Chủ đề: Alex Rins     Jack Miller     MotoGP Americas     Valentino Rossi

GP America 2019-Họp báo sau cuộc đua (P1)

icon

Phần 1-Họp báo chính thức

Tay đua tham gia họp báo: Alex Rins, Valentino Rossi và Jack Miller

Hỏi: Alex, chúc mừng chiến thắng MotoGP đầu tiên của anh. Đây cũng là trường đua anh có chiến thắng Grand Prix đầu tiên hồi năm 2013(Moto3). Hãy kể lại cuộc đua của anh? Chắc anh rất ngạc nhiên khi Marc bị ngã xe? Sau đó thì anh đã săn đuổi Valentino? Rồi khi anh vượt qua thì anh có lo lắng gì ở mấy vòng cuối hay không?

Rins: Yeah, kết quả này thật không thể tin được. Như anh vừa nói, ở đây tôi có chiến thắng Moto3 đầu tiên hồi năm 2013. Tôi đang rất vui sướng.

Tuy nhiên thực sự mà nói thì tuần đua này tôi không cảm thấy suôn sẻ nhất. Tôi gặp khó khăn để phanh chiếc xe. Nhưng dù sao, khi bắt đầu cuộc đua, tôi cố quên đi các khó khăn đó. Mọi người đều muốn giành giật vị trí ở vòng đầu tiên. Nên giữ được vị trí của mình là một nhiệm vụ quan trọng.

Khi tôi chạy sau Valentino, khoảng hơn một giây, tôi đã tự nhủ ‘tiến lên nào Alex, hãy thực hiện một điều thật hoành tráng’. Yeah, sau đó tôi có thể bắt kịp anh ấy. Tôi thấy anh ấy mắc một lỗi nhỏ và tôi vượt anh ta.

Sau khi có được vị trí dẫn đầu ở mấy vòng đua cuối cùng thì tôi lại phạm lỗi, tôi thắng không tốt ở Turn-7 nên cua hơi rộng. Tôi đã nghĩ là sẽ bị Valentino vượt. Nhưng có vẻ như anh ấy cũng cua rộng.

Đến vòng cuối thì tôi cố gắng giữ bình tĩnh. Bởi vì tôi biết anh ấy có rất nhiều kinh nghiệm ở giai đoạn này. Yeah, vậy đấy. Tôi đang rất vui. Suzuki xứng đáng có chiến thắng này. Chúng tôi sẽ cố gắng tiếp tục như thế này.

Hỏi: Đây là chiến thắng đầu tiên của Suzuki sau Silverstone 2016. Nó cũng chứng tỏ kết quả phân hạng có tầm quan trọng như thế nào đúng không?

Rins: Yeah, đây là chiến thắng tuyệt vời dành cho Suzuki. Đây là năm thứ 3 tôi đua cho đội đua này. Chúng tôi đã làm việc chăm chỉ. Từ cuối năm ngoái chúng tôi đã mạnh lên. Năm nay chúng tôi cố gắng cải tiến thêm nữa, trên cơ sở của chiếc xe năm ngoái. Và chúng tôi đã làm được. Chúng tôi đã nhanh hơn, không đến mức 1 giây, chỉ khoảng không phẩy mấy giây. Nhưng nếu cộng 20 vòng đua thì đó là một con số lớn.

Yeah, còn với tôi, chiến thắng MotoGP đầu tiên ở đây thật tuyệt vời. Hi vọng tôi sẽ giữ được phong độ này trong các chặng đua tiếp theo.

Hỏi: Valentino, anh cũng có một chặng đua nhiều cảm xúc. Anh đã xuất phát tốt. Anh đã cố gắng bám theo Marc. Chắc anh cũng ngạc nhiên vì Marc để ngã xe. Chắc anh đã nghĩ rằng mình đã có cơ hội chiến thắng. Tiếc là Rins đã thi đấu xuất sắc. Nhưng anh cũng đã cố gắng bám theo cậu ấy đến vòng cuối cùng. Vậy anh cảm thấy thế nào sau chặng đua này?

Rossi: Yeah, đúng vậy. Tôi đang có cảm giác lẫn lộn. Tôi cảm thấy tiếc vì bỏ lỡ cơ hội chiến thắng, đã rất lâu rồi tôi chưa chiến thắng. Nhưng mặt khác, tôi cảm thấy vui vì mình đã thi đấu mạnh mẽ trong cuộc đua này. Chưa kể tôi cũng đua tốt ở Argentina.

20 điểm này rất quan trọng cho cuộc đua vô địch. Cuộc đua bây giờ đang rất mở. Yeah, tôi thấy có nhiều tín hiệu tích cực hơn là tiêu cực.

Ở mấy vòng đầu tiên, đúng là tôi cố bám theo Marc, tôi nghĩ cậu ấy muốn trốn đi nên tôi muốn giữ cậu ấy lại. Nhưng cậu ấy quá nhanh và tôi bị tụt lại. Dù sao các vòng sau tôi vẫn cảm thấy tốt.
Đột nhiên tôi thấy Marc bị ngã, tôi cũng khá ngạc nhiên. Tôi nghĩ ‘Ok, vậy mình có cơ hội’. Sau đó tôi đã cố gắng hết sức.

Tuy nhiên vấn đề của tôi ở cuối chặng đua là Rins nhanh hơn. Cậu ấy chạy rất tốt, phanh rất tốt. Tôi nghĩ nếu mà mình chạy hoàn hảo ở vòng cuối thì sẽ có thể tấn công cậu ấy một lần nữa. Tiếc rằng tôi đã phạm 2 sai lầm nhỏ khi phanh nên bị mất đi một ít thời gian. Dù sao thì đây cũng là một kết quả rất tốt.

Hỏi: Như anh vừa nói, cuộc đua vô địch đang rất mở, có 4 tay đua chỉ hơn kém nhau 9 điểm (Dovizioso, Rossi, Rins và Marquez) khi MotoGP trở về Jerez. Anh rất thích trường đua Jerez. Có vẻ như Yamaha đang có chiếc xe khá tốt. Vậy chắc anh rất kỳ vọng trở về Châu Âu?

Rossi: Yeah, sau sai lầm của Marquez thì cuộc đua vô địch đã trở nên hấp dẫn hơn. Hiện có 4 tay đua và 4 chiếc xe khác nhau đang đứng sát nhau.

Sắp tới chúng tôi sẽ trở lại châu Âu. Tôi rất thích các trường đua ở châu Âu vì tôi biết rõ các trường đua này. Nhưng Jerez là một chặng đua rất khó khăn. Năm 2017 và 2018 là thảm họa của Yamaha vì chúng tôi rất chậm. Hãy chờ xem năm nay chúng tôi có thể cạnh tranh hơn hay không.

Hỏi: Jack, chúc mừng anh trở lại phòng họp báo ngày Chủ Nhật, lần đầu tiên kể từ khi anh chiến thắng Assen TT. Rất là xứng đáng. Nhưng có vẻ các vòng cuối anh khá là cô đơn?

Miller: Yeah, đúng như anh nói. Thật tuyệt khi được trở lại đây. Cũng khá lâu rồi tôi mới được xịt sâm banh.
Còn về cuộc đua, đúng là 10 vòng cuối tôi chỉ chạy có một mình. Bởi vì tôi sử dụng lốp Mềm. Đó không phải là một lựa chọn chính xác. Các anh biết đấy, hôm qua chúng tôi không đua FP3, và đua Fp4 rất ít do trời mưa. Nên tôi có ít thông tin. Có lẽ bọn họ cũng gặp vấn đề như vậy. Hôm thứ 6 tôi có thử chạy lốp Trung bình và tôi cảm thấy không tốt lắm. Nhưng hôm nay lốp Trung bình lại hoàn toàn khác.

Các vòng cuối tôi gặp rắc rối với cạnh phải của lốp. Do đó tôi chỉ cố gắng giữ lốp đến khi hoàn thành cuộc đua. Tôi thấy Franco Morbidelli chạy sau tầm 4 đến 5 giây nên tôi cố giữ khoảng cách với anh ta. Nhưng khi Dovi vượt anh ta thì tôi phải tăng tốc một chút.

Nói chung đây là một chặng đua rất là hay. Tôi đã xuất phát tốt. Yeah, như các anh cũng thấy, Marc xuất phát rất tốt và mau chóng bứt đi. Vale và Cal thì cố gắng bám theo. Tôi nghĩ họ giống như đang đua phân hạng vậy. Tôi cũng không muốn bị họ cắt đuôi nên cũng cố chạy theo. Tôi nghĩ đó là một trong những nguyên nhân làm cho Marc bị ngã xe. Anh ấy đã làm cho lốp trước quá nhiệt nên muốn hạ nhiệt và không thành công.

Dù sao thì nhờ hai cú ngã của họ (Marquez và Crutchlow) mà tôi có thể lên podium.

Hỏi: Anh đã gặp họa ở Qatar (hư ghế xe nên phải bỏ cuộc), nhưng nếu xét về tốc độ thì anh là người nhanh thứ 5 ở chặng đua đó. Còn ở Argentina anh về P4. Ở đây là P3. Có vẻ như anh đang điều khiển chiếc Ducati 2019 rất tốt?

Miller: Yeah, ở Qatar có lẽ chúng tôi nên dán hoa hồng lên chiếc ghế đó thì tốt hơn (Đùa). Hãy chờ xem các chặng đua ở châu Âu sẽ như thế nào.

#curtis

--

>>Cám ơn bạn đã đọc hết bài "GP America 2019-Họp báo sau cuộc đua (P1)". Mời các bạn xem thêm các bài viết khác trên website Thể thao tốc độ.

Fanpage Thể thao tốc độ
Sản phẩm mới nhất trên Shop Tốc độ

Arai Rx-7 Pedrosa 26

Arai Rx-7 Pedrosa 26, mũ bảo hiểm Arai phong cách Dani Pedrosa có giá khoảng 13 triệu đồng....
Góc thông tin