GP nước Mỹ 2017-Họp báo sau chặng đua (P2)

usgp
Họp báo chính thức

Hỏi: Lewis, chiến thắng thứ 6 của anh ở USGP và chiến thắng thứ 5 ở COTA. Anh chỉ 1 lần bỏ lỡ chiến thắng ở COTA từ khi chúng ta (F1) đến đây. Hôm nay Mercedes đã đoạt chức vô địch đội đua. Anh đã thực hiện 2 cú vượt rất đẹp, điều mà không thường xuyên diễn ra. Vì thế anh vui lòng kể chi tiết về những tình huống đó và tôi nghĩ vị trí thứ 5 ở Mexico đủ cho anh trở thành nhà vô địch.

Hamilton: Đầu tiên, tôi muốn gửi lời chúc mừng tới mỗi người trong đội đua, tới tất cả các đối tác, tới mọi người ở trụ sở và tất cả những người có mặt ở đây. Họ đã thực hiện một công việc không thể tin được để có được thành tích này. Chúng tôi thực sự kéo nhau đi lên hơn cả những gì tôi đã trải qua, hoặc có thể nói là trong 5 năm qua, năm nay chúng tôi thực sự đã thúc đẩy nhau nên đã tạo ra vài điều đặc biệt. Vì thế tôi rất tự hào vì tất cả mọi người, đặc biệt là quá trình đi từ thời kỳ này sang thời kỳ khác của chiếc F1, điều mà chưa từng thực hiện trước đây, đã chỉ ra sức mạnh và chiều sâu của đội. Tôi thực sự tự hào là 1 thành viên của đội.

Cuộc đua rất tuyệt. Tôi phải nói rằng có lẽ đây là 1 trong những cuộc đua thú vị nhất mà tôi có được trong suốt 1 thời gian dài. Ý tôi là trong số các chặng đua thú vị trong mùa giải này. Tôi không có pha xuất phát tốt, bởi vì Sebastian đề pa quá tuyệt. Nhưng tôi không để tâm đến việc đó. Tôi biết rằng trong quá khức tôi đã từng vượt (Vettel) ở đây. Thật tuyệt vì tôi đã có những cú vượt như vậy… Tôi không biết sẽ mất bao nhiêu vòng, nhưng phải có 1 cuộc đấu. Tôi cố gắng áp sát, cố gắng vào vùng DRS. Tình huống này rất giống năm 2012, Sebastian chạy phía trước và có một màn so kè tay đôi. Tôi thấy rất vui khi áp sát hơn và cuối cùng là cú vượt ở góc số 12, cũng rất giống năm 2012. Tôi thích như vậy. Nhưng đó không phải là điều tôi thích thú nhất. Tôi khá ngạc nhiên vì Sebastian không có phòng thủ như tôi mong đợi. Nhưng dù sao cuộc đấu là công bằng. Sau đó tôi có một cuộc đấu nhỏ với Verstappen, giống như đua xe karting, so kè từ góc cua này sang góc cua khác. Rất là vui.

Nhưng nói chung tôi nghĩ hôm nay các cơn gió đã thay đổi 180 độ và điều đó thực sự làm cho trường đua trở nên đặc biệt để lái xe qua các khu vực tốc độ cao. Hôm qua, khi thoát ra Turn 1 bạn bị xoay bánh rất nhiều. Còn hôm nay bạn có độ bám rất tốt. Sau đó tiến vào khu chữ S với cơn gió thẳng, sự kích thích bùng lên ở đây. Không thể tin được. Cứ như quăng chiếc xe xung quanh đó và tôi nghĩ chiếc xe đã thể hiện hoàn hảo ở đây, giống như nó đang ở trong 1 hầm gió. Đó là điều mà tôi thích thú nhất. Sau đó bạn tới những góc cua khác với gió thuận, vì thế bạn cứ phải ấn và thả (ga).

Nhưng tôi thực sự cảm ơn tất cả những sự ủng hộ mà chúng tôi đã có trong tuần này. Gia đinh tôi cùng vài người bạn đang có mặt ở đây. Usain Botl cũng đến cổ vũ, điều đó rất tuyệt. Còn có Woody Harrelson, Gayle King.. rất nhiều ủng hộ ở đây, đặc biệt là đám đông khán giả. Tôi gửi lời cám ơn tới tất cả.

Hỏi: Sebastian,Tôi đoán anh có câu chuyện của mình trong pha vượt đó. Một pha xuất phát tốt và chúng tôi cũng phải hỏi anh rằng tại sao anh lại phản ứng lại với pha pitstop của Verstappen? Tại sao anh cảm thấy mình phải làm như vậy? Ngoài ra pha vượt Bottas là lúc anh luồn giữa anh ta với 1 xe bắt vòng, gợi nhớ là tình huống của Mansell vượt Senna ở Hungarry hồi trước. Tôi không biết anh xem cú vượt đó chưa nhưng pha này của anh rất giống như vậy. Rất nhiều câu hỏi phải tiêu hóa đấy.

Vettel: Đúng, pha xuất phát rất tốt nhưng sau đó chúng tôi không đủ nhanh. Tôi cảm thấy chiếc xe và lốp xe không ổn 3, 4 vòng sau đó. Lewis đã dễ dàng bắt kịp tôi, thu hẹp khoảng cách và dễ dàng vào vùng DRS, điều thường không dễ làm sau đoạn chạy nhanh. Vì thế đơn giản là anh ấy nhanh hơn. Sau đó, dù không dễ quan sát, nhưng tôi đã thử chặn. Tôi có thể chơi quyết liệt hơn, nhưng mặt khác tôi nghĩ anh ấy quá nhanh nên việc bị vượt không phải là vấn đề. Vì thế tôi rất thất vọng vì mất vị trí dẫn đầu khi đã có được nhưng tôi nghĩ với khác biệt về tốc độ với họ thì đây có lẽ không phải là cuộc đua của chúng tôi.

Sau đó tôi gặp khó khăn và phải vào pit khá sớm. Sau khi Lewis vào pit tôi lại bắt kịp anh ấy. Sau đó tôi cố gắng kiểm soát  cuộc đua, cố gắng bám theo đến cuối. Nhưng tôi cảm thấy lốp xe ở lượt đầu tiên khá tồi vì thế tôi không chắc chắn về lượt thứ 2 này. Chúng tôi trao đổi qua radio và quyết định thử cách khác. Lúc đó rất khó dự đoán điều gì sẽ diễn ra nhưng tôi nghĩ nếu nhìn vào vị trí tôi có được tại thời điểm 3 hay 4 vòng trước khi kết thúc thì đó có lẽ là lựa chọn đúng.

Rõ ràng hôm nay chúng tôi có 2 xe cùng đua lên bục podium, chúng tôi cố gắng thực hiện mục tiêu đó. Lúc kết thúc tôi cố gắng giúp Kimi bằng cách để anh ấy núp gió trên đường thằng và nó khá hiệu quả nhưng tôi nghĩ lốp xe … Max và tôi có bộ lốp mới hơn do đó vượt dễ dàng hơn.

Cú vượt Valtteri khá tự nhiên. Tôi muốn chạy làn ngoài, tôi thấy chiếc xe bắt vòng và do dự 1 chút vì không biết phải đi đâu. Sau đó tôi thấy có 1 khoảng trốn nhỏ và tôi lách vào đó. Khi tôi ở giữa bọn họ tôi đã nghĩ “Ok, hãy thử thoát ra khỏi đây xem nào”. Và đã thành công. Khoảng cách rất sát sao và cũng rất đặc biệt. Tôi nghĩ Valtteri đã cố đợi và chặn làn trong, còn tôi có 1 chút động lực và đã vượt được. Do đó tôi khá hài lòng về pha đó. Nhưng nói chung đây không phải là kết quả chúng tôi muốn.

Hỏi: Tới phiên anh Kimi, rõ ràng anh quyết định không phản ứng với Verstappen. Lúc đó anh nghĩ gì? Sebastian đã làm như vậy còn anh lại không. Ý tôi là lúc anh ấy vào pit lần 2. Ngoài ra, anh có thể kể cho tôi về câu chuyện của anh, bởi vì đang có tranh cãi xung quanh việc anh ấy mất vị trí podium vì án phạt 5 giây do lỗi chạy ra ngoài để chiếm lợi thế. Anh có thể cho chúng tôi biết suy nghĩ của mình về tình huống đó?

Raikkonen: Tôi không có ý kiến gì về án phạt của cậu ta. Ngoại trừ việc rõ ràng cậu ta đã vượt qua tôi ở góc cua thứ 3 tính đến vạch đích thì chặng này chiếc xe hoạt động rất tốt. Không có vấn đề gì: việc điều khiển xe cũng ổn, lốp xe cũng ổn. Chỉ có 1 vấn đề là tôi phải tiết kiệm xăng vào cuối chặng, nên cảm giác khá nặng nề. Vì thế tôi bị rớt lại và khi Seb ở phía sau, tôi đã để cho cậu ấy vượt qua dễ dàng ở turn 1. Sau đó tôi cố gắng núp gió cậu ấy ở đoạn thẳng để cố tiết kiệm nhiên liệu.

Nhưng đó là khó khăn duy nhất ở ngày hôm nay khi tôi phải chạy chậm ở khúc cuối. Ngoài ra chiếc xe rất tốt. Nhưng như tôi đã nói, tôi không có ý kiến gì về trường hợp của Verstappen và lý do cậu ấy bị phạt. Tôi không biết.

#cungtuy

>>Chủ đề: gp mỹ, Kimi Raikkonen, Lewis Hamilton, Sebastian Vettel,

>>Cám ơn bạn đã đọc hết bài "GP nước Mỹ 2017-Họp báo sau chặng đua (P2)". Mời các bạn xem thêm các bài viết khác trên website Thể thao tốc độ.

Sản phẩm mới nhất trên Shop Tốc độ

Arai Rx-7 Pedrosa 26

Arai Rx-7 Pedrosa 26, mũ bảo hiểm Arai phong cách Dani Pedrosa có giá khoảng 13 triệu đồng....