GP America 2019-Họp báo sau phân hạng (P1)

Phần 1-Họp báo chính thức Tay đua tham gia họp báo: Marc Marquez, Valentino Rossi, Cal Crutchlow, Marcel Schrotter (Moto2) và Nicolo Antonelli (Moto3) Hỏi: Marc, hôm nay là một ngày rất khó khăn cho tất cả mọi người (Fp3 bị hủy do trời mưa). Chúng ta còn không chắc là các phiên chạy còn […]

Thể thao tốc độ xuất bản ngày

Phần 1-Họp báo chính thức

Tay đua tham gia họp báo: Marc Marquez, Valentino Rossi, Cal Crutchlow, Marcel Schrotter (Moto2) và Nicolo Antonelli (Moto3)

Hỏi: Marc, hôm nay là một ngày rất khó khăn cho tất cả mọi người (Fp3 bị hủy do trời mưa). Chúng ta còn không chắc là các phiên chạy còn lại có được tiến hành hay không. Ở FP4 anh là người đầu tiên chạy ra bằng lốp khô, nhưng chỉ vài vòng là anh phải vào thay lốp. Vậy giai đoạn chạy lốp khô ngắn ngủi đó có giúp ích gì cho cuộc đua phân hạng này không?

Marquez: Yeah, hôm nay là một ngày thời tiết khó lường. Ở FP4 tôi bắt đầu chạy bằng lốp mưa. Nhưng ngay lập tức nhận ra là mình có thể lốp khô. Thế nhưng đội đua lại ngăn cản bởi vì họ cho rằng không việc gì phải liều như thế. Yeah, đó là những vòng chạy quan trọng. Tôi cảm thấy rất tốt, cả về lốp xe, làn đường, độ bám.

Còn ở phiên phân hạng, lượt đầu tôi chạy rất tốt nhưng sau khi thay lốp thì tôi lại phạm nhiều sai lầm. Tôi thường cua rộng. Nhưng dù như vậy thì kết quả cũng không quá tồi.

Yeah, phiên warm-up ngày mai sẽ rất quan trọng bởi vì chúng tôi còn phải khắc phục vài vấn đề để có thể chạy ổn định ở trong cuộc đua chính.

Hỏi: Anh vừa nhắc đế tầm quan trọng của buổi warm-up sáng mai. Vậy mục đích warn-up của anh là để tìm set-up hay chọn lốp cho cuộc đua chính?

Marquez: Yeah, cả set-up và lốp xe. Tôi nghĩ mọi người sẽ sử dụng lốp trước giống nhau. Vấn đề là lốp sau. Tôi đã sử dụng lốp Cứng ở FP2 và tôi cảm thấy khá ổn. Ở FP1 thì tôi đã thử lốp Trung bình và lốp Mềm, cũng khá ổn. Nhưng chúng tôi sẽ tìm hiểu kỹ hơn trong buổi warm-up sáng mai. Nhưng tôi tin rằng mình muốn xem lốp Cứng hoặc Trung bình sẽ tốt hơn. Yeah, ngày mai chúng tôi sẽ tập trung phân tích độ bám của từng loại lốp, xem nhiệt độ trường đua thế nào và cố tìm ra cách đua thích hợp nhất.

Hỏi: Vậy còn chiến thuật ở cuộc đua ngày mai? Sẽ giống với Argentina chứ?

Marquez: Tôi không nghĩ vậy. Còn tùy. Tôi chưa thể nói chắc được. Tôi nghĩ không ai biết ngày mai cuộc đua sẽ diễn ra như thế nào. Còn tùy xem tốc độ đua chính của chúng tôi và các đối thủ sẽ như thế nào. Tôi nghĩ hôm qua tôi nhanh hơn hai chiếc Yamaha một chút, nhưng họ cũng chạy rất nhanh. Cuộc đua ngày mai lại rất dài. 20 vòng, rất mất sức.

Yeah, chúng tôi còn cần phải chỉnh sửa chiếc xe ở buổi warm-up để có thể đua chính tốt hơn.

Hỏi: Valentino, đây là kết quả phân hạng tốt nhất của anh ở Mỹ kể từ Laguna Seca 2009. Anh đã đua rất tốt cả hôm qua và hôm nay. Anh nói rằng kết quả phân hạng bây giờ rất quan trọng. Chắc anh đang rất vui?

Rossi: Yeah, đúng vậy. Ở Argentina tôi cũng phân hạng khá tốt nhưng hôm nay còn tốt hơn. Yeah, sáng nay (FP3) chúng tôi phải chờ đợi rất lâu và cuối cùng thì phiên chạy bị hủy. Với thời tiết khó lường như vậy thì rất khó biết được tốc độ phân hạng sẽ như thế nào. Nhưng may mà điều kiện thi đấu đã tốt lên rất nhiều. Đường đua rất mau khô.

Ngoài ra thì phiên FP4 cũng rất quan trọng. Tôi cũng thử chạy lốp khô một vài vòng và có cảm giác rất tốt. Đây là lần đầu tiên tôi có được vị trí xuất phát ở hàng đầu trong mùa giải này. Nói chung là sau GP Argentina, chúng tôi đã làm việc có hiệu quả cả với xe và với lốp. Tôi cũng đua Practise khá tốt. Hãy chờ xem cuộc đua ngày mai như thế nào.

Hỏi: Anh có tình huống rất loạng choạng ở Turn-10? Là do đường trơn hay là do gió quá mạnh?

Rossi: Yeah, nhiều người cũng nói với tôi. Tôi nhớ là lúc đó tôi đang chạy trước Cal. Tôi cán qua gờ đường, giống như Vinales ở FP4. Rồi tôi lao vào Turn-10. Chỗ đó lại rất trơn. Thế là tôi mất kiểm soát. Pha đó rất nhanh và khá là đáng sợ nhưng OK.

Hỏi: Cal, đây là lần đầu tiên anh xuất phát từ hàng đầu ở Mỹ. Tôi biết ở Argentina anh rất bực mình vì bị phạt. Vì thế có lẽ anh rất muốn ‘chứng tỏ’ tốc độ của mình ở đây. Vậy anh đã vượt qua những trở ngại thời tiết hôm nay như thế nào?

Crutchlow: Yeah, như họ đã nói, hôm nay là một ngày thời tiết khó lường. Chúng tôi ngồi chơi suốt buổi sáng. Tôi cảm thấy rất mệt mỏi. Đêm trước tôi lại không ngủ ngon lắm nên tôi chỉ muốn lao ra đường đua để kiếm thêm 1 chút adrenalin. Nhưng chúng tôi cứ phải đợi trong gara.

Tôi cũng rất ngạc nhiên vì trường đua khô rất nhanh. Các anh cũng biết buổi sáng mưa rất to vậy mà buổi đua phân hạng gần như khô ráo. Chỉ có một vài chỗ hơi ướt mà thôi. Nói chung, đây là kết quả tốt cho đội đua cho Honda và cho tôi.

Thực ra tôi cảm thấy buổi chạy này rất kỳ lạ bởi vì tôi không cảm thấy thoải mái lắm. Tôi đã phạm vài sai lầm nhưng vẫn có được kết quả này. Đã rất lâu rồi tôi mới được xuất phát từ hàng đầu.

Yeah, vấn đề ngày mai là tôi sẽ cố không bị lỗi xuất phát sớm nữa (Crutchlow có vẻ còn rất căm vụ bị phạt ở Argentina).

Hỏi: Cuộc đua ngày mai yêu cầu thể lực rất cao. Anh có cảm thấy lo lắng gì không?

Crutchlow: Không hề. Tôi đang cảm thấy rất khỏe..

Ý anh là hỏi về vết thương mắt cá của tôi à? Thực sự thì mắt cá của tôi vẫn chưa hoàn toàn thoải mái ở một vài góc cua. Nhưng chuyện đã như thế. Tôi cũng không có phàn nàn gì với đội đua hay bất cứ ai. Nói chung ở một vài góc cua tôi vẫn thể xử lý thắng sau như mình mong muốn. Ở các trường đua trước tôi vẫn bị như vậy. Dù sao tôi cảm thấy chiếc xe rất tốt.

Như Marc nói, cuộc đua 20 vòng sắp tới sẽ rất vất vả. Chúng tôi phải xử lý chính xác ở các đoạn đường mấp mô ở đây. Chúng tôi phải giúp cho chiếc xe bình tĩnh và mượt mà nhất có thể. Tôi hi vọng cuộc đua ngày mai sẽ rất thú vị. Hãy chờ xem chuyện gì sẽ xảy ra.

#curtis

Tin liên quan:

Liberty Media bị các đơn vị đăng cai chặng đua chỉ trích

Liberty Media bị các đơn vị đăng cai chặng đua chỉ trích

15/21 đơn vị đăng cai F1 hiện tại cùng nhau ký vào một bản tuyên bố chung- chỉ trích cách điều hành F1 của Liberty Media. Cuối năm 2016, Tập đoàn truyền thông Mỹ Liberty Media đã mua lại quyền thương mại F1 bằng thương vụ trị giá 4,6 tỷ USD. Từ thời điểm đó […]

6 hours of Shanghai 2018-Toyota tiếp tục thống trị

6 hours of Shanghai 2018-Toyota tiếp tục thống trị

Lần thứ 2 liên tiếp Fernando Alonso và đồng đội bị chiếc Toyota #07 khuất phục. Mike Conway, Jose Maria Lopez và Kamui Kobayashi có chiến thắng thứ 2 liên tiếp sau khi về đích trước đối thủ #08 chỉ 1,4 giây. Thời tiết xấu buộc cuộc đua này phải tạm hoãn nửa chừng. Trước […]

Tom Sykes chia tay Kawasaki Racing Team vào cuối năm 2019

Tom Sykes chia tay Kawasaki Racing Team vào cuối năm 2019

Tay đua 33 tuổi đã được xác nhận sẽ ngừng hợp tác với Kawasaki WorldSBK khi mùa giải năm nay kết thúc… Sau chín năm hợp tác, Tom Sykes và đội đua Kawasaki Racing Team đã đạt được thỏa thuận kết thúc hợp đồng vào cuối năm nay. Gia nhập Kawasaki từ mùa giải 2010, […]

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Giám đốc điều hành của Yamaha MotoGP đã lên tiếng sau những kết quả không như mong đợi kể từ đầu mùa giải MotoGP 2018 đến nay… Sau bốn chặng đua đầu mùa, các tay đua của Yamaha mới chỉ giành được tổng cộng 4 Podium và chưa lần nào về nhất chặng. Đáng nói […]

Shop Tốc độ