GP Mexico 2017-Họp báo sau phân hạng (P2)

gp mexico
Họp báo chính thức

Hỏi: Sebastian, đó là một vòng chạy tuyệt với, nhưng hãy nói về lần pole thứ 50. Con số này có ý nghĩa thế nào đối với anh?

Vettel: Rất nhiều. Tôi thực sự không biết nói gì. Đó là một con số lớn. Hôm nay tôi rất vui. Trước khi phân hạng, tôi không để ý đến con số này, vì thế tôi rất ngạc nhiên khi nghe thấy. Tôi nghĩ mỗi phiên chạy bạn đều phải đua nhanh nhất. Rõ ràng buổi phân hạng này rất khó khăn. Và tôi đã được đền đạp vì nó diễn ra suôn sẻ. Do vậy tôi vui vì phiên chạy của mình, và vì vòng chạy cuối. Tại thời điểm hiện tại, nó có ý nghĩa hơn những con số khô khan. Nhưng chắc chắn rằng, đây là một kết quả tuyệt vời.

Hỏi: Và anh tự tin như thế nào về khả năng giật được pole từ anh chàng ngồi bên phải (Verstappen) đây?

Vettel: Yeah, cậu ấy rất nhanh ở Q2, tôi không biết cậu ấy đã rút ngắn được thời gian ở đâu, vì thế chúng tôi phải căng sức. Chạy ở đây rất khó vì không có nhiều khoảng trống. Độ cao có tác động khác nhau đến tuổi thọ của mặt đường, vì thế đường đua rất trơn, rất dễ mắc lỗi, rất khó để tìm ra điểm giới hạn hay biết chính xác nó nằm ở đâu. Chỗ nào cần tăng tốc, chỗ nào không, chỗ nào cần cẩn thận. Nhưng sau đó cậu ấy bỗng nhanh hơn những người khác 0.4s. Tôi tự hỏi là ‘làm sao mà mình làm được?’. Nhưng tôi biết nếu tôi đua tốt ở sector 1 thì sau đó tôi sẽ có cơ hội lớn hơn. Và tôi đã thành công. Vì vậy nên tôi rất vui vì kết quả ở sector 1. Từ đó tôi bắt đầu tiến tới. Tôi hơi giật mình ở Turn 6, vì suýt mất lái. Nhưng tôi đã cố xoay sở mà không mất đi thời gian. Từ đó tôi cảm thấy cực kỳ thoải mái và tăng tốc cho đến cuối. Khi tôi thấy khoảng thời gian mà mình đã rút được khi cán vạch đích, tôi biết khoảng cách sẽ rất sát sao nhưng vừa đủ. Tôi không biết người khác như thế nào. Tôi cho rằng đường đua được cải thiện một ít. Khi tôi nghe thông báo kết quả vậy đã đủ thì… yeah, tôi như nổ tung trong xe. Hôm qua tôi gặp nhiều phiền não nhưng hôm nay là một ngày tuyệt vời. Vì thế tôi rất vui.

Hỏi: Max, Sebastian tán dương tốc độ ở Q2 của anh. Vì thế anh có thấy tiếc vì cuối cùng mình không được ngồi ngay chính giữa không?

Verstappen: Bạn luôn cố gắng giành pole. Q2 diễn ra rất tốt nhưng ở Q3 tôi không thể khiến lốp xe hoạt động tốt. Nên tôi không thể chạy nhanh hơn, đơn giản là thế. Trường đua này rất trơn và bánh trước của tôi đã không hoạt động hiệu quả. Tôi hơi bị văng đầu (understeer). Ở trường đua này, bạn cần quẹo chiếc xe thật nhanh ở các góc cua chậm nhưng ở Q3 điều đó không xảy ra. Vì thế tôi không cải thiện được thành tích. Yeah, nhưng vị trí thứ 2 vẫn là một vị trí tốt nhưng đúng là sau Q2, tôi đã hi vọng có vị trí cao hơn.

Hỏi: Ở Q3, anh có lẽ đã có thao tác gì đó khác đi không?

Verstappen: Rất khó nói. Cơ bản tôi vẫn làm hệt như ở Q2 nhưng cả 2 bộ lốp, chúng thực sự không tốt như ở Q2. Ngoài ra, sector cuối bỗng trở nên khó khăn hơn một chút. Vì thế khá khó hiểu nhưng thỉnh thoảng bạn se gặp tình huống khi bạn thay lốp mới nhưng nó lại khiến cuộc đua khó khăn hơn.

Hỏi: Lewis, anh có thể kể lại buổi phân hạng của mình không, bởi vì khoảng cách của anh với pole lớn bất thường.

Hamilton: Đầu tiên, chúc mừng Sebastian đã đạt đến con số 50. Tôi đã cố gắng ngăn anh ta nhưng không được. Tôi nghĩ đây là một ngày khó khăn, 1 tuần lễ khó khăn. Như Max đã nói, đường đua rất trơn. Những vấn đề của chiếc xe chúng tôi lại nổi lên ở đây. Có lẽ không nghiêm trọng như ở Singapore nhưng cũng gây ảnh hưởng ít nhiều. Tôi đã làm những gì có thể. Tôi nghĩ khoảng cách thật sự sẽ chỉ là vài phần mười giây. Ở vòng đua cuối cùng tôi đã nhanh hơn 0.2s nhưng tôi không thể hoàn thành nó. Nhưng dù sao, đó cũng là 1 khoảng cách đáng kể. Họ đã đua rất tốt. Chiếc xe của họ hoạt động ngày một tốt hơn ở chặng đua này. Nhưng chúng tôi vẫn sẽ chiến đấu. Tôi nghĩ tốc độ đường dài của chúng tôi sẽ tốt hơn so với tốc độ phân hạng.

Hỏi: Anh đã chạy một lượt đường dài khi đua thử. Anh tự tin về tốc độ trong cuộc đua chính như thế nào?

Hamilton: Như tôi đã nói, tốc độ đua của tôi sẽ rất tốt, tôi không lo lắng về điều đó. Nhưng bạn không thể vượt nhau ở đây. Bạn cần 1 ưu thế lớn để vượt được. Tôi nghĩ phải hơn chiếc xe phía trước 1 giây, thậm chí là 1,3 giây. Vì thế giữ được vị trí là điều quan trọng nhưng quãng đường từ vạch xuất phát đến Turn 1 rất dài. Vì thế chúng ta sẽ có nhiều điều hay trong cuộc đua ngày mai.

#cungtuy

 

>>Chủ đề: gp mexico, Lewis Hamilton, Max Verstappen, Sebastian Vettel,

>>Cám ơn bạn đã đọc hết bài "GP Mexico 2017-Họp báo sau phân hạng (P2)". Mời các bạn xem thêm các bài viết khác trên website Thể thao tốc độ.

Sản phẩm mới nhất trên Shop Tốc độ

Arai Rx-7 Pedrosa 26

Arai Rx-7 Pedrosa 26, mũ bảo hiểm Arai phong cách Dani Pedrosa có giá khoảng 13 triệu đồng....