GP Argentina 2019-Họp báo sau phân hạng (P2)

GP Argentina 2019-Họp báo sau phân hạng (P2) Tay đua tham gia họp báo: Marc Marquez, Valentino Rossi và Andrea Dovizioso Phần 2-Họp báo mở rộng Hỏi: Có 2 câu hỏi cho Valentino. Đầu tiên, anh là tay đua duy nhất trong top-6 sử dụng lốp Trung bình-sau. Có phải anh biết Andrea sử dụng […]

Thể thao tốc độ xuất bản ngày

GP Argentina 2019-Họp báo sau phân hạng (P2)

Tay đua tham gia họp báo: Marc Marquez, Valentino Rossi và Andrea Dovizioso

Phần 2-Họp báo mở rộng

Hỏi: Có 2 câu hỏi cho Valentino. Đầu tiên, anh là tay đua duy nhất trong top-6 sử dụng lốp Trung bình-sau. Có phải anh biết Andrea sử dụng lốp Mềm-sau nên anh mới tự tin tấn công ở vòng cuối? Thứ hai, anh cảm thấy các cuộc đấu với ‘đệ tử’ Franco Morbidelli ở đầu cuộc đua như thế nào?

Rossi: Yeah, nói thật là tôi không đắn đo gì khi chọn lốp Trung bình. Tôi đã sử dụng nó rất tốt ở các buổi Practice và có được tốc độ tốt. Sáng nay (Warm-up) tôi đã thử lốp Mềm, nó có cảm giác tốt hơn. Nhưng tôi vẫn quyết định chọn lốp Trung bình. Nói chung không phải ai cũng chọn lốp giống nhau. Mỗi tay đua tùy theo chiếc xe mà có chọn lựa lốp riêng của mình. Các tay đua khác với những chiếc xe khác tất nhiên không hoàn toàn giống được.

Tôi kỳ vọng mình có thể chạy nhanh hơn ở cuối chặng. Nhưng thực tế là chúng tôi có tốc độ tương đương. Dù sao tôi nghĩ lốp trung bình đã giúp tôi ở vòng cuối đó.

Còn với Franco, chúng tôi luôn so tài quyết liệt với nhau ngay từ các buổi tập ở trường đua Tavulia của tôi. Nhưng tôi nghĩ chặng này tôi có tốc độ tốt hơn cậu ta, đủ để xếp trên cậu ta.

Hỏi: Valentino, Marc nói rằng kiểm soát lốp là nhiệm vụ quan trọng ở chặng này. Vậy anh có chạy giữ lốp để vượt Dovi ở vòng cuối không?

Rossi: Tất nhiên, mọi tay đua đều phải cố gắng giữ lốp, không chỉ lốp sau mà còn có lốp trước. Nếu bạn push quá sớm thì cuối cuộc đua sẽ không dễ dàng gì. Hôm nay nhiệt độ lại nóng hơn những ngày trước. Nên càng khó kiểm soát lốp hơn. Nói chung bạn không thể vòng nào cũng push 100% nhưng bạn có thể điều khiển tốt chiếc xe.

Hỏi: Marc, để chạy ở vị trí dẫn đầu thoải mái như thế thì đặc tính của trường đua có vai trò như thế nào?

Marquez: Tôi thấy ở Qatar chúng tôi gặp khó khăn khi bám theo đối thủ. Nên để lên podium cũng là rất khó. Nhưng chặng này, vì lý do nào đó mà tôi luôn có cảm giác rất tốt. Khi bạn có cảm giác tốt thì mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn. Nói chung chúng tôi hài lòng với chặng đua này.

Các trường đua đều rất khác nhau nhưng luôn chỉ có tối đa 25 điểm. Vì thế chúng tôi phải luôn nỗ lực. Vì sẽ có trường đua mà chúng tôi gặp khó khăn. Còn ở những nơi mà tôi có cảm giác tốt thì tôi phải cố gắng ghi tối đa 25 điểm.

Hỏi: Vale, Yamaha có khác biệt gì so với cuộc đua năm ngoái hay không?

Rossi: Rất khó nói. Bởi vì MotoGP bây giờ thay đổi qua từng ngày. Thứ Sáu bạn đứng trong top-5, nhưng thứ Bảy bạn đứng ngoài top-15. Nên có thể nói chiếc xe thay đổi qua từng trường đua. Chúng tôi phải tập trung cho từng chặng một.

Tôi dự đoán mình sẽ có chặng đua khó khăn ở Austin. Dù tôi rất thích trường đua đó, nó là trường đua rất kỹ thuật. Năm ngoái tôi cũng có kết quả khá tốt (P4 ở Austin) do đó chúng tôi sẽ cố gắng hơn.

Hỏi: Dovi, hôm nay có vẻ như anh hoàn toàn khác với Qatar. Ở Qatar anh đua quyết liệt hơn. Còn ở đây, anh khá lặng lẽ. Có chuyện gì không? Anh cảm thấy thế nào?

Dovizioso: Tôi cảm thấy dễ chịu hơn cuộc đua năm ngoái. Năm nay tôi nhanh hơn 1 giây một vòng. Đó là một bước tiến lớn. Do đó tôi mới đặt mục tiêu lên podium. Và tôi đã làm được. Chúng tôi hài lòng với kết quả này. Chúng tôi phải đấu với những tay đua rất mạnh. Tôi nghĩ tốc độ của mình ổn định ở P2. Năm ngoái tôi chỉ có P6 nhờ vào việc những tay đua làm chuyện điên rồ (Marquez) bị ngã (Rossi) v.v… Nói chung tôi cảm thấy chúng tôi đã có bước tiến lớn ở đây.

Hỏi: Marc, anh có nhớ lần cuối cùng mà anh có vị trí như thế này ngay ở đầu mùa giải?

Marquez: Năm ngoái. Năm ngoái tôi có tốc độ rất tốt dù không có được điểm nào vì tôi phạm vài sai lầm. Nhưng tôi luôn bình tĩnh. Mùa giải còn rất dài. Còn rất nhiều chặng đua khó khăn. Các tay đua này sẽ cạnh tranh quyết liệt với tôi. Top-5 luôn là những cái tên quen thuộc. Nếu tôi phạm sai lầm thì tôi sẽ đánh rơi vị trí như thường.

Hỏi: Vale, hôm nay (31/03) chính là kỷ niệm 23 năm chặng đua đầu tiên của anh (250cc-Malaysia 1996). Vậy làm cách nào mà anh duy trì phong độ để lên podium trong suốt 23 năm qua?

Rossi: Hôm nay đúng là ngày đó à. Sáng nay tôi cũng có thấy có người nhắc đến việc này. Tôi thấy khá là vui. Giờ có cảm tưởng thời kỳ đó là thời kỳ TV đen trắng vậy.

Với tôi, đó là thời kỳ tôi có nhiều chiến thắng và nhiều lần vô địch. Nhưng khi đạt tới một điểm nào đó thì sự nghiệp của vận động viên sẽ trở nên khó khăn hơn. Vì giờ bạn phải đấu với những tay đua vừa trẻ vừa rất mạnh. Đó là lúc bạn phải suy nghĩ xem bạn nên nghỉ hưu, ở nhà rửa cúp hay sẽ tiếp tục đua với họ. Và tôi đã chọn đua tiếp vì tôi thích như thế.

Hỏi: Dovi, ở đầu chặng đua, có vài vòng anh chạy sau Rossi. Tôi nghĩ với sức mạnh của chiếc Ducati ở các đoạn thẳng thì anh hoàn toàn có thể vượt ngay lúc đó. Tại sao anh không làm thế? Hay đó là chiến thuật của anh?

Dovizioso: Không hẳn. Thời điểm đó, rõ ràng anh ấy muốn bứt lên, do đó anh ấy đã vượt tôi. Đúng là lúc đó tôi có tốc độ tốt hơn. Nhưng tôi còn phải kiểm soát nhiệt độ của lốp. Cuộc đua còn tới 15 vòng nên tôi không có gì phải vội. Nên tôi mới không vượt anh ấy.

#curtis

Tin liên quan:

Liberty Media bị các đơn vị đăng cai chặng đua chỉ trích

Liberty Media bị các đơn vị đăng cai chặng đua chỉ trích

15/21 đơn vị đăng cai F1 hiện tại cùng nhau ký vào một bản tuyên bố chung- chỉ trích cách điều hành F1 của Liberty Media. Cuối năm 2016, Tập đoàn truyền thông Mỹ Liberty Media đã mua lại quyền thương mại F1 bằng thương vụ trị giá 4,6 tỷ USD. Từ thời điểm đó […]

6 hours of Shanghai 2018-Toyota tiếp tục thống trị

6 hours of Shanghai 2018-Toyota tiếp tục thống trị

Lần thứ 2 liên tiếp Fernando Alonso và đồng đội bị chiếc Toyota #07 khuất phục. Mike Conway, Jose Maria Lopez và Kamui Kobayashi có chiến thắng thứ 2 liên tiếp sau khi về đích trước đối thủ #08 chỉ 1,4 giây. Thời tiết xấu buộc cuộc đua này phải tạm hoãn nửa chừng. Trước […]

Tom Sykes chia tay Kawasaki Racing Team vào cuối năm 2019

Tom Sykes chia tay Kawasaki Racing Team vào cuối năm 2019

Tay đua 33 tuổi đã được xác nhận sẽ ngừng hợp tác với Kawasaki WorldSBK khi mùa giải năm nay kết thúc… Sau chín năm hợp tác, Tom Sykes và đội đua Kawasaki Racing Team đã đạt được thỏa thuận kết thúc hợp đồng vào cuối năm nay. Gia nhập Kawasaki từ mùa giải 2010, […]

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Giám đốc điều hành của Yamaha MotoGP đã lên tiếng sau những kết quả không như mong đợi kể từ đầu mùa giải MotoGP 2018 đến nay… Sau bốn chặng đua đầu mùa, các tay đua của Yamaha mới chỉ giành được tổng cộng 4 Podium và chưa lần nào về nhất chặng. Đáng nói […]

Shop Tốc độ