell):

‘Đây là một kết quả kém cỏi, liên quan đến tất cả mọi người trong đội. Việc để mất một xe từ Q1 là điều không thể chấp nhận được. Trong sự phối hợp giữa đội đua với tay đua không nên để bị như thế.’

‘Cuối cùng, chúng tôi đã không có được tốc độ như mong muốn. Đây là một cuộc đua phân hạng rất thất vọng.’

‘Tôi nghĩ cậu ấy (George Russell) cần hoàn thành vòng chạy đầu tiên, thời điểm mà Lewis có được vị trí P1. Nhưng cậu ấy nghĩ rằng có thể làm như vậy dễ dàng (nên chờ sau khi vào pit).’

‘Đến lượt chạy cuối thì chúng tôi bơm xăng hơi ít, nhưng lại thực hiện chiến thuật chạy khác, là chiến thuật nhanh-chậm-nhanh. Tức là cậu ấy sẽ chạy 3 vòng. Tôi nghĩ việc này có lỗi 70% từ đội đua vì đã không tính được lượng xăng cho cậu ấy đua thêm 1 vòng nữa.’

Việc George Russell bị loại ở Q1 được cho là do anh không có đủ xăng để thực hiện vòng chạy cuối cùng. Nhưng thực ra, ngay từ đầu phiên chạy thì Russell có cơ hội lập thành tích tốt để vào nhóm an toàn như cách đồng đội Lewis Hamilton đã làm. Nhưng vì nhận định sai tình hình mà Russell để bản thân rơi vào tình huống nước đến chân mới nhảy ở lượt cuối.

Cũng may cho Russell là nhờ có tai nạn của Sergio Perez mà phiên Q1 kéo dài thời gian và đường đua lại khô trở lại. Tuy nhiên anh và Mercedes đã không tận dụng được cơ hội đó để sửa chữa sai lầm lần 1 mà lại phạm thêm sai lầm lần 2- tính sai lượng xăng- như đã nêu ở trên.

George Russell nhận lỗi về mình. Số 63 tin rằng nếu vượt qua được Q1 thì hoàn toàn có thể cạnh tranh top-3:

‘Có kết quả này thì người đầu tiên phải chịu trách nhiệm là tôi. Tôi đã quá chủ quan ở đầu phiên Q1 bởi vì tôi nghĩ sẽ không có mưa thêm nữa. Tôi nghĩ sẽ có thể chạy nhanh hơn. Thế nhưng đột nhiên lại có mưa nhiều hơn. Đúng là lượt chạy đầu tiên đó cực kỳ quan trọng.’

‘Nhưng dù sao thì đường đua cũng kịp khô trở lại ở cuối phiên Q1. Bằng chứng là Daniel có thể vượt lên P1. Chỉ là chúng tôi lại không có đủ nhiên liệu để thực hiện thêm 1 vòng nữa.’

‘Tôi thực sự tức giận với bản thân ở lượt chạy đầu tiên. Tôi không hiểu tại sao lại để bị loại ngay từ Q1 trong khi đáng lẽ ra tôi có thể cạnh tranh top-3.’

Về phía Lewis Hamilton, anh nhận xét kết quả P5 là ‘không quá tệ’. Việc đường đua càng về cuối càng khô ráo khiến cho Hamilton không thể đua tốc độ với Mclaren và Red Bull:

‘Tôi nghĩ nó cũng không quá tệ. Tất nhiên là tôi muốn có kết quả cao hơn nhưng xét việc tôi cũng suýt bị loại ở Q2 thì kết quả này cũng khá ổn.’

‘Rõ ràng là chúng tôi không phải là chiếc xe nhanh nhất trong ngày hôm nay. Khi trời lạnh thì chúng tôi chạy tốt hơn một chút. Nhưng đường đua lại ấm lên (khô ráo).’

#Nguồn: Formula1

Tin liên quan: